Quay lại với nghề kế toán với bộ não bằng 0, haiz

hocviec25

New Member
Hội viên mới
Mình là sv kế toán ra trường đã mấy năm rồi, nhưng trong thời gian đó mình ko làm về kế toán. Lúc mới ra trường mình xin được 1 công việc thống kê gần nhà, công việc lương lậu cũng ổn định nên mình làm ở đó cũng đến mấy năm. Mà trong thời gian đó mình cũng ko có ý định chuyển việc hay quay lại làm kế toán nữa nên hoàn toàn bỏ quên kiến thức mất rồi.
Nhưng đến năm ngoái, công ty thay đổi giám đốc, việc ít lương thấp nên mình đành phải nghỉ việc, phải tìm chỗ làm mới. Mà số mình cũng may là tìm việc cũng nhanh, nhưng đó là những công việc kế toán đơn giản có ng chỉ dẫn trước nên mình cũng yên tâm.
Nhưng lại đc 1 thời gian do ko phù hợp nên mình lại nhảy việc. Giờ mình đã xin đc 1 công việc kế toán xây dựng. Mà mình nghĩ cũng đơn giản là vào làm sẽ có người hướng dẫn như những công việc trước, nhưng ko, ở đây mình phải 1 mình làm hết mà ko có ai hướng dẫn. Nên giờ mình rất lo và mới bắt đầu tìm cách học lại kiến thức.
Nhưng chuyện học lại nó ko đơn giản 1 chút nào mọi người ạ. Việc tìm chỗ học và cách học cũng là 1 chuyện rất đau đầu.
Thứ nhất là mình ở tỉnh lẻ, ko có các trung tâm dạy kế toán
Thứ hai là mình ko quen ai làm kế toán trong lĩnh vực này, hỏi 1 số người quen thì họ nói những anh, chị kế toán đó chỉ hỗ trợ, bày theo kiểu mắc đến đâu hỏi đến đó trong khi mình gần như mất gốc rồi nên ko tự tin đặt ra câu hỏi hoặc hướng thắc mắc luôn.
Nên mình lên mạng và các diễn đàn kế toán để tìm hiểu chỗ học, nhưng mà cũng mông lung, ko thu đc kết quả gì. Có nhiều trung tâm nghe mọi ng bảo chỉ dạy lý thuyết chứ ko có ích cho ng đi làm như mình.
Haiz, có ai ở trong hoàn cảnh như mình ko nhỉ. Mọi người cho mình thấy cánh tay để mình biết mình ko cô đơn đi.:choxem:
P/S: Ko biết mình đăng bài than vãn như thế này có bị xóa bài ko nữa:dammit:
 
Hãy tự tin hỏi những gì đã quên, chưa biết... trên file dữ liệu cụ thể... KT XD ko phải chuyện đùa !
 
Dạ vì ko nắm vững kiến thức nên nhiều khi đc chỉ dẫn nhưng lại ko định hướng được bạn à.
 
:choxem: sao giống cảnh mình quá vậy nè, giờ đang bơi giữa dòng sông k biết đâu bờ bến :smoothmove:. Bạn học và làm đến đâu rồi? có ai chỉ lối chưa, mình đang tắc rồi:dapdau:
 
Các chị ơi cho em hỏi là làm thế nào để trở thành kế toán xây dựng ạ. Em bắt đầu lại nên kiến thức kế toán cũng gần như quên hết. Mong muốn làm một nhân viên kế toán trong công ty xây dựng để được học hỏi nhiều mà hình như các công ty như vậy chỉ tuyển kế toán có kinh nghiệm. Các chị có thể chia sẻ câu chuyện của mình cho em học hỏi với được không ạ :D
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top