Quy định việc phân bổ công cụ 3 năm là ở đâu?

zoro

New Member
Hội viên mới
Cty của tui mới được kiểm tra quyết toán thuế 2006-2007, có một số TSCĐ đã khấu hao hết tư 2006 nay bị tính lại tăng thời gian khấu hao, cũng như có một số dụng cụ đã phân bổ hết 1 lần vào chi phí, nay phải điều chỉnh phân bổ 3 năm. Nay tui xin các bác cách hạch toán điều chỉnh sổ sách năm 2009 để tiếp tục khấu hao và phân bổ cho 2009 và các năm sau. Xin cám ơn.

Ah, mà bác nào biết cái quy định việc phân bổ công cụ 3 năm là ở đâu không hay chỉ là "thông lệ" của mấy bác thuế?
 
Ðề: Về hạch toán điều chỉnh sổ sách sau quyết toán thuế

Ủa, vậy không ai đã gặp như vậy à? tui nghĩ đây là trường hợp phổ biến mà.

Như những năm trước sau khi quyết toán, những khoản như vậy tui chỉ theo dõi bên ngoài, rùi tự điều chỉnh tăng trong tờ khai tự quyết toán thuế TNDN các năm sau số phân bổ thêm của QT năm trước, không hạch toán gì trong sổ kế toán cả. Các đoàn duyệt QT thuế sau đó không ai có ý kiến gì cả.
Nhưng năm nay sau khi quyết toán, bác thuế trưởng đoàn lại nói phải hạch toán điều chỉnh số phân bổ này trong sổ kế toán thì quyết toán thuế những năm sau mới được tính để đưa vào. Theo tui thì hệ thống tài khoản của QĐ48 không hề có TK để điều chỉnh cho thuế TNDN hoãn lại, nên tui đang băn khoăn không bít bác thuế kia nói như vậy đúng không, nếu đúng thì phải hạch toán như thế nào. Rất mong được chỉ giáo.

Cám ơn nhìu nhìu.
 
Ðề: Về hạch toán điều chỉnh sổ sách sau quyết toán thuế

Không bít tui hỏi có gì sai không mà không ai giúp hít dzậy!!!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top