phiếu chi, phiếu thu

tonhu1987

New Member
Hội viên mới
cho mình hỏi chi tiền lương cho công nhân viên có cần viết phiếu chi không?
và rút tiền gửi ngân hàng nhập quỹ tiền mặt có cần viết phiếu thu không? (làm chứng từ sổ sách)
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

có chứ ai bảo không phải làm thủ quỹ phải có nhưng cái đấy kể cả làm để cho thuế xem cũng phải làm
 
cảm ơn bạn nhiều lắm,nhưng thủ quỹ của cty mình nói rút tiền gửi nhập quỹ có chứng từ ngân hàng rồi không cần viết phiếu thu?cô ấy nói vậy có đúng k ạ?
 
Ðề: Re: phiếu chi, phiếu thu

Bạn kẹp phiếu thu cùng với chứng từ ngân hàng.
 
Ðề: Re: phiếu chi, phiếu thu

cảm ơn bạn nhiều lắm,nhưng thủ quỹ của cty mình nói rút tiền gửi nhập quỹ có chứng từ ngân hàng rồi không cần viết phiếu thu?cô ấy nói vậy có đúng k ạ?[/QUOT
đúng nguyên tắc kế toán là tiền nhập quỹ phải có phiếu thu còn cô đây làm thế là sai nguyên tắc kế toán
 
Ðề: Re: phiếu chi, phiếu thu

mình thấy cũng không cần thiết phải làm vì đã có chứng từ của ngân hàng rồi mà, bên công ty mình cũng làm vây
 
Ðề: Re: phiếu chi, phiếu thu

mình thấy cũng không cần thiết phải làm vì đã có chứng từ của ngân hàng rồi mà, bên công ty mình cũng làm vây
cái này do thói quen thôi, nên làm vì đó nguyên tắc của kế toán, ko lập cũng ko ảnh hưởng gì mà nhưng có sổ quỹ thì phải lập phiêu thu chi cho đủ.
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

theo mình thì không phải viêt, vì mình đã co giay báo của ngân hnagf rùi mà
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

theo mình thì không phải viêt, vì mình đã co giay báo của ngân hnagf rùi mà
Mình thấy các bạn học kế toán ra nhưng toàn bảo người khác làm tắt thôi cái đấy công nhận là có giấy báo của ngân hàng, nhưng đấy là nhưng công ty nhỏ mới thế nếu bạn là công ty lơn thì khí xuất tiền đi nộp ngân hàng thì phải có phiếu chi thì thủ quỹ mới xuất tiến đúng không còn khí rút tiền về nhập quỹ thì vào đến thủ quỹ phải có phiếu thu đúng không. còn giấy báo có của ngân hang cuối tháng bạn mới nhận được thì làm cách nào bạn hạch toán đúng ngày thu chi nào. chỉ đơn giản thuế hỏi câu đấy bạn trả lời được ko. làm công ty nhỏ đến cuối tháng mới nhập một thể thì các bạn mới nói thế được thì mình phải làm phiếu thu chi cho hợp lý với cơ quan thuế .
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

Sorry bạn nhé. mình là thành viên mới nên ko biết viết lên trang riêng của mình như bạn. Mình mượn xíu để hỏi thắc mắc của mình nhé. Cả nhà ơi, cách đây 3 ngày em có xuất 1 hóa đơn có thành tiền là 60.450.000đ nhưng phần ghi số tièn bằng chứ em lại ghi nhầm thành 60.405.000đ, giờ đi thu tiền hàng em mới phát hiện thì sao đây cả nhà?
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

