Cty mình chuyên cho thuê và bán container. Vấn đề:
- Khi mua vỏ cont về (đã qua sử dụng)--> sơn sửa lại -->Bắt đầu bán hoặc cho thuê (Giá trị dưới 30tr)
- Vỏ cont này tiếp tuc chuyển đổi (sx) thành container văn phòng,… Giá trị >30tr--> Bắt đầu bán hoặc cho thuê.
Như vậy hạch toán như thế nào cho đơn giản, dễ kiểm soát.
- Mua vào N152, tu sửa,sơn mới lại -->155--->Cái này có cần chuyển thành 153 rồi cho thuê hay vẫn để vậy???
+ Cho thuê: N242/C155: Giá trị của cont hoàn thành
+ Ghi nhận CP: N632/C242
+ Ghi nhận doanh thu: N131/C5113,3331
Sản xuất thành cont VP: -->155 (Giá trị trên 30Tr)--> TSan 211
+ SX ra rồi bán luôn: N632/C155, N131/C511,3331
+ Cho thuê: N632/ C214: CP khấu hao
+ Doanh thu: N131/C5113,3331
Mình thấy không được logic lắm nhờ mọi người giúp đỡ.
- Khi mua vỏ cont về (đã qua sử dụng)--> sơn sửa lại -->Bắt đầu bán hoặc cho thuê (Giá trị dưới 30tr)
- Vỏ cont này tiếp tuc chuyển đổi (sx) thành container văn phòng,… Giá trị >30tr--> Bắt đầu bán hoặc cho thuê.
Như vậy hạch toán như thế nào cho đơn giản, dễ kiểm soát.
- Mua vào N152, tu sửa,sơn mới lại -->155--->Cái này có cần chuyển thành 153 rồi cho thuê hay vẫn để vậy???
+ Cho thuê: N242/C155: Giá trị của cont hoàn thành
+ Ghi nhận CP: N632/C242
+ Ghi nhận doanh thu: N131/C5113,3331
Sản xuất thành cont VP: -->155 (Giá trị trên 30Tr)--> TSan 211
+ SX ra rồi bán luôn: N632/C155, N131/C511,3331
+ Cho thuê: N632/ C214: CP khấu hao
+ Doanh thu: N131/C5113,3331
Mình thấy không được logic lắm nhờ mọi người giúp đỡ.