phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

tieuminh0609

New Member
Hội viên mới
cho e hỏi với: cty e bán hàng trong tháng cuối tháng mới tập hợp xem khách hàng lấy bao nhiêu rùi xuất hđ một lần, ngày trên hđ ghi cách ngày trong tháng. vì thế nên nếu viết PXK cùng ngày với HĐ thì kho sẽ âm, vậy có khi nào ngày HĐ là ngày 09 nhưng tới 16 mới viết phiếu xuất không ah. kho bị âm trong tháng có được không.
 
Ðề: phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

+ Nguyên tắc kho khộng được phép âm, ngày mai bạn ra chợ không mang theo tiền thử mua đồ xem có được không
TH 1: mua chỗ quen nên mua đồ ăn chịu được hôm sau trả cũng giống doanh nghiệp bạn lây hàng về bán nhưng không có tiền nên tạm mua chịu hôm sau trả vậy làm phiếu nhập kho vật tư hoạch toán nợ
+TH 2: không ai cho bạn mua chịu cả vậy xin hỏi bạn âm tiền ( ko có tiền ) có thể đi chợ mua đồ ăn được không từ đó suy ra kho làm gì có chuyện âm mà vẫn bán được hàng hóa
Phương án: bạn làm phiếu nhập kho mua nợ Nợ 152,156.../ có 331* , do đó tồn kho đã có thì bạn sẽ vẫn xuất kho và bán cho khách bình thường đến ngày có hóa đơn đầu vào ghi Nợ 331*/ có 111 thế là ổn không vấn đề gì
 
Sửa lần cuối:
Ðề: phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

Trường hợp của mình cũng tương tự như vậy: Công ty mình là công ty XD, trong tháng có mua vật liệu (sắt, thép. xi măng, cát, đá...)).Đối với những trường hợp mua hàng thanh toán ngay và người bán xuất HĐ ngay thì mình căn cứ vào HĐ để hạch toán (Nợ 152, 1331/ Có 111...) và lập phiếu nhập kho, xuất kho như thường lệ. Nhưng có TH bên mình mua vật tư (cát, đá...) thì sau khi thanh toán tiền thì người bán mới xuất HĐ. Hàng tháng, bên mình và bên bán sẽ tổng hợp khối lượng vật tư (trong khi đó hàng ngày bên mình vẫn nhận vật tư để cung cấp cho công trình). Vậy căn cứ vào đâu để mình có thể lập phiếu nhập kho, xuất kho hàng ngày khi nhập/xuất vật tư khi chưa có HĐ cũng như không có bất cứ chứng từ kế toán liên quan nào khác. Kế toán trưởng chỗ Công ty mình thì đợi đến khi có HĐ rùi mới lập phiếu nhập xuất vật tư căn cứ theo giá trên HĐ. Mình thấy cách làm này ko hợp lý vì vật tư đã được nhập kho và xuất cho công trình trước khi có HĐ. Anh/chị/bạn nào có cách làm khác hay hơn có thể chỉ cho Em/mình được không ạ. Cảm ơn mọi người :):chongmat:
 
Ðề: phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

có 2 phương án:
theo lý thuyết học phần thì phương án 1: căn cứ bảng báo giá bên bán và nhập kho theo đơn giá ước lượng ( mặc định là bảng đơn giá hàng hóa mà khách hàng đã cung cấp trước đó) và bạn nhập kho theo giá ước lượng sau này khi thanh toán thì dưa theo giá hóa đơn nếu cao hơn hoặc thấp hơn thì điều chỉnh lại , = thì để nguyên càng tốt, do đó cái phiếu nhập kho trên + báo giá + phiếu giao hàng của bên bán hoặc phiếu xuất kho của bên bán có ký xác nhận là đủ
phương án 2 thục dụng khi đi làm thực tế: phô tô cái hóa đơn đó kẹp vào cái phiếu nhập kho ( nội dung cho hóa đơn này là mua hàng trước lấy hóa đơn sau) + phiếu giao hàng của bên bán hoặc phiếu xuất kho của bên bánlà xong


