Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

thuytrang899

Member
Hội viên mới
Em chào các anh chị!
Các anh chị giúp em với nhé, thời hạn nộp bài của em chỉ còn 1 tháng thôi.
Chuyện là thế này, em đang làm bài báo cáo khóa luận tốt nghiệp, khi đi thực tập thì em ko được đến công ty mà được cho số liệu cũng ít nữa nên bây giờ em phải tự bịa thêm số liệu cũng như chi tiết trình tự ghi sổ và các loại chứng từ phát sinh, mà em có được tiếp cận thực tế gì đâu nên chẳng biết gì thế nên đành nhờ các anh chị vậy. Anh chị có thương thì thương cho trót, nếu rảnh thì thỉnh thoảng vào Topic này xem giùm em, em có thắc mắc mới thì anh chị giải đáp nhé, em cám ơn trước nha, cám ơn nhiều nhiều luôn.
Em làm đề tài “Kế toán lưu chuyển hàng hóa trong kinh doanh thương mại”
Công ty mà em thực tập là công ty nhỏ kinh doanh mua bán máy vi tính và phần mềm, áp dụng Quyết định 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/2/2006, hình thức Chứng từ ghi sổ, sử dụng phần mềm MISA. Công ty có Giám đốc, phòng kế toán, phòng kinh doanh, phòng tổ chức nhân sự, phòng kỹ thuật. Phòng kế toán thì chỉ có 1 chị thôi, kiêm luôn thủ quỹ.
* MUA HÀNG
- Khi mình mua hàng thì từ đầu cho đến giai đoạn thanh toán tiền cho nhà cung cấp những chứng từ phát sinh là Hóa đơn GTGT, Phiếu nhập kho, Phiếu chi, Ủy nhiệm chi, Giấy báo Nợ, còn thiếu chứng từ hay giấy tờ gì nữa không?
- Trường hợp khi hàng về nhập kho mà phát hiện thiếu hoặc thừa thì phát sinh thêm chứng từ gì nữa?
- Trường hợp cuối tháng hàng chưa về nhập kho thì mình lưu hóa đơn vào tập hồ sơ riêng tên “Hàng mua đang đi đường” thôi chứ không phát sinh chứng từ gì nữa phải không?
- Trong cả 4 trường hợp mua hàng nhập kho đủ, thiếu, thừa và hàng cuối tháng chưa về thì kế toán ghi Sổ cái, Chứng từ ghi sổ và các loại sổ gì nữa?
* BÁN HÀNG
- Khi mình bán hàng thì từ đầu cho đến giai đoạn người mua trả tiền những chứng từ phát sinh là Hóa đơn GTGT, Phiếu xuất kho, Phiếu thu, Ủy nhiệm chi, Giấy báo Có, còn thiếu chứng từ hay giấy tờ gì nữa không?
- Các trường hợp bán trả góp, bán lẻ bán buôn tại kho thì kế toán ghi những loại sổ nào, phát sinh thêm chứng từ gì?
* Các anh chị mô tả giùm em một nghiệp vụ mua và một nghiệp vụ bán từ giai đoạn ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán để em tham khảo mà làm bài nữa nhé, từ A đến Z luôn ấy.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với


Em làm đề tài “Kế toán lưu chuyển hàng hóa trong kinh doanh thương mại”
Công ty mà em thực tập là công ty nhỏ kinh doanh mua bán máy vi tính và phần mềm, áp dụng Quyết định 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/2/2006, hình thức Chứng từ ghi sổ, sử dụng phần mềm MISA. Công ty có Giám đốc, phòng kế toán, phòng kinh doanh, phòng tổ chức nhân sự, phòng kỹ thuật. Phòng kế toán thì chỉ có 1 chị thôi, kiêm luôn thủ quỹ.
* MUA HÀNG
- Khi mình mua hàng thì từ đầu cho đến giai đoạn thanh toán tiền cho nhà cung cấp những chứng từ phát sinh là Hóa đơn GTGT, Phiếu nhập kho, Phiếu chi, Ủy nhiệm chi, Giấy báo có, còn thiếu chứng từ hay giấy tờ gì nữa không?
- Trường hợp khi hàng về nhập kho mà phát hiện thiếu hoặc thừa thì phát sinh thêm chứng từ gì nữa?
- Trường hợp cuối tháng hàng chưa về nhập kho thì mình lưu hóa đơn vào tập hồ sơ riêng tên “Hàng mua đang đi đường” thôi chứ không phát sinh chứng từ gì nữa phải không?
- Trong cả 4 trường hợp mua hàng nhập kho đủ, thiếu, thừa và hàng cuối tháng chưa về thì kế toán ghi Sổ cái, Chứng từ ghi sổ và các loại sổ gì nữa?
* BÁN HÀNG
- Khi mình bán hàng thì từ đầu cho đến giai đoạn người mua trả tiền những chứng từ phát sinh là Hóa đơn GTGT, Phiếu xuất kho, Phiếu thu, Ủy nhiệm chi, Giấy báo Nợ, còn thiếu chứng từ hay giấy tờ gì nữa không?
- Các trường hợp bán trả góp, bán lẻ bán buôn tại kho thì kế toán ghi những loại sổ nào, phát sinh thêm chứng từ gì?
* Các anh chị mô tả giùm em một nghiệp vụ mua và một nghiệp vụ bán từ giai đoạn ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán để em tham khảo mà làm bài nữa nhé, từ A đến Z luôn ấy.
Sao mua hàng lại có giấy báo có mà bán hàng lại là giấy báo nợ vậy cưng? mua hàng thì phát sinh khoản thu nào mà mình lại nhận dc GBC? còn bán hàng mình thu tiền về thì phải là GBC chứ sao lại báo nợ?
Mấy cái quy trình em cứ lấy trong sách mình học ra ấy, chỉ có điều cty nhỏ thì đỡ phải luân chuyển chứng từ từ kế toán sang thủ quỹ thôi. Có mấy nơi làm đc đúng răm rắp quy trình đâu, chỉ là vẫn dựa trên lý thuyết đó nên em cho vào báo cáo ko sao đâu. Em biết cty dùng hình thức nào rồi thì cứ thế làm theo lý thuyết thôi, đằng nào cũng xác định bịa mà. :k5798618:
 
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

em nhầm, để sửa đã.
 
