phương pháp tính lương theo doanh thu

Thảo luận trong 'Kế toán tiền lương' bắt đầu bởi trannambom, 4/10/11.

  1. trannambom

    trannambom New Member Hội viên mới

    chào anh chị, công ty mình đã mở được 5 năm, là công ty thương mại và dịch vụ, kinh doanh máy tính và cho thuê máy văn phòng, nay công ty mình muốn thành lập quy trình tính lương theo doanh thu cho các bộ phận, như kinh doanh, kỹ thuật, khối kế toán, văn phòng, mình thì không có biết về quy trình nào cả, anh chị nào có kinh nghiệm xin hỗ trợ giúp
    trân thành cám ơn
    tran nam
     

  2. quachhuyprp

    quachhuyprp Member Hội viên mới

    Ðề: phương pháp tính lương theo doanh thu

    theo tớ. đầu tiên bạn phải xác định được mức doanh thu để đạt được lợi nhuận, phải tính nhiều đó, sau đó ở mỗi mốc doanh thu bạn xác định % tđể tính ra tổng tiền lương
    tổng lương =n% x mỗi mức doanh thu (n tùy thuộc vào tổng doanh thu)
    sau đó bạn xác định % chia lương cho các phòng ban, tiếp đó là xác định % lương của mỗi người ở mỗi phòng ban
     
  3. trannambom

    trannambom New Member Hội viên mới

    Ðề: phương pháp tính lương theo doanh thu

    cám ơn bạn đã trả lời, bạn có thể cho mình hiểu chi tiết hơn được không, mức doanh thu để đạt lợi nhuận là thế nào, có phải là doanh thu có cả giá vốn hàng bán và chi phí không, còn bên phía dịch vụ thì có cách tính gì hay không, và mức lương cho các phòng ban thì nên như thế nào, có điểm nào cần cân nhắc
     
  4. haodq

    haodq New Member Hội viên mới

    Ðề: phương pháp tính lương theo doanh thu

    Hi
    Bên ccoong ty mình, bộ phận kinh doanh chỉ được sếp trả lương theo doanh thu X %đơn giá doanh thu, ví dụ đơn giá 3% DT thì có tháng có người nhận chưa tới 1,5 tr mặc dù người đó có chức vụ phải làm công tác quản lý hay làm các công việc khác ngoài bán hàng như trưởng phó phòng...và có hệ số lương 2 hay 3 chấm trở lên, nên sau khi trừ 8,5% lương cơ bản để đóng BHXH BHYT... thì chỉ còn nhận hơn 1,2 triệu thôi, nếu tháng đó đi làm đầy đủ thì được nhận thêm tiền ăn ca, công tác phí khoản 1,2 tr nữa.
    Các ACE cho mình biết việc chi trả lương như vậy của Cty mình có đúng như quy định hiện hành không, giúp mình nhé, nếu không đúng thì mình còn ý kiến cho sếp điều chỉnh chứ mình sợ sai quy định thì mệt lắm
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.