Các anh chị thân mến!
Công ty em mới hoạt động được khoảng vài tháng,số lượng nhân viên khhoảng 5 người.Em nghe nói Cty có số lao động dưới 10 thì không bắt buột đăng ký BHXH phải không ạ?Vậy Cty phải làm hợp đồng ngắn hạn với nhân viên để được đưa tiền lương phải trả vào chi phi.Mà nhân viên cty em toàn làm công việc có tính chất cố định,theo luật lao động thì sau thời gian thử việc 2 tháng phải ký hợp đồng lao động chính.Mà nhân viên Cty em thi không đòi hỏi phải ký HĐLĐ,vì họ cũng chưa biết có gắn bó lâu dài với cty hay không.Còn với Cty thì không chi trả các khoản bảo hiểm cho nhân viên thì càng tốt vì Cty đang khó khăn về tài chính nên hạn chế các khoản chi.Vả lại Cty em la Cty cổ phần,Giám đốc và Phó Giám đốc cũng được hưởng lương.Em chưa biết làm sao để vừa tốt cho nhân viên,vừa có lợi cho Cty mà làm chứng từ để đưa lương vào chi phí hợp lý.Các anh chị thương tình chỉ bảo giúp với.Chân thành cám ơn!
Công ty em mới hoạt động được khoảng vài tháng,số lượng nhân viên khhoảng 5 người.Em nghe nói Cty có số lao động dưới 10 thì không bắt buột đăng ký BHXH phải không ạ?Vậy Cty phải làm hợp đồng ngắn hạn với nhân viên để được đưa tiền lương phải trả vào chi phi.Mà nhân viên cty em toàn làm công việc có tính chất cố định,theo luật lao động thì sau thời gian thử việc 2 tháng phải ký hợp đồng lao động chính.Mà nhân viên Cty em thi không đòi hỏi phải ký HĐLĐ,vì họ cũng chưa biết có gắn bó lâu dài với cty hay không.Còn với Cty thì không chi trả các khoản bảo hiểm cho nhân viên thì càng tốt vì Cty đang khó khăn về tài chính nên hạn chế các khoản chi.Vả lại Cty em la Cty cổ phần,Giám đốc và Phó Giám đốc cũng được hưởng lương.Em chưa biết làm sao để vừa tốt cho nhân viên,vừa có lợi cho Cty mà làm chứng từ để đưa lương vào chi phí hợp lý.Các anh chị thương tình chỉ bảo giúp với.Chân thành cám ơn!