Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Sói con

Đẹp trai nhất DKT
Hội viên mới
Sói đi làm kế toán,

Công ty Sói sếp chỉ coi trọng mấy người bên kinh doanh...

Còn kế toán thì bị coi rẻ.

Làm sao thuyết phục được sếp tầm quan trọng của kế toán đây các bác.
[you] đi làm có gặp phải trường hợp như thế này ko ? :lasao: :lasao:
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Mình nghĩ là do tâm lý thôi. Vì mình đã từng làm nhiều bộ phận khác nhau trong 1 cty. Đôi khi cảm giác sếp ưu ái phòng kia hơn phòng mình. Đến khi vào phòng được ưu ái rồi thì lại thấy phòng trước đây của mình được ưu ái hơn. he he ...

Chung quy lại, cứ làm tốt công việc của mình trước tiên cái đã. Mẹo vặt: thỉnh thoảng cũng phải biết PR chính mình.
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

ld chưa đi làm, vì năm nay mới thi tốt nghiệp ah
nhưng ld vẫn khẳng định 1 điều
nếu ai coi rẻ kế toán thì đừng mướn kế toán, ở đó mà tự mình tính toán các khoản , tự lên sổ sách, tự báo cáo coi công việc nó đối với họ như thế nào,
rồi lúc đó họ biết thế nào là tầm quang trọng của kế toán
nói thẳng ra như vậy , còn không thì tìm chỗ khác mà làm, vì thời gian đâu mà ở đó cam chiu.
xin góp ý kiến cá nhân , có gì thì góp ý chĩ dẫn
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Mình nghĩ là do tâm lý thôi. Vì mình đã từng làm nhiều bộ phận khác nhau trong 1 cty. Đôi khi cảm giác sếp ưu ái phòng kia hơn phòng mình. Đến khi vào phòng được ưu ái rồi thì lại thấy phòng trước đây của mình được ưu ái hơn. he he ...

Chung quy lại, cứ làm tốt công việc của mình trước tiên cái đã. Mẹo vặt: thỉnh thoảng cũng phải biết PR chính mình.


Ngoài việc sếp nói thẳng / hoặc thể hiện như vậy. Tớ còn định lượng được vấn đề này qua chỉ tiêu lương! :tapta::tapta:
-----------------------------------------------------------------------------------------
ld chưa đi làm, vì năm nay mới thi tốt nghiệp ah
nhưng ld vẫn khẳng định 1 điều
nếu ai coi rẻ kế toán thì đừng mướn kế toán, ở đó mà tự mình tính toán các khoản , tự lên sổ sách, tự báo cáo coi công việc nó đối với họ như thế nào,
rồi lúc đó họ biết thế nào là tầm quang trọng của kế toán
nói thẳng ra như vậy , còn không thì tìm chỗ khác mà làm, vì thời gian đâu mà ở đó cam chiu.
xin góp ý kiến cá nhân , có gì thì góp ý chĩ dẫn


Chúc em sau một thời gian đi làm e vẫn giữ ý kiến của mình! :leu:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Để cho ông sếp sáng mắt ra.......... thấy rõ đc tầm quan trọng của kế toán....... cách đơn giản nhất là nghỉ việc một thời gian.......... ông ấy thấy ngay ý mà.......
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Bàn thêm về kế toán trong vai trò ngôn ngữ của thế giới kinh doanh

( Bình chọn: 4 -- Thảo luận: 1 -- Số lần đọc: 6476)

Đọc bài viết Chớ coi thường ngôn ngữ của thế giới kinh doanh của Dr.Vuong, tôi có mấy ý bàn thêm.


Quả là quan niệm của nhiều người về Kế toán vẫn còn rất không đầy đủ. Hầu hết thường hiểu Kế toán theo nghĩa Book-keeping chứ không theo nghĩa đầy đủ của một "Language of bussiness" như bản chất vốn có của nó.

Điều này theo tôi có mấy lý do sau:

(1) Chương trình đào tạo kế toán ở các trường đại học của chúng ta vẫn chỉ chú trọng nhiều vào việc tuân thủ các quy định về kế toán liên quan tới external reporting mà chưa chú trọng vào chức năng quản trị của kế toán.

(2) Accounting research (nghiên cứu kế toán) theo đúng nghĩa ở các trường đại học ở Việt Nam còn rất yếu.

(3) Bản thân những người làm kế toán cũng chưa thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong con mắt những người không làm kế toán.

accueil.gif(3) Trong rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vai trò của Kế toán trưởng rất mờ nhạt, trong khi lẽ ra đó phải là những người có vai trò rất quan trọng trong việc hoạch định đường lối, chiến lược của doanh nghiệp (điều này đặc biệt đúng trong các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, nơi mà Ban Giám đốc thường là "dân kỹ thuật").

