Phụ cấp lương và lương cơ bản đóng BHXH

Thảo luận trong 'Chuyên đề khác' bắt đầu bởi Thuha0208, 4/5/17.

  1. Thuha0208

    Thuha0208 Member Hội viên mới

    Dear

    Hiện tại công ty tôi có 1 TH của Phó giám đốc hiện đang đóng BHXH mức lương: 10.000.000 trong đó

    Lương cơ bản : 6.500.000

    Trách nhiệm: 2.500.000

    Chức vụ: 1.000.000

    Do tình hình thay đổi bà có phải quản ly thêm về bên sản xuất kinh doanh nên tăng mức lương đóng BHXH là : 20.000.000 trong đó

    Lương cơ bản theo thang bảng lương tăng 1 bậc: 7.000.000

    Trách nhiệm: 6.500.000

    Chức vụ: 6.500.000

    Nhưng khi khai BHXH lại bị trả về (Lý do : Phụ cấp lương cao hơn Lương cơ bản không hợp lý)

    Vậy cho tôi hỏi

    1. có quy định nào nói về phụ cấp lương bắt buộc phải nhỏ hơn lương cơ bản

    2. nếu vẫn đóng mức lương vậy thì nên để sao cho hợp lý

    Cảm ơn
     
                   
  2. malanh2708

    malanh2708 ĐẸP TRAI ĐÂU PHẢI LỖI Hội viên được tín nhiệm Hội viên mới

    Theo tớ thì :
    1 - Các quy định về phụ cấp lương thực hiện theo điểm b, khoản 1, điều 3 Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH và khoản 2, điều 4 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH. Căn cứ vào các quy định này thì phụ cấp lương là khoản tiền bù đắp các yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp của công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động chưa được tính đến hoặc tính chưa đầy đủ trong mức lương theo công việc hoặc chức danh của thang, bảng lương. Do vậy, căn cứ vào tính chất, đặc điểm công việc mà NLĐ đảm nhận, DN tự xây dựng các khoản phụ cấp lương theo quy định và ghi vào hợp đồng lao động (HĐLĐ) sau khi thỏa thuận với NLĐ. Mặt khác, do phụ cấp lương là khoản bù đắp lương nên về nguyên tắc không được cao hơn mức lương chính của chức danh, công việc
    2- Phụ trách kinh doanh thì ăn lương theo KIP :v đóng thuế TNCN tí thôi mà. còn k dồn hết vào đóng BHXH , max 21 lần mức luơng cơ bản của nhà nước quy định.
     
  3. Thuha0208

    Thuha0208 Member Hội viên mới

    ''do phụ cấp lương là khoản bù đắp lương nên về nguyên tắc không được cao hơn mức lương chính của chức danh, công việc"
    đây là tổng phụ cấp lương mới cao hơn, nếu từng phụ cấp thì vẫn thấp hơn lương cơ bản cũng ko dc hả anh

    thực ra thì bà ấy cũng muốn đóng mức đó
    Vậy chia cơ bản và phụ cấp như nào hợp lý để được đóng mức đó ạ
     
  4. malanh2708

    malanh2708 ĐẸP TRAI ĐÂU PHẢI LỖI Hội viên được tín nhiệm Hội viên mới

    Những câu hỏi thái tài này :v CHỤI , cơ bản do cach dùng luật của người quản lý thôi

    Lương cơ bản theo thang bảng lương tăng 1 bậc: 7.000.000

    Trách nhiệm: 6.500.000
    Tính lương KPI theo doanh số kinh doanh cho lẹ :v = 6.500.000

    Chụi thuế TNCN cũng vậy mà
     
  5. Thuha0208

    Thuha0208 Member Hội viên mới

    VẤN ĐỀ LÀ BÀ ẤY MUỐN ĐÓNG BH MỨC CAO ẤY MÀ BÊN BẢO HIỂM HỌ KHÔNG NGHE. E MỚI PHẢI XEM LÀM THẾ NÀO CHO HỢP LÝ CHỨ THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN THÌ E KO NÓI
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.