sổ nhật kí chung viết sao đây cả nhà?

huong_tx

Member
Hội viên mới
cả nhà cho em hỏi.:trong tháng 10 có nv phát sinh thanh toán tiền thuê nhà trong 6 tháng số tiền phải trả là 33.000.000 vậy định khoản như thế nào đây ạ. đây là công ty sản xuất nhựa. và ghi sổ nhật kĩ chung làm sao đây. em nghĩ cho vào chi phí tài chính đúng không ạ? ah anh chị cho em hỏi luôn, khấu hao tài sản cố định thì có cho vào sổ nhật kí chung không vậy?mọi người giúp em nha!:chongmat:
 
Ðề: sổ nhật kí chung viết sao đây cả nhà?

Căn nhà thuê đó để làm gì hả bạn, tùy nó dùng cho sản xuất hay văn phòng mà cho vào chi phí cho phù hợp. Nhưng trước hết bạn phải định khoản vào 242 sau đó phân bổ vào chi phí dần cho các tháng (6 tháng thì vào 142 cũng được nhưng do từ tháng 10 tiền thuê này của cả mấy tháng đầu năm 2012 nữa nên mình nghĩ là cho vào 242). Ghi sổ nhật ký chung thì mình định khoản sao ghi vậy bạn.
Còn khấu hao TSCĐ hàng tháng khi mình tính khấu hao mình cũng định khoản và ghi vào nhật ký chung.
 
Ðề: sổ nhật kí chung viết sao đây cả nhà?

cả nhà cho em hỏi.:trong tháng 10 có nv phát sinh thanh toán tiền thuê nhà trong 6 tháng số tiền phải trả là 33.000.000 vậy định khoản như thế nào đây ạ. đây là công ty sản xuất nhựa. và ghi sổ nhật kĩ chung làm sao đây. em nghĩ cho vào chi phí tài chính đúng không ạ? ah anh chị cho em hỏi luôn, khấu hao tài sản cố định thì có cho vào sổ nhật kí chung không vậy?mọi người giúp em nha!:chongmat:

Chi phí thuê nhà không phải la chi phí tài chính, bạn định khoản như sau:
Nợ 142,133 (nếu có) / Có 331, hoặc 111
Hàng tháng phân bổ : Nợ 154, 642, 627 / Có 142

Các nghiệp vụ trên và nghiệp vụ khấu hao đều được ghi vào NKC, và ghi vào các số cái liên quan tài khoản sử dụng.
 
Ðề: sổ nhật kí chung viết sao đây cả nhà?

Bên e thuê nhà mà k có hóa đơn VAT, vì là thuê nhà của dân thế có được đưa vào chi phí k ah : tiền thuê nhà 6 tháng là 30tr :-(((((
 
Ðề: sổ nhật kí chung viết sao đây cả nhà?

Bên e thuê nhà mà k có hóa đơn VAT, vì là thuê nhà của dân thế có được đưa vào chi phí k ah : tiền thuê nhà 6 tháng là 30tr :-(((((
Theo quy định thì chi phí thuê nhà phải có hóa đơn, chứng từ thì mấy được ghi nhận chi phí để tính thuế TNDN được bạn ạ. Nên công ty bạn phải yêu cầu chủ nhà lên cung cấp cho cơ quan thuế hợp đồng thuê nhà để cơ quan thuế kiểm tra xác định số thuế phải nộp (như thuế môn bài, thuế TNCN, thuế GTGT) và cấp hóa đơn bán lẻ.
 
Ðề: sổ nhật kí chung viết sao đây cả nhà?

chắc là ông bà chủ nhà k làm đâu, vì ông bà í phải nộp thuế, fai làm thủ tục lằng nhằng, hic hic
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top