sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

doanthuha203

Member
Hội viên mới
Cho em hỏi về hệ thống sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo khác nhau thế nào. Em mới chuyển từ công việc khác sang làm kế toán. Cụ thể, khi định khoản em thấy rằng cùng là tạm ứng, nhưng tạm ứng đối với cán bộ nhân viên trong công ty thì cho vào hệ thống nội bộ. Còn tạm ứng tiền ăn và tạm ứng đối với cán bộ ngoài công ty thì cho vào hệ thông sổ sách báo cáo. Vậy 2 hệ thống sổ sách này khác nhau thế nào. Ai có thể giải thích giùm em với được không ạ. Em xin cảm ơn!!
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Do Kế toán trưởng qui định thôi.
Đúng ra khoản tạm ứng 141 cho cán bộ trong công ty phải vào hệ thống báo cáo. Còn tạm ứng bên ngoài do chưa có chứng từ,... phải đưa vào các khoản phải thu, phải trả, không thể dùng khoản tạm ứng 141 được.
Cùng là tên gọi tạm ứng nhưng định khoản khác nhau.
Sổ sách báo cáo là sổ sách có đầy đủ chứng từ và là chi phí hợp lý.
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Thế cho mình hỏi cụ thể là đầy đủ chứng từ thì theo quy định nào. Còn là chi phí hợp lý thì theo quy định về thuế thu nhập doanh nghiệp rồi
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Em cũng rất băn khoăn về sự khác nhau giữa sổ sách nội bộ và sổ sách kế toán lắm. Nghe qua mọi người nói thì em cũng chỉ lờ mờ hiểu là: Sổ sách nội bộ thì dùng riêng trong doanh nghiệp, còn sổ sách kế toán thì dùng cho bên thuế. Nhưng em ko hiểu rõ, lúc nào thì cho vào sổ sách nội bộ, lúc nào thì cho vào sổ sách kế toán?????????
Có Pac nào hiểu rõ thì chỉ giúp em với!
Em cảm ơn nhiều ạ!
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Em cũng rất băn khoăn về sự khác nhau giữa sổ sách nội bộ và sổ sách kế toán lắm. Nghe qua mọi người nói thì em cũng chỉ lờ mờ hiểu là: Sổ sách nội bộ thì dùng riêng trong doanh nghiệp, còn sổ sách kế toán thì dùng cho bên thuế. Nhưng em ko hiểu rõ, lúc nào thì cho vào sổ sách nội bộ, lúc nào thì cho vào sổ sách kế toán?????????
Có Pac nào hiểu rõ thì chỉ giúp em với!
Em cảm ơn nhiều ạ!

Sổ sách nội bộ là thực tế daonh thu, chi phí của doanh nghiệo đó lời bao nhiêu lỗ bao nhiêu.
Nó thể hiện tình hình ohạtt động của doanh nghiệp như thế nào. Vì có những thu chi mà không có chứng từ hợp lệ, nhưng ta phải bỏ tiền ra mua. Và những cái thu lặt vặt không nằm trong hoat động sàn xuất
Còn bên thuế phản ánh tình hình hoạt động của công ty theo đúng khuôn khổ pháp luật, mọi thu chi đều có chứng từ hay hóa đơn hợp lệ, thuế dựa vào đò mà biết doanh nghiệp đó hoạt động như thế nào và thu thuế hay hỗ trợ thuế cho doanh nghiệp đó.
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Cho em hỏi về hệ thống sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo khác nhau thế nào. Em mới chuyển từ công việc khác sang làm kế toán. Cụ thể, khi định khoản em thấy rằng cùng là tạm ứng, nhưng tạm ứng đối với cán bộ nhân viên trong công ty thì cho vào hệ thống nội bộ. Còn tạm ứng tiền ăn và tạm ứng đối với cán bộ ngoài công ty thì cho vào hệ thông sổ sách báo cáo. Vậy 2 hệ thống sổ sách này khác nhau thế nào. Ai có thể giải thích giùm em với được không ạ. Em xin cảm ơn!!

Mình cũng mới đi làm thôi, mình hiểu vấn đề là vầy nè.
Các công ty lớn thì thế nào mình chưa rõ nhưng đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn có 2 hệ thống sổ.
Sổ sách nội bộ: phần này đơn giản là thực thu thực chi của công ty. Dựa vào đó sẽ xác định được lời, lỗ thật sự.
Số sách báo cáo: đây được coi là 1 bộ hồ sơ sạch của công ty để "đối phó" với cơ quan thuế trong việc kiểm tra sổ sách về sau. Các nghiệp vụ phải chính xác, đi kèm là những chứng từ hợp lý hợp lệ...
Quá trình hoạt động của công ty thể nào cũng sẽ phát sinh những khoản chi mà thuế không cho chi nhưng thực sự là công ty đã chi. Ví dụ như chi hoa hồng cho người môi giới, chi mua không hoá đơn chứng từ...
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Xin cho hỏi công ty bạn là công ty hành chính sự nghiệp hay là công ty tư nhân, và hạch toán kế toán theo hành chính sự nghiệp hay là theo QĐ 15?
Việc hạch toán sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo cũng còn tùy thuộc vào quy định, quy chế trong công ty.
 
Ðề: sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo

Cho em hỏi về hệ thống sổ sách nội bộ và sổ sách báo cáo khác nhau thế nào. Em mới chuyển từ công việc khác sang làm kế toán. Cụ thể, khi định khoản em thấy rằng cùng là tạm ứng, nhưng tạm ứng đối với cán bộ nhân viên trong công ty thì cho vào hệ thống nội bộ. Còn tạm ứng tiền ăn và tạm ứng đối với cán bộ ngoài công ty thì cho vào hệ thông sổ sách báo cáo. Vậy 2 hệ thống sổ sách này khác nhau thế nào. Ai có thể giải thích giùm em với được không ạ. Em xin cảm ơn!!

Theo đúng luật thì mỗi doanh nghiệp chỉ có duy nhất 01 hệ thống sổ sách, ko phân chia nội bộ hay báo cáo nhé.
CÒn những việc trái với luật quy định vui lòng ko thảo luận trên diễn đàn.
Mod đâu rùi, vào khoá bài nì dùm em cái.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top