Trường hợp của mình cũng tương tự như vậy: Công ty mình là công ty XD, trong tháng có mua vật liệu (sắt, thép. xi măng, cát, đá...)).Đối với những trường hợp mua hàng thanh toán ngay và người bán xuất HĐ ngay thì mình căn cứ vào HĐ để hạch toán (Nợ 152, 1331/ Có 111...) và lập phiếu nhập kho, xuất kho như thường lệ. Nhưng có TH bên mình mua vật tư (cát, đá...) thì sau khi thanh toán tiền thì người bán mới xuất HĐ. Hàng tháng, bên mình và bên bán sẽ tổng hợp khối lượng vật tư (trong khi đó hàng ngày bên mình vẫn nhận vật tư để cung cấp cho công trình). Vậy căn cứ vào đâu để mình có thể lập phiếu nhập kho, xuất kho hàng ngày khi nhập/xuất vật tư khi chưa có HĐ cũng như không có bất cứ chứng từ kế toán liên quan nào khác. Kế toán trưởng chỗ Công ty mình thì đợi đến khi có HĐ rùi mới lập phiếu nhập xuất vật tư căn cứ theo giá trên HĐ. Mình thấy cách làm này ko hợp lý vì vật tư đã được nhập kho và xuất cho công trình trước khi có HĐ. Anh/chị/bạn nào có cách làm khác hay hơn có thể chỉ cho Em/mình được không ạ. Cảm ơn mọi người :):chongmat:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

e vẫn nhập kho theo PXK kiêm vận chuyển nội bộ của bên bán rùi, nhưng mà vd ;là e nhập ngày 05/3 là 20t, ngày 6/3 là 20t vậy là trong kho có 40t nhập hàng tới đâu lại chuyển hết cho khách tới đó, cuối tháng viết hđ cho khách hàng thì ng viết lại ko viết hđ vào ngày 6/3 là 40t mà viết vào ngày 4/3 là xuất đi 40t, vậy nên kho sẽ âm trên sổ sách nhưng thực tế thì ko hề âm.
 
Ðề: phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

Công ty elm cũng nhiều khi như thế này: công ty bán quen nên cứ sang đó lấy hàng về bán( xuất HĐ luôn) cuối tháng mới tổng hợp công nợ với công ty bán rồi trả tiền và ngta xuất HĐ, nên có thể HĐ đầu vào và đầu ra của bên em cùng tháng nhưng vẫn lệch ngày, trường hợp 2 là do thông báo muộn nên công ty bán hết HĐ xuất cho mình nên lệch tháng giữa HĐ đầu vào và đầu ra của bên em
những trường hợp này em thường lấy phiếu xuất kho( ghi đúng ngày nhận hàng ) làm căn cứ nhập kho
em hay dùng cách này, không biết có hợp lí hợp lệ để sử dụng thường xuyên không
 
Ðề: phiếu xuất kho sau hóa đơn gtgt

có 2 phương án:
theo lý thuyết học phần thì phương án 1: căn cứ bảng báo giá bên bán và nhập kho theo đơn giá ước lượng ( mặc định là bảng đơn giá hàng hóa mà khách hàng đã cung cấp trước đó) và bạn nhập kho theo giá ước lượng sau này khi thanh toán thì dưa theo giá hóa đơn nếu cao hơn hoặc thấp hơn thì điều chỉnh lại , = thì để nguyên càng tốt, do đó cái phiếu nhập kho trên + báo giá + phiếu giao hàng của bên bán hoặc phiếu xuất kho của bên bán có ký xác nhận là đủ
phương án 2 thục dụng khi đi làm thực tế: phô tô cái hóa đơn đó kẹp vào cái phiếu nhập kho ( nội dung cho hóa đơn này là mua hàng trước lấy hóa đơn sau) + phiếu giao hàng của bên bán hoặc phiếu xuất kho của bên bánlà xong
Chào báo Chudinhxinh, bên em cũng như thế này ạh, nhưng khác ở một chỗ bên em mua hàng từ năm 2012, cũng đã bán cho khách hàng vào năm 2012. Nhưng do khách hàng yêu cầu lấy hóa đơn có số lượng nhỏ hơn số lượng thực mua, nên bên em cũng chỉ lấy đầu vào tương ứng số lượng đó.
Tới thời điểm tháng 11/2013, khách hàng lại báo yêu cầu xuất tiếp số lượng còn lại để họ làm hồ sơ qt của công trình năm 2012, Vậy bên em có được làm theo 1 trong 2 phương án bác nói không? Tức là bên em lại đi lấy đầu vào tại thời điểm Tháng 11/2013 kẹp giấy nhập kho, giao hàng từ năm 2012 được không? Khoảng cách thời gian xa như vậy còn hợp lý không ạh? Em cảm ơn bác nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top