Sẽ rất khó để có thể kêu gọi mọi người coi trọng nghề kế toán nếu bản thân những người làm kế toán không tự chứng tỏ tầm quan trọng của mình. Trong thời gian gần đây khi chúng ta có điều kiện mở cửa, được tiếp cận với các chương trình đào tạo về Kế toán quốc tế thì tình hình có vẻ đang ngày càng khả quan.

Hy vọng trong thời gian tới Dr. Vương sẽ không phải kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến nghề Kế toán nữa, mà tự bản thân nghề Kế toán sẽ chứng tỏ được chân giá trị của mình.

www.saga.vn

-----------------


Vuhoaithu đồng tình với quan điểm là thiếu nghiên cứu chuyên sâu trong bậc học đại học là một rào cản trong việc phát triển ngành, tuy nhiên đó cũng là yếu điểm chung của nhiều ngành không riêng gì kế toán. Thực tế thì chúng ta đã dành nhiều nguồn lực cho ngành kế toán nhưng lại chưa khai thác hết. Hiện nay nhiều cử nhân kế toán của chúng ta làm những công việc mà ở các nước phát triển người ta chỉ cần bằng trung cấp.


Vuhoaithu cũng rất nhất trí với ý kiến phải tăng cường vai trò của kế toán quản trị. Trước nay dường như trong mắt mọi người, kế toán chỉ dừng lại ở sổ sách và những con số. Nhưng chúng ta có thể hi vọng với sự phát triển của nền kinh tế và cùng với sự lớn mạnh của hoạt động kiểm toán, vị thế của ngành kế toán sẽ có sự thay đổi tích cực



Câu hỏi của Sói:

Có bác nào cảm thấy mình tốt nghiệp ĐH mà công việc y chang một trung cấp, lương y chang một trung cấp ko?!
Nếu [you] thấy như vậy thì định hướng phát triển nghề nghiệp như thế nào?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Chớ coi thường ngôn ngữ của thế giới kinh doanh

( Bình chọn: 12 -- Thảo luận: 7 -- Số lần đọc: 9282)

Kế toán là ngôn ngữ của thế giới kinh doanh - viết bổ sung cho nội dung bài " Sơ lược sự ra đời của hệ thống kế toán tài chính thế giới và Việt Nam "

Trước tiên phải nhìn tới kế toán như một ngôn ngữ của đời sống kinh doanh. Trước thực trạng rất nhiều doanh nhân Việt Nam không nắm vững kế toán, hoặc coi nó chỉ là một nghiệp vụ "thường thường" bậc trung, tôi thực sự thấy không ổn. Mọi người cho rằng kế toán khô khan, và cốt chỉ đáp ứng các yêu cầu "tối thiểu" của cơ quan chức năng (thuế, sở kế hoạch đầu tư) là đủ. Họ hoàn toàn nhầm. Cả sinh viên và giáo viên không thuộc ngành kế toán nữa, họ cũng coi đây là một phương tiện chẳng mấy quá quan trọng. Vâng, chẳng có gì quan trọng nếu chúng ta không coi chúng là quan trọng.

Nhưng như tôi đã nói đó, kế toán là ngôn ngữ kinh doanh. Bạn sẽ chẳng thể bàn bạc sâu bất cứ vấn đề nào về kinh doanh mà không hiểu lợi nhuận là gì, lợi suất ngành là gì, chi phí là gì, tại sao lại có nợ khó thu hồi, tại sao đầu tư lại nằm ở tài sản mà không phải chi phí, v.v.. Nó chính là ngôn ngữ. Đôi lúc một con số nói bằng một vạn lời. Vậy hãy cảnh giác cao độ nếu bạn không nắm vững ngôn ngữ này. Có gì bất hạnh bằng định khen một người mà người đó cảm thấy bị lăng nhục?!

Ngôn ngữ là phần quan trọng bậc nhất của truyền thông kinh doanh, và truyền thông kinh doanh là phương tiện tốt nhất để tạo ra sự đồng thuận, tạo ra niềm tin, chia sẻ văn hóa, và đi tới cùng làm ăn.

Sinh viên cho rằng kế toán khô khan và nghèo nàn. Họ vô cùng sai lầm. Kế toán vô cùng phong phú và vô cùng ích lợi để biến bạn thành một người uyên bác hoặc đáng kính trọng, vấn đề là kiến thức bạn tới đâu và khả năng sử dụng mà thôi. Trước kia tôi đã từng không thích nó. Rồi bị bắt buộc phải học vì thấy không thể thiếu. Rồi thích nó. Rồi say mê nó. Rồi đi dạy nó luôn! Bạn tưởng tượng cái quá trình từ ghét nó tới đi dạy nó xem, dài như hành trình loài người đi tìm hạt thóc đấy! Vượt qua hành trình này là vì tôi dần dần cảm thấy nó hay. Tới khi làm nghề tài chính mà những năm giữa thập kỷ 19 mà có được mức lương cả ngàn đô-la mỗi tháng, thực sự có phần đóng góp không nhỏ của những kiến thức sách vở lẫn thực tiễn về kế toán. Hãy tin tôi rằng nó vô cùng giá trị đi, đến một ngày các bạn sẽ nói lại điều đó với những người trẻ hơn.

