Phế liệu đêm cho nhân viên, thuế vẫn bắt xuất hóa đơn GTGT ?????

Mandyliu1988

New Member
Hội viên mới
Anh chi em kế toán giúp em với, em có cái này khó hiu, công ty em kinh doanh hải sản cá phế liệu thu hồi chỉ là ruột cá,trứng, bộ đồ lồng cá, cái này doanh nghiệp cho nhân viên chứ hok có bán được ,vậy mà thuế vẫn bắt ghi hóa đơn và chiu thuế 5%, minh thấy vô lý,các bạn có ý kiến hay kinh nghiệm chỉ giúp mình nhé, còn nữa nếu buột phải xuất hóa đơn, thây vi mình xuất phế liệu cho từng tháng nhưng mình xuất gộp từ tháng 01/2015 --->07/2015 trong cung một hóa đơn được không ? thanks mọi người nha mong nhận được sự góp ý của các bạn
 
Nếu coi như là vứt đi, không cho cũng chẳng biếu tặng gì, vậy có phải xuất HĐ không thế?
 
=> Phế liệu này một số DN khác có đầu tiêu thụ -> Có bán cho ng ta, nên mấy ảnh ép bạn xuất HĐ là phải rồi.
Điều 7/TT219 :
Giá tính thuế :
3. Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (kể cả mua ngoài hoặc do cơ sở kinh doanh tự sản xuất)dùng để trao đổi, biếu, tặng, cho, trả thay lương, là giá tính thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh các hoạt động này.
Điều 5/khoản 5-TT219 :
Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thườngcho các đối tượng khác như hộ, cá nhân kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác thì phải kê khai, tính nộp thuế GTGT theo mức thuế suất 5% hướng dẫn tại khoản 5 Điều 10 Thông tư này.
===> Vậy tính ra, phải nộp VAT là đúng hơm nhỉ ? Đọc xong cũng rối quá.
Nếu xuất HĐ thì Leo nghĩ xuất cho từng tháng có vẻ hợp lý hơn. Ai có ý kiến nào khác xin chỉ thêm Leo với, chứ đọc cái này xong mỏi mắt quá.
Minh thì thấy vô lý, vi cty minh thuộc dạng nhỏ, sơ chế cá xong máy cái bộ đồ lòng hok sử dụng được, bán cũng hok ai mua, nên công nhân múm lấy thì cho,để lâu cũng ko được mà vẩn pải xuất hóa đơn. Nhứng minh cũng nghi như Leo mõi tháng xuất Hđ 1 lần nhưng ngặc nổi doanh nghiệp hok biết nên hok xuất máy tháng trước, rút cuộc múm xuất gộp vào chung tháng 07 phế liệu từ đầu năm đến nay, nhưng hok biết được không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top