quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

maizo

New Member
Hội viên mới
Các bác giúp em với. Thủ tục và các giấy tờ mua hoá đơn GTGT e đã bít rùi nhưng do cty e mới thay đổi địa điểm kinh doanh từ Q1 sang Q. TB nên bi giờ do chi cục thuế TB quản lý. em thì ko bít làm thủ tục để mua mới, các bác có thể giúp em được ko? có cần làm đơn để mua sổ mua hoá đơn GTGT vì quyển cũ e trả lại Q1 rồi. Làm phiền các bác đọc qua tâm sự của em rồi góp ý nhiệt tình nha. cám ơn các bác rất nhìu
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Các bác giúp em với. Thủ tục và các giấy tờ mua hoá đơn GTGT e đã bít rùi nhưng do cty e mới thay đổi địa điểm kinh doanh từ Q1 sang Q. TB nên bi giờ do chi cục thuế TB quản lý. em thì ko bít làm thủ tục để mua mới, các bác có thể giúp em được ko? có cần làm đơn để mua sổ mua hoá đơn GTGT vì quyển cũ e trả lại Q1 rồi. Làm phiền các bác đọc qua tâm sự của em rồi góp ý nhiệt tình nha. cám ơn các bác rất nhìu

Thủ tục như lúc xin mua hóa đơn lần đầu:
1/ giấy đăng ký kinh doanh (mới)
2/ Đơn xin mua hóa đơn: 02 bản
3/ Giấy giới thiệu + CMND người đi mua hóa đơn
4/ Hợp đồng thuê nhà hoặc mượn nhà (có công chứng)

Bạn nộp các giấy tờ trên, nhân viên bán hóa đơn sẽ đưa cho bạn phiếu hẹn. trong vòng 1 tuần cán bộ quản lý thuế sẽ xuốgn xác minh địa điểm và bán hóa đơn cho bạn đúng hẹn.
Thân.
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

bạn ơi cần làm đơn gì để chi cục thuế cấp cho mình sổ mua HD vậy vì sổ cũ mình trả lại cho Q1 rồi
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Các bác giúp em với. Thủ tục và các giấy tờ mua hoá đơn GTGT e đã bít rùi nhưng do cty e mới thay đổi địa điểm kinh doanh từ Q1 sang Q. TB nên bi giờ do chi cục thuế TB quản lý. em thì ko bít làm thủ tục để mua mới, các bác có thể giúp em được ko? có cần làm đơn để mua sổ mua hoá đơn GTGT vì quyển cũ e trả lại Q1 rồi. Làm phiền các bác đọc qua tâm sự của em rồi góp ý nhiệt tình nha. cám ơn các bác rất nhìu
Chào bạn!
Theo mình được biết thì bạn đi làm lại thủ tục mua hóa đơn như đi mua lần đầu tiên.Phải có đơn xin mua hóa đơn ,giấy giới thiệu, chứng minh nhân dân pho to.nói chung là làm như lần đầu tiên vậy đó.
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

bạn ơi cần làm đơn gì để chi cục thuế cấp cho mình sổ mua HD vậy vì sổ cũ mình trả lại cho Q1 rồi

Tự họ sẽ cung cấp sổ mới cho mình, không cần phải làm thủ tục gì cả.
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Có 2 văn bản bạn cần tham khảo:
TT 85/2007/TT-BTC: Có quy định “Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế và thanh toán hoá đơn của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST cho Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục thuế trong thời hạn 8 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.”


Quyết định 580/QĐ-CT-KK ngày 15/1/2008 “Quy định tạm thời về trình tự, thủ tục quản lý thuế đối với doanh nghiệp chuyển địa điềm kinh doanh”
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Thủ tục như lúc xin mua hóa đơn lần đầu:
1/ giấy đăng ký kinh doanh (mới)2/ Đơn xin mua hóa đơn: 02 bản
3/ Giấy giới thiệu + CMND người đi mua hóa đơn
4/ Hợp đồng thuê nhà hoặc mượn nhà (có công chứng)

Bạn nộp các giấy tờ trên, nhân viên bán hóa đơn sẽ đưa cho bạn phiếu hẹn. trong vòng 1 tuần cán bộ quản lý thuế sẽ xuốgn xác minh địa điểm và bán hóa đơn cho bạn đúng hẹn.
Thân.