Kế toán không phải là khái niệm nợ và có của Ledger Account. Trong ledger account (tài khoản sổ cái) phía bên trái là để ghi bút toán nợ (Db.) và bên phải là bút toán có (Cr.) Những bút toán này là những ghi chép sơ khởi từ chứng từ, một thứ vô cùng quan trọng trong kế tóan, bằng chứng duy nhất rằng giao dịch kinh tế đã phát sinh. Sẽ có nhiều người giỏi hơn tôi sẽ chỉ rõ điều này cho các bạn, nhưng tôi sẽ vẫn nói rằng kế toán chính là một phương pháp tư duy mạch lạc, khoa học. Việc ngăn nắp, khoa học trong hành vi kế toán là một chuẩn mực quan trọng để các doanh nghiệp bước tới tương lai, và chứng minh rằng nó sẵn sàng đi đường dài. Không một TTCK tử tế nào mà lại không yêu cầu kiểm toán và hệ thống kế toán ngăn nắp cả.

Các công ty kiểm toán và dịch vụ kế toán vì thế hết sức bận rộn. Khi tôi gặp Tổng giám đốc của công ty KPMG, loại lớn nhất thế giới, tại Việt Nam, với 400 nhân sự chuyên môn mà họ không đủ sức phục vụ các doanh nghiệp. Các bạn đã thấy "ngôn ngữ" kinh doanh này quan trọng chưa, và các thông dịch viên của KPMG đòi tiền cao lắm. Lương cũng không hề bé đâu nhé. Tôi sẽ không nghi ngờ gì nếu lương của Partner của KPMG và thưởng khoảng nửa tới một triệu đô-la mỗi năm. Muốn trả tiền để họ làm dịch vụ, tôi cũng phải uốn lưỡi 3 tấc mà chọn lời cho khéo.

Nhân đây, tôi có câu chuyện vui kể cho các bạn về kế toán. Mong rằng các bạn sau này sẽ thấy nó quan trọng hơn, quý trọng người làm kế toán hơn.

Có một ông Kế toán trưởng, trung thành-tận tụy, làm việc vô cùng hăng say. Năm này qua năm khác, ông đóng góp thầm lặng. Bàn của ông vẫn nằm ở chỗ cũ, không hề dịch chuyển. Ông làm việc rất tốt, mọi người rất quý. Ông dường như chứa một bí mật chuyên môn. Mỗi ngày trước các cuộc họp quan trọng, ông đều mở ngăn kéo riêng, luôn được khóa chặt, lục tìm một vài mẩu giấy nào đó, nghiên cứu xong, rồi mới đi họp. Ông cũng kiểm tra nó còn ở đó trước mỗi khi kết thúc ngày làm việc. Tất cả đều biết và muốn biết sự bí ẩn.

Một ngày kia, ông qua đời. Mọi người tiếc thương sự tận tụy và những đóng góp của ông. Bỗng một người nhớ ra và nói, chúng ta hãy cùng nhớ tới ông và cùng muốn biết bí mật của ông.

Ngăn kéo được mở ra với lòng kính trọng tha thiết. Người ta cũng tìm được mẩu giấy đó. Trên đó ghi vắn tắt:

Bút toán nợ: Tay trái
Bút toán có: Tay phải

Chúc các bạn một ngày vui, với niềm say mê kế toán trong tương lai. Kế toán là một nghề thú vị và nhiều hứa hẹn đấy! Quan trọng hơn cả là không hiểu kế toán, chúng ta sẽ chật vật trong quá trình trao đổi, đàm phán và truyền thông bằng ngôn ngữ kinh doanh.

www.saga.vn
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

Bàn thêm về kế toán trong vai trò ngôn ngữ của thế giới kinh doanh

( Bình chọn: 4 -- Thảo luận: 1 -- Số lần đọc: 6476)

Đọc bài viết Chớ coi thường ngôn ngữ của thế giới kinh doanh của Dr.Vuong, tôi có mấy ý bàn thêm.


Quả là quan niệm của nhiều người về Kế toán vẫn còn rất không đầy đủ. Hầu hết thường hiểu Kế toán theo nghĩa Book-keeping chứ không theo nghĩa đầy đủ của một "Language of bussiness" như bản chất vốn có của nó.

