Tại sao nên giao dịch hàng hàng hoá phái sinh

Meimei21

New Member
Hội viên mới
Tại sao nên giao dịch Hàng hóa Phái sinh?

Đầu tư hàng hoá phái sinh là kênh đầu tư phổ biến trên thế giới nhờ danh mục đầu tư đa dạng và khả năng sinh lời hấp dẫn. Trong vài năm gần đây, hàng hoá phái sinh đang thu hút nhiều nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam. Vậy tạo sao nên giao dịch phái sinh hàng hoá?

Về tính pháp lý: Giao dịch hàng hoá phái sinh đã được cấp phép theo Thông số 51 bởi Bộ công thương
Về độ rủi ro: Hàng hoá phái sinh có mức độ rủi ro thấp do hàng hoá cơ sở có mức giá thành sản xuất nên giá cả biến động không quá thấp so với thời điểm mua hoà vốn và cũng tăng không quá cao theo quy luật cung cầu. Bởi vậy, nhà đầu tư có thể hoàn toàn an tâm.
Về hình thức giao dịch : Thị trường giao dịch hàng hoá phái sinh là thị trường mua bán 2 chiều nên nhà đầu tư có thể kiếm lời ngay cả khi thị trường giảm. Hiện nay, phái sinh hàng hoá được giao dịch trên toàn thế giới do đó tính thanh khoản cao.
Về lợi nhuận: Nhà đầu tư có thể thu được lợi nhuận khá cao khi tham gia giao dịch bởi hợp đồng giao dịch thường có giá trị lớn với mức ký quỹ thấp nhờ đòn bẩy.
Tính thanh khoản cao: Giao dịch hàng hoá có hình thức giao dịch T+0 nên chỉ cần giá vào lệnh của bạn khớp với giá thị trường thì lệnh ngay lập tức được thực hiện và bạn có thể đặt lệnh bán ngay khi có lợi nhuận.

Từ những lý do trên, có thể thấy giao dịch hàng hoá là một kênh đầu tư tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội tốt cho nhà đầu tư.

Các bước giao dịch hàng hóa phái sinh

Giao dịch hàng hóa phái sinh gồm có 5 bước:

Bước 1: Mở tài khoản

Để mở được tài khoản giao dịch hàng hóa thì chúng ta phải chọn công ty thành viên thuộc Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam. Các nhà đầu tư có thể tự do tìm hiểu và lựa chọn các công ty thành viên còn tư cách để hợp tác. Trong đó, Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á (SACT) là thành viên kinh doanh 045 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đang là công ty có đội ngũ chuyên viên tư vấn đưa ra tín hiệu thị trường tốt nhất, mang lại lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ qua hottline: 0945435430 để được tư vấn chi tiết hơn về thị trường này nhé!

Thông thường các công ty thành viên đều có website riêng. Hiện tại SACT đang có website là hanghoaphaisinh.com. Nhà đầu tư có thể tham khảo qua website của công ty cũng như có thể tìm hiểu thị trường thông qua website này nhé!

Nhà đầu tư truy cập vào website của công ty và tiến hành mở tài khoản. Sau đó điền các thông tin yêu cầu như: Họ tên, SĐT, thông tin CMND/CCCD,…
Sau khi hoàn tất, bấm nút gửi yêu cầu.
Sau đó, sẽ có nhân viên tư vấn gọi để hỗ trợ cho các nhà đầu tư (thời gian tùy thuộc vào mỗi công ty). Và đồng thời sau một khoảng thời gian nhất định (tùy thuộc vào mỗi công ty) sẽ có hợp đồng được gửi về email của nhà đầu tư.
Nhà đầu tư chỉ cần in ra và điền đầy đủ các thông tin yêu cầu sau đó gửi về theo địa chỉ công ty hoặc yêu cầu nhân viên gửi hợp đồng đến nhà cho nhà đầu tư.

Bước 2: Nhận tài khoản và đăng nhập phần mềm

Sau khi gửi thông tin đăng ký tài khoản thì trong vòng 8h Sở GDHH VN sẽ Email cho các nhà đầu tư với tiêu đề: “MXV M-System – Thông báo thay đổi thành công mật khẩu user đăng nhập” và nội dung thông tin tài khoản bao gồm: “Tên đăng nhập và mật khẩu truy cập”

Sau đó tiến hành đăng nhập vào phần mềm Msystem để đăng nhập theo thông tin trong email trước và gõ mã pin.

Các nhà đầu tư lưu ý phần mềm Msystem là phần mềm quản lý tiền của các nhà đầu tư tại Việt Nam do Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam ban hành. Nhà đầu tư sẽ theo dõi được số dư, biến động tài khoản, thông tin giao dịch. Nhưng hiện tại chưa thể thực hiện giao dịch mua hoặc bán. Để giao dịch nhà đầu tư phải sử dụng phần mềm CQG. Là phần mềm giao dịch hàng hóa tiên tiến nhất hiện nay.

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản


Đây là quy trình nạp tiền để cho các nhà đầu tư có thể hiểu thêm:

Tiền sẽ được chuyển về TVKD. Sau đó, Chuyển lên Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam duyệt và cuối cùng sẽ được trung tâm thanh toán bù trừ quản lý ký quỹ và thanh toán bởi ngân hàng.

Sau khi có tài khoản giao dịch các nhà đầu tư chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của công ty.

Nội dung khi chuyển khoản cần ghi rõ: “ Họ tên chủ tài khoản (Phải trùng với tài khoản giao dịch) – Mã số tài khoản giao dịch”

Ví dụ: “Trần Văn A – 029C888888”

Ngay sau khi chuyển khoản thì tiền sẽ vào tài khoản giao dịch của các trong vòng 30 phút.

Thời gian nạp tiền: Thứ 2 – thứ 6 từ 7 giờ đến 22 giờ.

Bước 4: Chọn sàn giao dịch


Đầu tiên, để giao dịch được, các nhà đầu tư cần phải chọn sản phẩm để theo dõi và lên kế hoạch giao dịch.

Hiện tại Sở có 50 mặt hàng với mức ký quỹ khác nhau. Các nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm phù hợp với vốn, sở thích, mức sinh lời/ rủi ro để giao dịch phù hợp.

Sau khi chọn được sản phẩm các nhà đầu tư có thể giao dịch mua hoặc bán để kiếm lời thông qua phần mềm giao dịch CQG hoặc đặt lệnh qua môi giới.

Bước 5: Rút tiền

Các nhà đầu tư có thể rút tiền qua website công ty mình đã đăng ký hoặc rút tiền bằng cách liên hệ trực tiếp với công ty thành viên nhà đầu tư đã chọn. Số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng mà nhà đầu tư đăng ký trước đó.

Thị trường Hàng hóa Phái sinh đang làm một sân chơi đầy tiền năng dành cho những nhà đầu tư muốn kiếm lợi nhuận khủng từ thị trường này. Chúc các nhà đầu tư sẽ có một năm giao dịch hiệu quả và kiếm được lợi nhuận tối đa từ thị trường này nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top