Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

thamcute

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà, mọi người cho em hỏi với ạ, chả là thế này, công ty em thành lập từ năm 2007 nhưng bây giờ làm thêm mảng khoáng sản,em làm kế toán mảng này, theo dõi tách bạch với mảng sơn của công ty. hôm vừa rồi sếp đưa tiền cho em bảo đi trả tiền ăn của nhân viên bên khoáng sản của 10 ngày đầu tháng. Vậy cho em hỏi là số tiền sếp đưa xuống thì em hạch toán thế nào ạ?cho vào tạm ứng của sếp, hay vay ngắn hạn? bạn nào đã qua trường hợp này thì giúp mình với, cảm ơn mọi người trước nha.
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

tiền sếp mang xuống là tiền của Cty thì hạch toán
N 627
C 111
thanh toán tiền ăn ca cho CNV
còn tiền sếp bỏ túi ra cho CNV thì ko hạch toán cũng đc . nếu hạch toán thì bạn đưa chi phí nào đó vào = số tiền của sếp đưa để hạch toán vào Cty rồi trả tiền lại cho sếp
 
Sửa lần cuối:
Nếu chưa xác định được nguồn tiền từ đâu bạn vẫn nhập quỹ bình thường:
Ghi : Nợ : 111
Có : 338 (Phải trả khác- Tạm thu)
Khi nào xác định chính xác được nguồn thì hạch toán lại.
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

vụ này có nhiều cách. quan trộng là xếp láy tiền từ đâu, từ cty hay là tiền riêng của xếp. căn cứ vào mguồn gốc và mục đích sử dụng mà hạc toán cho chính xác nha bạn
 
Re: Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

em cảm ơn mọi người nhé,nhưng mà sếp đưa tiền cũng không nói là tiền này của sếp hay là của công ty. vậy em cứ cho vào là một khoản phải trả sếp có được không vậy cả nhà ?
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Chào cả nhà, mọi người cho em hỏi với ạ, chả là thế này, công ty em thành lập từ năm 2007 nhưng bây giờ làm thêm mảng khoáng sản,em làm kế toán mảng này, theo dõi tách bạch với mảng sơn của công ty. hôm vừa rồi sếp đưa tiền cho em bảo đi trả tiền ăn của nhân viên bên khoáng sản của 10 ngày đầu tháng. Vậy cho em hỏi là số tiền sếp đưa xuống thì em hạch toán thế nào ạ?cho vào tạm ứng của sếp, hay vay ngắn hạn? bạn nào đã qua trường hợp này thì giúp mình với, cảm ơn mọi người trước nha.

Quỹ công ty bạn ai giữ?
 
là như thế này bạn ạ, hiện bên khoáng sản thì có một mình mình làm kế toán,mình theo dõi thu chi,mình mới vào làm,lúc nào cần chi tới tiền thì sếp đưa xuống cho mình rồi bảo mang đi trả thôi chứ cũng chẳng có thủ quỹ gì cả.như thế nên mình cũng rất khó, chả biết khoản tiền sếp đưa xuống đấy là tiền nào cả.nên mình không biết hạch toán thế nào.
 
Ðề: Re: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

là như thế này bạn ạ, hiện bên khoáng sản thì có một mình mình làm kế toán,mình theo dõi thu chi,mình mới vào làm,lúc nào cần chi tới tiền thì sếp đưa xuống cho mình rồi bảo mang đi trả thôi chứ cũng chẳng có thủ quỹ gì cả.như thế nên mình cũng rất khó, chả biết khoản tiền sếp đưa xuống đấy là tiền nào cả.nên mình không biết hạch toán thế nào.[/QUO
trường hợp này mình cũng gặp rùi nhưng chẳng biết làm ntn là đúng nên mình cứ ghi: nợ 111, có 3388. đến khi sếp bảo mình xuất quỹ mà chẳng có lý do thì mình lại hạch toán: Nợ 3388, có 111. bà con nào biết thì chỉ dùm với
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Mình đang gặp hoàn cảnh như thế, sếp mình đưa tiền nhập quỹ từ tiền riêng của sếp. Mình hạch toán vào tk 141, sếp ko chịu; mình sửa lại là 311, sếp cũng ko đồng ý. Vậy mình hạch toán vào tk4111 được ko? Ai biết chỉ mình với
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Mình đang gặp hoàn cảnh như thế, sếp mình đưa tiền nhập quỹ từ tiền riêng của sếp. Mình hạch toán vào tk 141, sếp ko chịu; mình sửa lại là 311, sếp cũng ko đồng ý. Vậy mình hạch toán vào tk4111 được ko? Ai biết chỉ mình với

