Cho mình xin ý kiến mọi người! Bên mình đợt làm báo cáo tài chính và sổ sách cả năm 2012 vừa rồi có thuê người làm. Xin nói trước là bên mình không đóng bảo hiểm cho người lao động vì cũng mới thành lập cuối năm 2011 thôi, mình thấy bác làm báo cáo tài chính cho mình có làm bảng lương cho mỗi nhân viên 1 năm liền, tháng nào cũng có tên nhân viên, mà như mình tìm hiểu thì không muốn đóng bảo hiểm xã hội thì chỉ có thể ký hợp đồng 3 tháng 1, nhưng bác ý làm thế thì tính cả năm rồi còn gì. Bác ý cũng làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho tất cả nhân viên là có hợp đồng lao động? Như vậy có đúng không ah? mình cứ thắc mắc hoài? vậy có phải bên mình vi phạm không? mà giờ nộp báo cáo tài chính rồi thì phải làm sao chứ?