nộp các giấy tờ trên thì còn fải lượn về nhé lysucha.
Chuyển địa điểm kd khác quận thì fải mang cái fiếu nhập ấn chỉ lên cho ngta kiểm tra nữa(tức là cái fiếu nhập ấn chỉ khi mình làm thủ tục trả hoá đơn bên CCT cũ xuất cho mình ấy).
giấy kd mới mà bản gốc thì vác lên rồi sẽ fải vác về!người ta cần cái bản công chứng thôi.
bạn mang bản công chứng của cả đăng ký thuế và đkkd.
báo cáo thanh quyết toán tình hình sử dụng hoá đơn BC-29/HĐ(cái này làm báo cáo từ đầu năm cho đến lúc trả lại hoá đơn chưa sd cho CCT cũ).
đơn xin mua hoá đơn 1 cái thôi, làm gì mà 2 cái.

@TTHT: cái mẫu 09 là xác nhận nghĩa vụ nộp thuế của DN tại cơ quan thuế cũ đến thời điểm hiện tạivề số thuế đã nộp, còn thiếu...vv.... - cái này nộp ở bp một cửa- chẳng liên quan gì với thuế má cả. nộp cái mẫu 09 cùng mẫu 08 + bản sao đkkd+ bản sao đăng ký thuế cùng công văn, túm lại là chẳng liên quan gì hết.
còn cái thanh quyết toán hoá đơn-tự mình làm và nộp chứ cơ quan thuế nào làm cho????họ chỉ làm cái mẫu 09 cho thôi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

@TTHT: cái mẫu 09 là xác nhận nghĩa vụ nộp thuế của DN tại cơ quan thuế cũ đến thời điểm hiện tạivề số thuế đã nộp, còn thiếu...vv.... - cái này nộp ở bp một cửa- chẳng liên quan gì với thuế má cả. nộp cái mẫu 09 cùng mẫu 08 + bản sao đkkd+ bản sao đăng ký thuế cùng công văn, túm lại là chẳng liên quan gì hết.
còn cái thanh quyết toán hoá đơn-tự mình làm và nộp chứ cơ quan thuế nào làm cho????họ chỉ làm cái mẫu 09 cho thôi.

Tôi có nói là mình làm đâu? Tui chỉ trích ra chơi thôi mừ! Muốn biết rõ quy trình thì nên đọc 2 cái văn bản trên. Cái gì DN làm, cái gì cơ quan thuế làm :ngay:
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Tôi có nói là mình làm đâu?
[/QUOTE]
Có 2 văn bản bạn cần tham khảo:
TT 85/2007/TT-BTC: Có quy định Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế và thanh toán hoá đơn của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST cho Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục thuế trong thời hạn 8 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.”


Quyết định 580/QĐ-CT-KK ngày 15/1/2008 “Quy định tạm thời về trình tự, thủ tục quản lý thuế đối với doanh nghiệp chuyển địa điềm kinh doanh”

cái dòng in đậm là cái gì?còn cải nữa.ai fải làm?
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

cái dòng in đậm là cái gì?còn cải nữa.ai fải làm?
TT85/2007/TT-BTC nói:
2.2. Chuyển địa điểm kinh doanh: trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh, người nộp thuế phải khai báo với cơ quan Thuế quản lý trực tiếp để làm thủ tục chuyển địa điểm. Mọi trường hợp thay đổi địa điểm kinh doanh đều không thay đổi mã số thuế.
a) Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh trong cùng địa bàn tỉnh:
Hồ sơ kê khai là: Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-ĐK-TCT, trong đó ghi rõ thông tin thay đổi về địa điểm kinh doanh.
Trường hợp người nộp thuế do Cục thuế quản lý thì hồ sơ được gửi đến Cục thuế để thực hiện điều chỉnh lại thông tin về địa chỉ mới của người nộp thuế.
Trường hợp người nộp thuế thuộc Chi cục thuế quản lý thì hồ sơ được lập thành 2 bộ để gửi đến Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đi và Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đến. Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế và thanh toán hoá đơn của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST cho Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục thuế trong thời hạn 8 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.

Đọc kỹ đi chị 2, trong TT người ta ghi vậy đóa :muatumlum:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Đọc kỹ đi chị 2, trong TT người ta ghi vậy đóa :muatumlum:

thế có biết cái mẫu thanh quyết toán hoá đơn nó là cái mẫu nào không? hay cả cái nghĩa vụ ngân sách và cái thanh quyết toán hoá đơn trên cùng 1 mẫu 09???
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

thế có biết cái mẫu thanh quyết toán hoá đơn nó là cái mẫu nào không? hay cả cái nghĩa vụ ngân sách và cái thanh quyết toán hoá đơn trên cùng 1 mẫu 09???

