Quản lý dòng tiền trong thời kỳ khủng hoảng Covid-19

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Với tầm quan trọng của dòng tiền trong những thời điểm như thế này, các công ty nên xây dựng ngay kế hoạch ngân quỹ để quản lý tiền mặt như một phần của kế hoạch rủi ro kinh doanh tổng thể và liên tục. Khi làm như vậy, điều cần thiết là phải có một hệ sinh thái đầy đủ và quan điểm chuỗi cung ứng đầu cuối, vì các cách tiếp cận bạn thực hiện để quản lý tiền mặt sẽ có ý nghĩa đối với không chỉ doanh nghiệp của bạn mà còn đối với khách hàng của bạn.

Vay mượn từ những bài học kinh nghiệm từ đợt bùng phát dịch SARS năm 2003, cuộc suy thoái và khủng hoảng tín dụng năm 2008, và sự kiện thiên nga đen cuối cùng ảnh hưởng đáng kể đến chuỗi cung ứng toàn cầu – trận động đất ở Nhật Bản năm 2011 – chúng tôi đưa ra các phương pháp và chiến lược sau để xem xét:
1611044912637.png


1. Đảm bảo bạn có một khuôn khổ vững chắc để quản lý rủi ro chuỗi cung ứng.
Quản lý chuỗi cung ứng là một thách thức phức tạp và các vấn đề liên quan đến tài chính chỉ làm tăng thêm rủi ro. Bạn có biết liệu có khách hàng nào đang gặp khó khăn và không thể thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp không?

Nếu bạn sản xuất một sản phẩm và muốn bán nó cho ai đó bên ngoài biên giới của mình, bạn thường yêu cầu thư tín dụng từ ngân hàng chính để chứng minh người mua có thể thanh toán. Thư tín dụng này không chỉ cung cấp nguồn thanh toán cuối cùng mà còn có thể được sử dụng để đảm bảo tài trợ cho hàng tồn kho trong khi hàng hóa được vận chuyển — vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng những thư tín dụng này vẫn đáng tin cậy. Đảm bảo bạn hiểu các rủi ro tài chính của các đối tác thương mại, khách hàng và nhà cung cấp quan trọng của bạn là điều cần cân nhắc quan trọng trong những thời điểm như thế này.

2. Đảm bảo tài chính của bạn vẫn khả thi.
Trong những trường hợp này, đừng cho rằng các tùy chọn tài chính mà bạn có sẵn trước đây sẽ tiếp tục khả dụng. Tiến hành lập kế hoạch kịch bản để hiểu rõ hơn bạn sẽ cần bao nhiêu tiền mặt và trong bao lâu. Sử dụng cơ hội này để tích cực tham gia với các đối tác tài chính của bạn để đảm bảo các hạn mức tín dụng khả dụng của bạn vẫn có sẵn và để khám phá các tùy chọn mới hoặc bổ sung nếu bạn yêu cầu họ.

3. Tập trung vào chu kỳ chuyển đổi tiền mặt.
Trong các điều kiện kinh doanh bình thường, các công ty chủ yếu tập trung vào lãi và lỗ – tăng trưởng doanh thu trong khi quản lý lợi nhuận. Các hoạt động thường xuyên tại văn phòng như thanh toán hóa đơn và chuyển các khoản phải thu thành tiền mặt thường được coi là điều hiển nhiên. Trong điều kiện kinh doanh bất thường hiện nay, các công ty thông minh đang chuyển trọng tâm từ báo cáo thu nhập sang bảng cân đối kế toán. Trong ba yếu tố vốn lưu động của chuỗi cung ứng – khoản phải trả, khoản phải thu và hàng tồn kho–, các nhà điều hành chuỗi cung ứng có xu hướng tập trung vào hàng tồn kho. Tuy nhiên, để giảm thiểu các yêu cầu về vốn lưu động trong thời gian khó khăn, điều quan trọng là phải áp dụng một cách tiếp cận phối hợp giải quyết cả ba lĩnh vực.

Chi tiết cả nhà tham khảo tại link sau

Đặc biệt, CleverCFO đang triển khai chương trình hỗ trợ cộng động FREE 100%, không yêu cầu phải tham gia chương trình học tại CleverCFO, anh chị nào quan tâm thì tham khảo nhé

Hotline tư vấn 0916 022 247 nhé cả nhà!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top