Bạn phải xem lại trong sổ sách ban đầu, tồn quỹ hoặc NH là bi nhiêu ? Nếu TK Ngân hàng chỉ để giao dịch nhận, thì tất cả tiền chắc chắn nằm trong quỹ tiền mặt và do Sếp làm thủ quỹ (Số tiền trên sổ quỹ tất nhiên cũng là hình thức thôi nếu là công ty nhỏ). Như vậy khi sếp đưa tiền thì bạn thanh toán thì hạch toán như sau :
Nợ TK chi phí liên quan.
Có TK 1111

(Nếu số sếp đưa dư thì cứ tạm giữ hoặc gửi lại -> Khi nào cần thì liên hệ sếp)
 
Ðề: Re: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

là như thế này bạn ạ, hiện bên khoáng sản thì có một mình mình làm kế toán,mình theo dõi thu chi,mình mới vào làm,lúc nào cần chi tới tiền thì sếp đưa xuống cho mình rồi bảo mang đi trả thôi chứ cũng chẳng có thủ quỹ gì cả.như thế nên mình cũng rất khó, chả biết khoản tiền sếp đưa xuống đấy là tiền nào cả.nên mình không biết hạch toán thế nào.

Tiền đó là tiền của công ty = quỹ tiền mặt rồi còn j nữa bạn. Cty tư nhân qui mô nhỏ thì sếp là thủ quỷ luôn chứ j nữa. Bạn cứ hoạch toán là Có TK 111. Trường hợp bạn theo dõi thấy quỹ Tiền mặt âm thì hoạch toán N111/C3388 khoảng tiền âm đó vậy thôi. Bên mình cũng vậy, mỗi lần chi tiền toàn sếp đưa, mình chỉ việc lập phiếu chi thôi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Ôi mình chán cái kiểu cty gia đình kiểu này.
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

theo minh, bạn cứ hạch toán vào tiền quỹ, vì công ty hoạt động không quy mô lớn thì toàn bộ hệ thống tiền là do giám đốc quyết định.
Với lại, đối với nghề kế toán, khoản chi phí nào có đầy đủ chứng từ hợp lệ được khấu trừ thì đưa vào thuế, vì thực tế có khi việc chi hợp lệ mà không có chứng từ thì vẫn phải loại đó thôi.
Hy vọng bạn làm tốt nhé.


tình bạn chân thành luôn xuất phát từ hai phía:nguguc:
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Mình đang gặp hoàn cảnh như thế, sếp mình đưa tiền nhập quỹ từ tiền riêng của sếp. Mình hạch toán vào tk 141, sếp ko chịu; mình sửa lại là 311, sếp cũng ko đồng ý. Vậy mình hạch toán vào tk4111 được ko? Ai biết chỉ mình với
141 ko đc nhé, vì tài khoản này bạn phải theo dõi chi tiết cho từng đối tượng và phải chốt luôn trong tháng chứ ko để kéo dài, nếu để nó treo lơ lửng thì sau này bạn sẽ ko theo dõi đc đâu. 311 vay ngắn hạn, nếu là 311 thì bạn vẫn phải hỏi sếp chi tiết xem vay của ai, còn nếu vay của sếp thì cho vào 411 là đúng nhất hehe. nhưng mà có một vấn đề là chẳng nhẽ sếp đưa có 1, 2 triệu cũng cho vào 411 nhìn nó hơi buồn cười. Tốt nhất nhận tiền của sếp thì hỏi chi tiết xem là tiền ở đâu ra để hạch toán cho đúng bản chất.
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

