Phiếu thu-Phiếu chi

huenho_dn109

Member
Hội viên mới
Công ty em tương đối nhỏ, nên em làm tổng hợp cả, việc viết phiếu thu, chi hàng tháng cuãng vậy, do linh động trong vấn đề tiền bạc, nên việc viết phiếu thu chi chỉ làm cho hợp lý với thuế, thường thì cuối tháng dồn lại 1 cục rồi viết, do vậy nên khó “xin” đủ chữ ký, nhất là phần “người nộp tiền”, không biết thiếu chữ ký của người nộp tiền thì có sao không nhỉ? Mong mọi người tư vấn giúp!
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Công ty em tương đối nhỏ, nên em làm tổng hợp cả, việc viết phiếu thu, chi hàng tháng cuãng vậy, do linh động trong vấn đề tiền bạc, nên việc viết phiếu thu chi chỉ làm cho hợp lý với thuế, thường thì cuối tháng dồn lại 1 cục rồi viết, do vậy nên khó “xin” đủ chữ ký, nhất là phần “người nộp tiền”, không biết thiếu chữ ký của người nộp tiền thì có sao không nhỉ? Mong mọi người tư vấn giúp!

Sao lại để cuối tháng viết 1 cục thế nhỉ, cứ phát sinh là viết và xin luôn chữ ký luôn cho dễ bởi vì trên phiếu thu, chi phải có chữ ký của người nhận ( chi ) tiền mà ( ký trên cả 2 liên)
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Sao lại để cuối tháng viết 1 cục thế nhỉ, cứ phát sinh là viết và xin luôn chữ ký luôn cho dễ bởi vì trên phiếu thu, chi phải có chữ ký của người nhận ( chi ) tiền mà ( ký trên cả 2 liên)

Bạn iu,mình cũng muốn thế lắm chứ, nhưng kế thừa từ người cũ, biết làm sao.
Với lại viết mỗi ngày thì làm sao mà “sào nấu” được hả bạn.
Bên mình tháng 8 năm ngoái đã “được” thanh tra thuế kiểm tra rồi, chị ktoán cũ vẫn làm như mình, mà không thấy nói gì hết, giờ hcho chắc, không biết có luật nào quy định cụ thể không ta?
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

không sao bạn ag, phần người nộp vs người nhận tiền ký tên mình cũng được mà,vì thông qua mình mới đến tay khách hàng or giám đốc mà.
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Mình là kế toán nên cẩn thận bạn ak. Nên viết ngay lúc đó.
Phiếu thu - phiếu chi thì có gì mà lo, nếu khi quyết toán cái nào dư ra thì bỏ. Cái nào thiếu thì viết thêm vào. Đâu phải chứng từ qua ngân hàng đâu mà sợ không sào nấu được.
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Thường mình thấy thuế xem có chữ ký của Giám đốc, thủ quy không thôi
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Hi, các số phiếu cần liền nhau mà bạn, “chen” hoài đâu có được, mà sổ quỹ của mình cần “sào” nhiều lắm! với lại công việc nhiều, mỗi tháng m chỉ xếp lịch viết phiếu thu- chi vào 1 ngày thôi à!
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

k sao hết bạn ơi,k cần chữ ký mấy người đó cũng được.mình cũng làm vậy nè.
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

ừ. mình cũng thế. thình thoảng mới viết
nhiều khi tự ký luôn
giả mạo chữ ký.
sau đó cuôi tháng đưa Sếp ký và đóng dấu 1 lượt cho đỡ tốn tời gian
không biết có sao k nhỉ:bdance:
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Thường mình thấy thuế xem có chữ ký của Giám đốc, thủ quy không thôi

chít rùi
phiếu thu chi của em
hok hề có chữ kí giám đốc luôn
thủ quỹ là em nên em kí là kí
tạm ứng vài triệu thì em thông báo để GĐ biết thui
chứ vài trăm là em quyết
:|
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

Ngày nào có phát sinh thì ngày đó viết luôn phiếu thu, chi đi. Còn chữ ký thì ko sao đâu bạn ak. Nhưng chữ ký của giám đốc là rất cần thiết đấy
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

ong sep minh cung vay nhiet tinh lam, cu viet phieu thu chi nhap xuat xong cuoi thang la duoc ra cho sep tu bien tu dien luon, ma dung la sep minh gioi that chu ky rat la dieu luyen mac du khong phai ten cua minh hiiiii
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

không phải thuế nào cũng dễ đâu các bạn ad! bên mình phiếu chi thì thường chi tiền cho nhân viên công ty mình luôn, chẳng hạn chi tiền điện thì người nhận tiền là kt thanh toán, công tác phí thì chi cho nv nào nv đó ký!, chữ ký tuy là cuối tháng ký 1 lần nhưng vẫn phải đúng và đầy đủ chữ ký bạn ah, dù ít khi thuế hạch sách, nhưng mà đã làm kt toán ai cũng biết chứng từ hạch toán phải đầy đủ chữ ký đúng ko?
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

không sao đâu mình cũng thường xuyên làm như vậy mừ!
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

cả nhà ơi cho e hỏi vs e mới làm kế toán lần đầu e bắt đầu vào làm từ tháng 7 mà kt cũ thì chưa làm j hết bh e phải lập phiếu thu-chi từ tháng 1 liền chị thủ quỹ nói là viết phiếu chi dựa vào các hóa đơn đầu vào và phiếu thu thì lấy tổng số thu đc của cả tháng chia cho 30 ngày và làm số đều ùi viết phiếu thu ntn cho cân đủ vs số tổng số tiền thu trong tháng như thế có đúng k ah?
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

cả nhà ơi cho e hỏi vs e mới làm kế toán lần đầu e bắt đầu vào làm từ tháng 7 mà kt cũ thì chưa làm j hết bh e phải lập phiếu thu-chi từ tháng 1 liền chị thủ quỹ nói là viết phiếu chi dựa vào các hóa đơn đầu vào và phiếu thu thì lấy tổng số thu đc của cả tháng chia cho 30 ngày và làm số đều ùi viết phiếu thu ntn cho cân đủ vs số tổng số tiền thu trong tháng như thế có đúng k ah?
Thu tiền bên bạn chủ yếu từ nghiệp vụ nào vậy bạn?
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

oạch s mình k viết trả lời đc nhỉ?

---------- Post added at 09:48 ---------- Previous post was at 09:47 ----------

là s ha a? bh e thấy rối wa k biết phải viết ntn cho đúng nữa huhu giúp e vs

---------- Post added at 10:01 ---------- Previous post was at 09:48 ----------

bên e thu tiền trực tiếp của kh = tiền mặt
 
Ðề: Phiếu thu-Phiếu chi

tuỳ nghiệp vụ phát sinh mà làm phiếu thu, khi nào thu tiền thì làm phiếu, khi rút TGNH về nhập quỹ, tạm ứng, khách hàng ứng trước, bán hàng thu tiền ngay hoặc khách hàng trả nợ bằng tiền mặt....nói chung, tuỳ từng nghiệp vụ phát sinh mà bạn làm phiếu thu sao cho đúng nguyên tắc, cân đối quỹ sao cho hợp lý để phù hợp với tình hình bên bạn là được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top