Quyết toán thuế nhưng bị mất chứng từ thanh toán qua ngân hàng

bunnybr01

Member
Hội viên mới
Em chào mọi người,
Công ty em tháng 8 này sẽ bị quyết toán thuế 4 năm, từ 2009 đến 2012.
Em có lục lại các chứng từ thanh toán qua ngân hàng, đối với các hóa đơn trên 20 triệu. Nhưng bị mất hết Ủy Nhiệm Chi, chỉ còn mỗi bảng sao kê tài khoản của ngân hàng, do chuyển văn phòng tùm lum.
Em có đối chiếu lại các số công nợ, thì thấy công ty em vẫn chuyển tiền qua tài khoản của công ty, chỉ là bị mất UNC.
Em có nói sếp, nếu không có UNC thì thuế sẽ loại VAT đầu vào của các hóa đơn đó (Vì các hóa đơn đó là hóa đơn mua hàng hóa, không phải hóa đơn về chi phí)
Nhưng sếp em nhất quyết không chịu nghe.
Sếp em bảo, nếu công ty không chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng thì trên sao kê của ngân hàng nó có khoản chi đó để làm gì? Và thêm nữa, luật những năm đó, đâu có nói rõ là phải thanh toán các hóa đơn trên 20 triệu bằng chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt ?
Em là người mới nên không có kinh nghiệm trong chuyện này. Anh chị nào có kinh nghiệm quyết toán về khoản này chỉ giáo cho em với ạ. Sếp em nói có đúng không ạ?
Em chân thành cám ơn anh chị
 
ủa, sao từ bây giờ lại quyết toán có 4 năm từ 2009 đến 2012 thôi nhỉ, nếu vậy thì có thể tìm hiểu lại xem các quyết định hoặc thông tư của những năm trước xem có quy định về vấn đề này không, mình cũng đang mới học kế toán nhưng mình nghĩ vậy
 
sếp bạn nói rất đúng.
UNC bị mất thì bạn có thể ra ngân hàng nhờ copy lại một bản (có thể phải đóng phí). tuy nhiên cũng có thể chứng từ quá lâu ngân hàng họ đã nhập kho không thể photo được thì bạn sử dụng sao kê của ngân hàng, cán bộ thuế họ cũng xem sao kê đó bạn. đừng vội vàng quy chụp điều gì nhé bạn.
chúc bạn may mắn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top