Quyết toán thuế công ty xây lắp - xấy dựng

ThaoNguyen74

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi là: công ty chuyên về lắp dựng nhà thép, trong quá trình sản xuất do không tách được chi phí nguyên vật liệu chính là thép cho từng công trình vì trong cùng 1 thời gian sản xuất nhiều công trình một lúc nên cty đã chọn phân bổ chi phí Nguyên vật liệu trực tiếp TK621 theo doanh thu từng công trình. Cơ quan thuế không cho cty phân bổ như thế mà bắt buộc phải có phiếu xuất vật tư cho từng công trình và khẳng định TK621 là không được phân bổ. Vậy công ty phải làm như thế nào vì tình hình thực tế cty như vậy? Cám ơn nhiều.
 
Ðề: Quyết toán thuế công ty xây lắp - xấy dựng

Bảo cq thuế học lại kế toán đi :lala:
 
cho mình hỏi về hoạch toán công trình? mình làm bên đo đạc nên chi phí thì nhiều nhưng chứng từ thì ít? hoa đơn gtgt thì càng không có những chi phí lặc vặt nhưng, giày, áo quần bảo hộ, đinh,sơn, ăn uống ngoài thực địa, láng trại thực địa.................... nhưng vậy mình phải làm sao? lập bảng kê có được chấp nhận và hợp pháp không? giúp mình với nhé mình đang rất cấn.thanks ban nhé
 
Ðề: Quyết toán thuế công ty xây lắp - xấy dựng

Chi phí Nguyên liệu, vật liệu để SX sản phẩm vẫn được phân bổ chứ, như sản xuất nhiều loại sản phẩm nhỏ mà không phân bổ thì làm sao? Tuy nhiên để xây lắp công trình lớn như Cty bạn thaonguyen74 mà nguyên vật liệu chính phân bổ theo dt là không ổn rồi. XD các công trình thường có định mức, không thể kiểu phân bổ đó được, bạn cần dựa trên định mức để xuất kho cho phù hợp. Mà Cty bạn quản lý kiểu gì, công trình XD thường lớn thì phải tập hợp chi phí trực tiép chứ, chỉ những chi phí chung nhỏ, không tập hợp trực tiếp được mới phân bổ.
 
Gửi thuhasekong !
Trên thực tế không phải lúc nào chi phí cũng có hóa đơn mua hàng( Hóa đơn TC) Theo mình bạn nên chia nhỏ chi phí ra thành nhiều lần mua để xin các hóa đơn bán lẻ< 200k hoặc chế ra các giấy biên nhận mua hàng có địa chỉ, CMND của người bán nơi bạn có Ctrinh, không CQT nào đi xác minh chuyện này cả.
Riêng với tiền ăn bạn làm bảng chấm cơm rồi dưới bạn tổng hợp trong tháng là Bao nhiêu người ăn x số tiền/1 người /1ngày... hoặc có thể chuyển các chi phí không có HĐ sang 1 chi phí khác đang còn ở dưới định mức cho phép, bạn tự cân đối được mà.
Kế toán đôi khi phải có tâm hồn của họa sỹ là thế!
Chúc bạn làm tốt!
 
Ðề: Quyết toán thuế công ty xây lắp - xấy dựng

Còn bạn thuhasekong, tập hợp theo bảng kê cũng phải có chứng từ hợp lý, hợp lệ kèm theo, ví dụ: Quần áo, dày dép bảo hộ phải mua nhiều rồi phân phát => phải có hoá đơn, ăn ca, ăn trên công trường => có bảng ký nhận tiền ăn của tưng người, bảng theo dõi ăn ca..., lán trại => Phải có chứng từ mua vật liệu làm lán trại như tôn, sắt thép... mua trên 200ng thì phải hoá đơn GTGT, dưới 200ng thì hoá đơn bán lẻ. Những chi phí gì mà mua trực tiếp của người sản xuất không kinh doanh thì có biên bản xác nhận của người mua có ghi rõ địa chỉ... Còn không thì cứ đưa vào chi phí bình thường, khi quyết toán thuế thi.... lột ra khỏi chi phí hợp lý, hợp lệ. Bực nhất là người đi làm về họ không chịu hoàn chứng từ, gần như mọi người cứ nghĩ hợp lý hoá chứng từ là nhiệm vụ của kế toán! Kế toán KHỔ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top