Tôi từ đầu đến giờ có nói đến cái mẫu thanh quyết tóan hóa đơn đâu? Tôi chỉ trích cái đoạn đó ra thôi mừ! You mà nói đọan tôi trích mà sai là :241: à. Đọc kỹ TT 85 lại nhá chị 2
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

Có 2 văn bản bạn cần tham khảo:
TT 85/2007/TT-BTC: Có quy định “Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế và thanh toán hoá đơn của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST cho Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục thuế trong thời hạn 8 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm.”


Quyết định 580/QĐ-CT-KK ngày 15/1/2008 “Quy định tạm thời về trình tự, thủ tục quản lý thuế đối với doanh nghiệp chuyển địa điềm kinh doanh”

thế hóa ra DN ko phải làm báo cáo thanh quyết toán hóa đơn àh?thích nhở...:dotphao:
thế cho tớ hỏi phát " cái thanh quyết toán hóa đơn mà cơ quan thuế lập cho mình theo mẫu nào thế?
có ko load hoặc scan lên cho tớ xem phát...vì từ khi đi làm giờ làm thủ tục chuyển cty cho mấy đơn vị rồi mà chưa từng thấy cơ quan thuế nơi chuyển đi làm cho tớ cái thanh quyết toán hóa đơn bao giờ hết áh...chẹp...
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

thế hóa ra DN ko phải làm báo cáo thanh quyết toán hóa đơn àh?thích nhở...:dotphao:
Nè chị 2 tôi có nói DN không phải làm báo cáo thanh quyết tóan hóa đơn đâu? Vâng nếu đc như vậy thì thích nhở



thế cho tớ hỏi phát " cái thanh quyết toán hóa đơn mà cơ quan thuế lập cho mình theo mẫu nào thế?
có ko load hoặc scan lên cho tớ xem phát...vì từ khi đi làm giờ làm thủ tục chuyển cty cho mấy đơn vị rồi mà chưa từng thấy cơ quan thuế nơi chuyển đi làm cho tớ cái thanh quyết toán hóa đơn bao giờ hết áh...chẹp...
Tôi nói tiếng Việt mà sao bạn cố tình không hiểu nhở. Tôi có nói CQT làm cái Báo cáo thanh quyết tóan hóa đơn cho DN đâu? Tưởng hồi tối buồn ngủ nên bỏ qua chứ giờ sáng rồi mà sao cũng chưa tỉnh
Trong TT85 người ta đã nói rõ ràng "Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế và thanh toán hoá đơn của người nộp thuế theo mẫu số 09-MST cho Chi cục thuế nơi người nộp thuế chuyển đến và Cục thuế trong thời hạn 8 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển địa điểm."
Thế bạn có xem qua cái 09-MST chưa? Nói tóm lại của cái đọan trên là CQT nơi chuyển đi phải lập 09-MST.
Nói lại lần cuối nhá, tôi không có nói DN không phải lập Báo cáo thanh quyết tóan hóa đơn nhá mà tui trích 1 đọan của TT85 ra để lên chơi vậy thôi mừ. Do bồ thức khuya nhềiu nên đọc lạng quạng mới phang bậy bạ
 
Ðề: quy trình mua hoá đơn GTGT đối với DN mới thay đổi trụ sở kinh doanh

@TTHT & Hermione2: tranh lựng ngòai lề rồi. Hăng tiết vịt quá à

@maizo: bạn phải làm thủ tục thanh quyết tóan hóa đơn & nộp hết thuế còn thiếu ở CCT cũ. Nếu bạn đã làm 08-MST thay đổi đăng ký thuế rồi thì cơ quan thuế có trách nhiệm thực hiện theo Thông tư 85 & QĐịnh 580 (nếu ở TpHCM).
Sau thời gian quy định, bên CCT cũ sẽ chuyển hồ sơ qua cho CCT. Bạn liên hệ với bên CCT mới để làm lại hồ sơ pháp lý ban đầu & thủ tục mua hóa đơn (xem Thông tư 99 năm 2003)

:2gun:Mahmoud Ahmadinejad :2gun:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top