Sorry bạn nhé. mình là thành viên mới nên ko biết viết lên trang riêng của mình như bạn. Mình mượn xíu để hỏi thắc mắc của mình nhé. Cả nhà ơi, cách đây 3 ngày em có xuất 1 hóa đơn có thành tiền là 60.450.000đ nhưng phần ghi số tièn bằng chứ em lại ghi nhầm thành 60.405.000đ, giờ đi thu tiền hàng em mới phát hiện thì sao đây cả nhà?
Bạn phải làm biên bản huỷ xuất lại hoá đơn mới thôi là xong mà. cái này ở thông tư 153 hướng đẫn đấy
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

bạn phải hủy hóa đơn. viết tờ khác để thu đúng số tiền hoặc xuất thêm tờ HĐ khác để thu đủ số tiền thôi
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

sai rồi, có giấy báo của ngân hàng rồi, đó là minh chứng cho nghiệp vụ rút tiền, nhưng số tiền rút đó bạn dùng đi đâu, làm j, phải có chứng từ chứ.
ví dụ như bạn đi rút tiền ở ngân hàng về giám đốc hỏi là tiền đâu rồi, bạn nói là đưa thủ quỹ, vậy lấy cấi j làm bằng chứng là bạn đã đưa, đó là phiếu thu bạn ah,
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

Bạn phải thu hồi hóa đơn và xuất lại hóa đơn mới nhé.
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

bạn làm biên bản huỷ hoá đơn cho cái hoá đơn sai đó, đồng thời viết hoá đơn mới thay thế và magn sang đơn vị đối tác xin ký đóng dấu biên bản huỷ, còn tiền hàng thì sẽ thanh toán qua ngân hàng vì lớn hơn 20tr mà.
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

đúng là làm tắt, có chứng từ của ngân hàng chưng thực là bạn rút tiền, còn phiếu thu là chứng thực đã nhập quỹ, nếu ko có phiéu thu mà chỉ có chứng từ của ngân hàng thì ai chứng minh được số tiền đó đã nhập quỹ, giám đốc có kiểm tra thì cũng chỉ là sổ quỹ nếu ko có phiếu thu thì vào sổ quỹ kiểu gì ta.
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

bạn hủy hóa đơn đó đi, nếu không thì bạn phải thu theo số tiền ghi bằng chữ
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

Sorry bạn nhé. mình là thành viên mới nên ko biết viết lên trang riêng của mình như bạn. Mình mượn xíu để hỏi thắc mắc của mình nhé. Cả nhà ơi, cách đây 3 ngày em có xuất 1 hóa đơn có thành tiền là 60.450.000đ nhưng phần ghi số tièn bằng chứ em lại ghi nhầm thành 60.405.000đ, giờ đi thu tiền hàng em mới phát hiện thì sao đây cả nhà?
Hóa đơn GTGT hả chị? Nếu thế thì hóa đơn đó chị xuất sai cho khách hàng rồi, trước sau gì họ cũng phát hiện ra và yêu cầu chị xuất lại hóa đơn khác. Nếu đấy là hóa đơn của tháng 11 thì chị hủy hóa đơn đó đi, có biên bản hủy hóa đơn, lưu liên 2 kẹp vào 2 liên còn lại và lưu trữ. đồng thời bạn xuất hóa đơn khác với số tiền đúng cho bên người mua. Thế thôi nha.^^
 
Re: Ðề: phiếu chi, phiếu thu

hóa đơn viết sai phải hủy bỏ và có thông báo với cơ quan thuế, hóa đơn bạn đã xé thì phải làm biên bản hủy hóa đơn có xác nhận của bên mua và bên bán và thu tờ hóa đơn đó về, còn chwa xé thì gạch đi viết lại tờ khác...
 
Ðề: phiếu chi, phiếu thu

Sao bạn ko kiếm CTY tư vấn cho mình, phí không mắt lắm đâu.
Hiện tại CTY DTP tư vấn cho mình, dịch vụ ở đây được đấy, Ban giám đốc của họ toàn là kiểm toán viên có nhiều năm kinh nghiệm, chức năng của họ hình như là

Hỗ trợ xem xét, hoàn thiện lại sổ sách, chứng từ kế tóan năm cũ (trước khi cơ quan thuế kiểm tra)
Tư vấn, bổ sung chứng từ để chi phí của Công ty được cơ quan thuế chấp nhận
Kê khai thuế, làm sổ sách kế toán hàng tháng cho các Công ty

Họ sẵn sàng tư vấn miễn phí:
Để mình cho số điện thoại: Anh Thanh - 0907 958 871 (CTY TNHH TM và DV DTP)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top