PHẦN MỀM QUẢN TRỊ TỔNG THỂ DOANH NGHIỆP BRAVO 8R2 ERP - VN

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
BRAVO 8R2 (ERP-VN): Hoàn thiện nhiều tính năng mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng

Chính thức hoàn thiện và đưa ra thị trường từ ngày 02/11, BRAVO 8R2 (ERP-VN) là một bước tiến quan trọng về công nghệ với thiết kế phần mềm mô hình 3 lớp, phát triển trên nền tảng .NET Framework và hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL của Microsoft; sử dụng các công nghệ WinForms, WCF, SignalR, Xamarin, Angular… Đồng thời BRAVO 8R2 (ERP-VN) cũng đã được nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các tính năng về quy trình, nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu quản trị tổng thể doanh nghiệp nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau.
Thành lập 10/1999, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO hoạt động chuyên sâu trong việc phát triển và triển khai ứng dụng các hệ thống phần mềm về công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, và tổ chức kinh doanh – xã hội. Những năm qua, đúc rút kinh nghiệm từ thực tế, cũng như học hỏi và ứng dụng các thành tựu CNTT trên thế giới vào sản phẩm; BRAVO không ngừng xây dựng, phát triển và hoàn thiện sản phẩm cùng “các dịch vụ đi kèm phần mềm”, nhằm đáp ứng tối đa cho nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp.
Mới đây, ngày 02/11/2020, BRAVO chính thức hoàn thiện, ra mắt sản phẩm BRAVO 8R2 (ERP-VN). Kế thừa và phát huy những tính năng ưu việt từ các phiên bản trước, BRAVO 8R2 (ERP-VN) được phát triển trên nền tảng .NET Framework bổ sung, hoàn thiện nhiều nghiệp vụ, để trở thành hệ thống ERP tiên tiến phù hợp cho quản trị tổng thể doanh nghiệp nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau.
be-tong-thuong-pham-phan-mem-quan-ly-1(1).jpg

Những điểm mới của phiên bản BRAVO 8R2 (ERP-VN)
Các doanh nghiệp thời đại công nghiệp 4.0 không còn hài lòng với các phần mềm riêng lẻ cho từng bộ phận, từng phần hành quản lý, họ mong muốn có các giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể. Và, phần mềm BRAVO đáp ứng tốt nhu cầu trên của các doanh nghiệp.
BRAVO là một giải pháp quản trị tổng thể, hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong việc quản lý tất cả các nguồn lực của doanh nghiệp (nhân lực – tài lực – vật lực) và trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm.
BRAVO 8 phiên bản R2 vừa ra mắt thị trường là phiên bản hội tụ rất nhiều điểm sáng về mặt công nghệ, được xây dựng và phát triển trên nền tảng .NET Framework cùng với hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL của Microsoft, sử dụng các công nghệ WinForms, WCF, SignalR, Xamarin, Angular… chạy dưới dạng ứng dụng độc lập hoặc sử dụng trình duyệt trên máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Chính sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ và quy trình nghiệp vụ khiến BRAVO 8R2 trở thành một sản phẩm phần mềm ưu việt, có nền tảng ổn định và định hướng phát triển bền vững trong tương lai.
Những “điểm sáng” đã được BRAVO xây dựng và hoàn thiện trong phiên bản BRAVO 8R2 bao gồm:
  • Thiết kế 3 lớp, áp dụng công nghệ .NET Framework, ngôn ngữ lập trình C#. Hỗ trợ unicode. Giao diện theo Layout (tập hợp các thành phần giao diện tùy biến);
  • Bổ sung phân hệ thống kê sản xuất (kế hoạch sản xuất, lệnh sản xuất, dữ liệu thống kê, …);
  • Bổ sung phân hệ quản lý máy móc, thiết bị (bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định, …);
  • Cải tiến phân hệ quản lý nhân sự, tiền lương;
  • Cải tiến cơ sở dữ liệu, sẵn sàng xử lý khối lượng dữ liệu lớn;
  • Cải tiến chức năng duyệt chứng từ linh hoạt và tổng quát hơn, cho phép ủy quyền duyệt cho người khác;
  • Cải tiến ứng dụng dành cho thiết bị di động;
  • Nâng cấp webservice để tăng tốc độ truy cập và tính bảo mật hệ thống;
  • Nâng cấp giao diện web.
17_V.png