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

hiiiii Trang. chị biết gì thị chị nói nha, cái ý đầu tiên mua hàng thì chị thấy chứng từ như thế là đầy đủ rồi, hàng thừ và thiếu thì trên thực tế chị chưa gặp nên chị kg rõ, trường hợp thứ 3 hàng chưa về nhập kho thì chị cũng kg rõ, còn trong cả 4 trường hợp thì kế toán ghi vào sổ đăng ký chứng từ ghi sổ nữa, có những tài khoản nào thì em vào sổ chi tiết những tài khoản đó
bán hàng: chứng từ chị thấy ổn rồi chị làm thì chỉ có như thế thôi, nhưng làm gì có ủy nhiệm chi hả Trang, còn TH bán trả góp chị kg biết, bán lẻ thì có HD bán lẻ, chị nghĩ ghi sổ bình thường như TH khác thôi
còn VD về nghiệp vụ thì giờ chị kg có chị đang làm bên XD mà, em hỏi ai làm bên Thương mại đó nhiều lắm. ok
 
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

dạ e cám ơn c nhiều, c giúp được thế e cũng biết ơn lắm lắm rùi, e tưởng topic này của e ko ai trả lời chứ. hj
 
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

* Các anh chị mô tả giùm em một nghiệp vụ mua và một nghiệp vụ bán từ giai đoạn ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán để em tham khảo mà làm bài nữa nhé, từ A đến Z luôn ấy.

Rùa ví dụ nhá:

NV mua hàng:

Ngày 7/4/2011 CT có mua 100 cái máy lạnh và 50 máy giặt. Với giá mua chưa thuế là 7tr/máy lạnh và 10tr/máy giặt. Thuế suất 10%. Đã thanh toán bằng TG.

Thì bạn không phải định khoản NV này mà bạn vào phiếu NK và giấy báo Nợ luôn và HĐ mua hàng ( Định khoản đã phản ánh trên Phiếu NK và giấy báo Nợ rồi nên không phải ĐK).

NV mua hàng:

Ngày 7/5/2011 CT xuất bán 2 cái máy lạnh. Giá bán 8tr/chiếc. Thuế suất 10%. KH đã thanh toán bằng TM.

Bạn phản ánh NV này vào HĐ GTGT và Phiếu XK và phiếu Thu.

Trong DN TM chỉ có mua hàng và bán hàng bạn làm mấy cái ví dụ về mua hàng và bán hàng là ổn. Muốn phong phú thêm bạn cho thêm NV chiết khấu TM hay TT gì nữa!
 
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

Thank rùa nha, ý trang là quá trình từ lúc phát sinh hợp đồng mua bán đến khi trả tiền ấy, ví dụ như là phát sinh những chứng từ gì và ghi những sổ gì? ai lập, ai nhận chứng từ, ai nhận hàng....
 
Ðề: Quá trình mua bán hàng hóa, em chỉ còn thời hạn 1 tháng, các anh chị vào đây giúp em với

theo mình thì thế này

* MUA HÀNG
- Khi mình mua hàng thì từ đầu cho đến giai đoạn thanh toán tiền cho nhà cung cấp những chứng từ phát sinh là Hóa đơn GTGT, Phiếu nhập kho, Phiếu chi, Ủy nhiệm chi, Giấy báo Nợ, còn thiếu chứng từ hay giấy tờ gì nữa không? giấy thanh toán tạm ứng
- Trường hợp khi hàng về nhập kho mà phát hiện thiếu hoặc thừa thì phát sinh thêm chứng từ gì nữa? biên bản kiểm kê vật tư hàng hóa
]Trường hợp cuối tháng hàng chưa về nhập kho thì mình lưu hóa đơn vào tập hồ sơ riêng tên “Hàng mua đang đi đường” thôi chứ không phát sinh chứng từ gì nữa phải không?
khi hóa đơn về trước hàng về sau thì tạm lưu hóa đơn lại. cuối tháng hàng vẫn chưa về nhập kho thì ta định khoản N151,133/331 hàng đang đi đường
- Trong cả 4 trường hợp mua hàng nhập kho đủ, thiếu, thừa và hàng cuối tháng chưa về thì kế toán ghi Sổ cái, Chứng từ ghi sổ và các loại sổ gì nữa? [/]sổ đăng ký chứng từ ghi sổ
* BÁN HÀNG
- Khi mình bán hàng thì từ đầu cho đến giai đoạn người mua trả tiền những chứng từ phát sinh là Hóa đơn GTGT, Phiếu xuất kho, Phiếu thu, Ủy nhiệm chi, phải là ủy nhiệm thu. Giấy báo Có, còn thiếu chứng từ hay giấy tờ gì nữa không?
- Các trường hợp bán trả góp, bán lẻ bán buôn tại kho thì kế toán ghi những loại sổ nào, phát sinh thêm chứng từ gì?
* Các anh chị mô tả giùm em một nghiệp vụ mua và một nghiệp vụ bán từ giai đoạn ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán để em tham khảo mà làm bài nữa nhé, từ A đến Z luôn ấy.

trang cứ theo trình tự giống như trong sách là được rùi
trước mình cũng viết về tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh mà
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top