Phụ cấp và hợp đồng lao động

timhieu2009

New Member
Hội viên mới
Các pac giúp mình với. Có bắt buộc phải đưa các khoản phụ cấp vào hợp đồng lao động không? Các khoản phụ cấp có gọi là hợp lệ không nếu không đăng ký cùng với thang bảng lương?
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

Không nhất thiết phải đưa tòan bộ trợ cấp vào hợp đồng lao động. Nếu công ty có chính sách rõ ràng, thì khỏan phụ cấp được chấp nhận là chi phí hợp lý hợp lệ bạn à. Khi ký hợp đồng lao động, nếu những khỏan phụ cấp không có trong chính sách công ty thì nên đề rõ, còn nếu đã có trong chính sách công ty rồi thì ghi là những khỏan phụ cấp khác theo chính sách công ty.
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

Nhưng theo tôi phải đăng ký phụ cấp trong hệ thống bảng thang lương chứ, Nếu không đăng ký thì sao biết phần phụ cấp đó có phụ hợp với các chức danh không , và để BHXH xác định được quỹ lương của công ty tham gia BHXH nữa ,Phụ cấp phải được ghi rõ trong hợp đồng và điều kiện nhận phụ cấp của công ty , nếu không rõ ràng thì bạn sẽ khó trả lời trước Thuế :chay:
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

Nhưng theo tôi phải đăng ký phụ cấp trong hệ thống bảng thang lương chứ, Nếu không đăng ký thì sao biết phần phụ cấp đó có phụ hợp với các chức danh không , và để BHXH xác định được quỹ lương của công ty tham gia BHXH nữa ,Phụ cấp phải được ghi rõ trong hợp đồng và điều kiện nhận phụ cấp của công ty , nếu không rõ ràng thì bạn sẽ khó trả lời trước Thuế :chay:

Cái dòng màu đỏ đó làm gì có trong thang lương, bảng lương mà đăng ký.
Nói chung các khoản phụ cấp thì nên được quy định trong điều lệ của cty và trong cả hợp đồng lao động thì ổn.
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

Cái dòng màu đỏ đó làm gì có trong thang lương, bảng lương mà đăng ký.
Nói chung các khoản phụ cấp thì nên được quy định trong điều lệ của cty và trong cả hợp đồng lao động thì ổn.

Phụ cấp cũng được quy định trong điều lệ cty sao? Mình nghĩ nó chỉ được quy định trong thoả ước lao động tập thể hoặc trong hợp đồng lao động thôi chứ?
Nếu có thoả ước lao động tập thể, và nó đã quy định rồi thì trong hợp đồng chỉ cần ghi là theo quy định của cty là dc.
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

Phụ cấp cũng được quy định trong điều lệ cty sao? Mình nghĩ nó chỉ được quy định trong thoả ước lao động tập thể hoặc trong hợp đồng lao động thôi chứ?
Nếu có thoả ước lao động tập thể, và nó đã quy định rồi thì trong hợp đồng chỉ cần ghi là theo quy định của cty là dc.

Ở đây là mình muốn nói cái bảng qui chế chi tiêu của công ty đã được sếp xem qua, xét duyệt cho các khoản chi cố định này.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

Phụ cấp có trong bảng thang lương không về coi lại đê bạn ơi, ai cho bạn tự cấp cho người lao động mà khoôg qua đăng ký , nếu không đăng ký phần Phụ cấp ở phòng lao động thương binh thì bạn trả lương cho công nhân viên chứ trong đó làm gì có Phụ cấp, trong hợp đồng có phụ cấp tiền cho nhân viên , nhưng dựa vào cái gì để phụ cấp cho họ , chẳng lẽ đăng ký hợp đồng là trợ cấp ? Nhưng người lao động thông, họ làm việc có khi chỉ nhìn được bản hợp đồng chỉ có 1 lần khi ký tên , chứ họ còn không biết mình được hưởng phụ cấp thì sao . Nhưng lương phụ cấp đều được chuyển vào chi phí quản lý và chi phí bán hàng hết thì phải có gì làm cơ sở chứ
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

cty mình chỉ có 2 nhân viên thì mình có phải làm hợp đồng lao động k ạ? chỉ có giám đốc và kế toán thôi ạ!! Xin mọi người giúp đỡ ạ!!
 
Ðề: Phụ cấp và hợp đồng lao động

:k6175436: nêú 2 người đêù đăng ký BHXH ở công ty khác thì khỏi tham gia BHXH, nhưng vẫn làm Hợp đồng cho kế toán, còn giám đốc thì nêú là công ty TNHH có 2 thành viên trở lên thì làm giâý bổ nhiệm giám đốc
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top