sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

anhtuyen.aof

Member
Hội viên mới
Dear all, cả nhà giải tỏa cho em 1 thắc mắc này với ạ.
sự phù hợp giữa ngày tháng của chứng từ đầu vào ( hóa đơn bán hàng, hóa đơn GTGT) và phiếu chi của công ty.
- PC kẹp cùng hóa đơn đầu vào nhưng lại ko có Phiếu thu của bên bán thì có được không ạ?
- ví dụ ngày trên hóa đơn đỏ là 23/4/2012, nó là hóa đơn tháng 4 nhưng tháng 9 giám đốc mới đưa nó cho em, PC trên phần mềm thì đánh số tự động rồi, giờ e mà khai cái này vào pM để đưa vào chi phí hợp lý, kê khai thuế... thì e viết PC tận ngày 12/9/2012 chẳng hạn, như thế có bị coi là vô lý đúng ko ạ.
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

Dear all, cả nhà giải tỏa cho em 1 thắc mắc này với ạ.
sự phù hợp giữa ngày tháng của chứng từ đầu vào ( hóa đơn bán hàng, hóa đơn GTGT) và phiếu chi của công ty.
- PC kẹp cùng hóa đơn đầu vào nhưng lại ko có Phiếu thu của bên bán thì có được không ạ?
- ví dụ ngày trên hóa đơn đỏ là 23/4/2012, nó là hóa đơn tháng 4 nhưng tháng 9 giám đốc mới đưa nó cho em, PC trên phần mềm thì đánh số tự động rồi, giờ e mà khai cái này vào pM để đưa vào chi phí hợp lý, kê khai thuế... thì e viết PC tận ngày 12/9/2012 chẳng hạn, như thế có bị coi là vô lý đúng ko ạ.
sao lại vô lý được bạn, hóa đơn GTGT đầu vào được phép kê khai trong vòng 6 tháng
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

Không sao đâu bạn ah. Cty mình cũng có chi như vậy khi quyết toán thuế các Bác ấy khhông nói jì cả.
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

giolang, Thuybienacc: tại e thấy cái khoản đó chi ra từ tháng 4 mà tháng 9 mới viết PC thì nó xa quá, cứ thấy ko ổn ạ. vậy hiểu về vấn đề trên là
hóa đơn đó nhận về, ta đã thanh toán cho KH từ tháng 4 nhưng quên ko viết PC, không đưa vào chi phí, ko kê khai thuế, giờ thấy mới viết PC, mới đưa vào chi phí và kê khai thuế phải không ạ?
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

Vấn đề này mình sẽ giúp bạn: Hóa đơn GTGT có giá trị 6 tháng (vậy đến tháng 10 hết hạn)
2. Phiếu chi bạn đánh ngày 01/09/2012 -> Nhưng phần kê khai thuế (phần mềm kế toán) bên dưới của mục kê khai hóa đơn mua vào bạn ghi đúng ngày của tờ Hóa đơn đó.
và khi làm báo cáo Hóa đơn mua vào thì vẫn nhập đúng ngày Hóa đơn.
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

phần mềm nào cũng có cập nhật lại số chứng từ mà, bạn viết phiếu chi của tháng 4 chứ, rồi sau đó bạn cập nhật " đánh lại số chứng từ " trên phần mềm là dc mà.
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

halong_qn: em vẫn làm như vậy, nhưng mà vẫn băn khoăn mãi nên lên đây nhờ cả nhà giải tỏa ạ
nguyenloankt: bên em làm trên misa 7.9 nhưng em lại ko biết cái chức năng này, như vậy ý chị là nó sẽ đánh lại số chứng từ theo thứ tự ngày tháng phải ko ạ? nhưng mà cũng ko ổn lắm, vì như thế e lại phải in lại 1 loạt PC từ đầu năm ạ?
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

Bạn chỉ cần in 1 phiếu chi của tháng 4 đó thôi, nếu phần mềm ko cho phép in 1 PC, bạn kết xuất PC đó ra excel rồi in như bình thường.
 
Ðề: sự phù hợp giữa hóa đơn và chứng từ?

PM cho phép in 1 PC nhưng khi đánh số lại như vậy thì số của những PC từ sau PC đó cũng bị đánh lại mà, nên phải in lại tất, thôi thì e kệ nó vậy, xem xét tính hợp lý rồi làm sau. phù phù
 
Có hóa đơn trước ghi phiếu chi sau thì sao lại sai nhỉ? vì khi mình mua hàng, dịch vụ tháng 4, mình nhận nợ, đến tháng 9 mình mới trả nợ mới viết phiếu chi.
Còn kê khai khấu trừ VAT thì đến tháng 9 vẫn được kê HĐ tháng 4 bình thường mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top