cho như vậy cũng được hả?
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Mình đang gặp hoàn cảnh như thế, sếp mình đưa tiền nhập quỹ từ tiền riêng của sếp. Mình hạch toán vào tk 141, sếp ko chịu; mình sửa lại là 311, sếp cũng ko đồng ý. Vậy mình hạch toán vào tk4111 được ko? Ai biết chỉ mình với
Công ty bạn đã góp đủ vốn chưa? nếu đủ rùi thì không đưa vô 4111 đựoc đâu. Còn nếu đưa vô 311 hay 338, thật ra tùy theo tình huống tiền đó là vay hay mựon mà hạch toán nữa...
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Mình thấy cái này thì theo dõi nội bộ thôi chứ, Vốn của những cty gia đình bao giờ chẳng là vốn ảo. Còn với thuế bạn cứ hạch toán theo chứng từ hợp lý hợp lệ của cty phát sinh. Thuế và nội bộ là hoàn toàn khác nhau mà. Tiền tồn trên BCTC của những cty thế này chắc gì đã có thực. Bạn cứ ghi nợ tk 111, có tk 411 trên sổ nội bộ để BC thu chi hàng tháng thôi. còn sổ sách BC thuế thì ko cho vào nếu như vốn đã góp đủ.
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

141 ko đc nhé, vì tài khoản này bạn phải theo dõi chi tiết cho từng đối tượng và phải chốt luôn trong tháng chứ ko để kéo dài, nếu để nó treo lơ lửng thì sau này bạn sẽ ko theo dõi đc đâu. 311 vay ngắn hạn, nếu là 311 thì bạn vẫn phải hỏi sếp chi tiết xem vay của ai, còn nếu vay của sếp thì cho vào 411 là đúng nhất hehe. nhưng mà có một vấn đề là chẳng nhẽ sếp đưa có 1, 2 triệu cũng cho vào 411 nhìn nó hơi buồn cười. Tốt nhất nhận tiền của sếp thì hỏi chi tiết xem là tiền ở đâu ra để hạch toán cho đúng bản chất.

Theo mình thì làm cái hợp đồng vay tiền hạch toán vào 311. Nếu lãi nhiều thì tính lãi khoản vay này còn không thì thôi. Khi nào sếp bạn muốn lấy tiền ra thì hạch toán ngược lại là xong
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

Thế thì sếp đưa tiền để bạn thu chi như thế, mà lại ko có thủ quỹ thì đó là tiền của công ty rồi, bạn hoạch toán bình thường thôi: Nợ 627, Có 111!
 
Ðề: Sếp đưa tiền xuống quỹ thì hạch toán thế nào

141 ko đc nhé, vì tài khoản này bạn phải theo dõi chi tiết cho từng đối tượng và phải chốt luôn trong tháng chứ ko để kéo dài, nếu để nó treo lơ lửng thì sau này bạn sẽ ko theo dõi đc đâu. 311 vay ngắn hạn, nếu là 311 thì bạn vẫn phải hỏi sếp chi tiết xem vay của ai, còn nếu vay của sếp thì cho vào 411 là đúng nhất hehe. nhưng mà có một vấn đề là chẳng nhẽ sếp đưa có 1, 2 triệu cũng cho vào 411 nhìn nó hơi buồn cười. Tốt nhất nhận tiền của sếp thì hỏi chi tiết xem là tiền ở đâu ra để hạch toán cho đúng bản chất.
Mình quên mất, đưa vào 411 nếu bạn làm kế toán nội bộ còn đối với kế toán thuế thì đưa vào 411 cũng đc nhưng ko nên đưa vào vì nếu đưa vào thì lại phải thay đổi đăng ký kinh doanh, cho nên nếu làm kế toán thuế thì bạn cứ làm hợp đồng vay tiền của cá nhân sếp hạch toán vào TK 311 cũng đc.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top