Điều này theo tôi có mấy lý do sau:

(1) Chương trình đào tạo kế toán ở các trường đại học của chúng ta vẫn chỉ chú trọng nhiều vào việc tuân thủ các quy định về kế toán liên quan tới external reporting mà chưa chú trọng vào chức năng quản trị của kế toán.

(2) Accounting research (nghiên cứu kế toán) theo đúng nghĩa ở các trường đại học ở Việt Nam còn rất yếu.

(3) Bản thân những người làm kế toán cũng chưa thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong con mắt những người không làm kế toán.

accueil.gif(3) Trong rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vai trò của Kế toán trưởng rất mờ nhạt, trong khi lẽ ra đó phải là những người có vai trò rất quan trọng trong việc hoạch định đường lối, chiến lược của doanh nghiệp (điều này đặc biệt đúng trong các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, nơi mà Ban Giám đốc thường là "dân kỹ thuật").

Sẽ rất khó để có thể kêu gọi mọi người coi trọng nghề kế toán nếu bản thân những người làm kế toán không tự chứng tỏ tầm quan trọng của mình. Trong thời gian gần đây khi chúng ta có điều kiện mở cửa, được tiếp cận với các chương trình đào tạo về Kế toán quốc tế thì tình hình có vẻ đang ngày càng khả quan.

Hy vọng trong thời gian tới Dr. Vương sẽ không phải kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến nghề Kế toán nữa, mà tự bản thân nghề Kế toán sẽ chứng tỏ được chân giá trị của mình.

www.saga.vn

-----------------


Vuhoaithu đồng tình với quan điểm là thiếu nghiên cứu chuyên sâu trong bậc học đại học là một rào cản trong việc phát triển ngành, tuy nhiên đó cũng là yếu điểm chung của nhiều ngành không riêng gì kế toán. Thực tế thì chúng ta đã dành nhiều nguồn lực cho ngành kế toán nhưng lại chưa khai thác hết. Hiện nay nhiều cử nhân kế toán của chúng ta làm những công việc mà ở các nước phát triển người ta chỉ cần bằng trung cấp.


Vuhoaithu cũng rất nhất trí với ý kiến phải tăng cường vai trò của kế toán quản trị. Trước nay dường như trong mắt mọi người, kế toán chỉ dừng lại ở sổ sách và những con số. Nhưng chúng ta có thể hi vọng với sự phát triển của nền kinh tế và cùng với sự lớn mạnh của hoạt động kiểm toán, vị thế của ngành kế toán sẽ có sự thay đổi tích cực



Câu hỏi của Sói:

Có bác nào cảm thấy mình tốt nghiệp ĐH mà công việc y chang một trung cấp, lương y chang một trung cấp ko?!
Nếu [you] thấy như vậy thì định hướng phát triển nghề nghiệp như thế nào?

àh
- Về vấn đề này thì tức nhiên Đạt cũng có nghĩ đến , và tất nhiên khi đã ứng tuyển và phỏng vấn ở công ty nào đó thì việc đề nghị một mức lương phù hợp với mình là hoàn toàn xứng đáng.
- Phải biết mình như thế nào và lương như thế nào là hợp lý, nếu mới ra trường thì lương theo mặt bằng chung hay thấp hơn 1 tý là điều dễ hiểu, quan trọng là học hỏi đc những gì . Và khi đã có tay nghề thì chuyện lương sẽ khác.
- Còn về phần công việc thì Đ miến bàn luận vì ở mỗi công ty sẽ có tình hình khác nhau , nếu thấy công ty đó công việc không có gì hấp dẫn , ngày nào cũng như ngày ấy thì chuyển sang 1 môi trường khác năng động hơn để phát huy bản thân thì đó cũng là 1 phương hướng đáng suy nghĩ.

mà Đ đổi nick rồi nhá : ld140787 -> ledat0787
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

mình cũng gặp trường hợp giống như bạn zậy, nên mình hiểu được cảm giác của sói, ban đầu cũng buồn lắm, nhưng mình nghỉ ra rằng, thay vì tủi thân, mình làm tốt công việc của mình thì mình sẽ không nghỉ ngợi gì nữa, rùi cũng zui zẻ. sói thử làm như trang xem. hihi
 
Ðề: Sếp ko coi trọng công việc kế toán.

mình cũng gặp trường hợp giống như bạn zậy, nên mình hiểu được cảm giác của sói, ban đầu cũng buồn lắm, nhưng mình nghỉ ra rằng, thay vì tủi thân, mình làm tốt công việc của mình thì mình sẽ không nghỉ ngợi gì nữa, rùi cũng zui zẻ. sói thử làm như trang xem. hihi

cảm giác hụt hẫng hay ,thất vọng hay chán chường luôn tồn tại , biết vượt qua thì sẽ tốt lên thoy
" mọi chuyện rồi sẽ ổn" nếu không ổn thì đè nó xuống rồi tống khứ đi cho xong. hj
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top