Ngoài những tính năng nổi bật kể trên, BRAVO 8R2 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng và báo cáo quản trị khác. Khi triển khai ứng dụng giải pháp phần mềm BRAVO vào hệ thống quản trị, các lợi ích cơ bản mà doanh nghiệp có được là:
  • Truy cập thông tin nhanh chóng với độ chính xác, an toàn và ổn định theo thời gian thực;
  • Giúp đồng bộ các nguồn dữ liệu theo quy trình sẽ tránh được sự trùng lặp giữa các công việc;
  • Giám sát và cân bằng khả năng tài chính và sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp;
  • Giám sát và theo dõi đầy đủ các tiến độ cung cấp hàng hóa cho khách hàng, cũng như việc tiếp nhận vật tư hàng hóa từ nhà cung cấp;
  • Tăng cường khả năng tương thích nhanh với quy trình kinh doanh; Khả năng mở rộng hệ thống sản xuất kinh doanh sẽ đồng bộ và nhanh chóng;
  • Giảm thời gian lưu chuyển và xoay vòng nhanh tiền hàng và hàng hóa, vật tư;
  • Đáp ứng yêu cầu thương mại điện tử và kinh doanh số;
  • Giảm thiểu các chi phí vô lý và giám sát chặt chẽ các khoản chi phí;
  • (Và rất nhiều các lợi ích gia tăng khác).
Phần mềm BRAVO có khả năng quản lý hầu hết các phần công việc của một doanh nghiệp như: Kinh doanh, mua hàng, bán hàng, quản lý kho, sản xuất, nhân sự - tiền lương, tài chính - kế toán… đồng thời kết nối dữ liệu của các phần việc đó thành một thể thống nhất. Ngoài ra, BRAVO 8R2 (ERP-VN) còn hỗ trợ công tác quản trị như lập và theo dõi kế hoạch, phân tích chi phí, quản lý đơn hàng, quản lý hợp đồng… để đáp ứng nhu cầu quản lý của nhiều đối tượng, phòng ban với các mục đích khác nhau trong một doanh nghiệp.
Giải pháp phần mềm BRAVO là sự kết hợp hoàn hảo giữa sản phẩm “phần mềm” với những “kinh nghiệm tư vấn và triển khai phần mềm”, sẽ trở thành Bí quyết quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp.

Xem thêm các tính năng của Phần mềm ERP của BRAVO
 
BRAVO giải quyết yêu cầu phần mềm hỗ trợ đa nền tảng của khách hàng thời 4.0

Trong môi trường sản xuất kinh doanh, việc kết hợp trao đổi, cung cấp thông tin giữa các đối tượng trong nội bộ doanh nghiệp (lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ nhân viên) và ngoài doanh nghiệp (khách hàng, nhà cung cấp,…) trên cùng một hệ thống phần mềm sẽ cung cấp cho nhà quản trị các góc nhìn trực quan và tức thời về các hoạt động trong doanh nghiệp, cụ thể như:
- Đối với lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có đầy đủ các nguồn thông tin chính xác và tin cậy nhất dựa trên dữ liệu người dùng cập nhật.
- Đối với CBNV sẽ có đầy đủ các công cụ làm việc và thao tác nghiệp vụ không phụ thuộc vào thời gian, không gian làm việc.
- Đối với nhà cung cấp, khách hàng sẽ có thêm công cụ để tương tác, kết nối trực tiếp với doanh nghiệp trong các nghiệp vụ phục vụ nhu cầu của đôi bên.
cover%20fb%20ca%20nhan-01.png

BRAVO giải quyết yêu cầu phần mềm hỗ trợ đa nền tảng của khách hàng thời 4.0
Ứng dụng BRAVO Mobile App và Web App cho thiết bị cầm tay như: Laptop, Mobile, Tablet, PDA

Sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của các thiết bị di động như: Laptop, Mobile, Tablet, PDA. Cùng với hạ tầng mạng internet, mạng viễn thông ngày càng được đầu tư nâng cấp như: hệ thống intenet cáp quang, mạng viễn thông 4G/5G, … thì xu hướng thiết kế các phần mềm quản lý hỗ trợ truy cập và sử dụng trên mạng diện rộng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam và thế giới.
Bắt kịp xu hướng này, BRAVO đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phần mềm quản trị hoạt động trên các nền tảng Web App và Mobile App tương thích với các hệ điều hành di động như: Apple IOS, Google Android và truy cập sử dụng qua các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Microsoft Edge/Internet Explorer, Mozila Firefox… Đồng thời, các hệ thống này kết nối đồng nhất dữ liệu với phần mềm BRAVO chính, hoạt động trên hệ điều hành Windows sẽ hỗ trợ tối ưu trong công tác quản trị cho các doanh nghiệp, cung cấp các công cụ và thông tin một cách tức thời và chính xác (theo thời gian thực) từ mọi nơi để đưa ra những quyết định kinh doanh có hiệu quả.
Phần mềm BRAVO được thiết kế để vận hành trên nền tảng WEB với đầy đủ mọi phân hệ, chức năng, báo cáo tương đương như “phần mềm chính” trên Windows.
- Các công cụ, chức năng của BRAVO Web App được khai báo toàn bộ trên “phần mềm chính” và sử dụng chung cơ sở dữ liệu (Database) với “phần mềm chính”.
- Dữ liệu được cập nhật và lưu trực tiếp vào máy chủ cơ sở dữ liệu (Server SQL) nên sau khi khai báo các chức năng để vận hành thì BRAVO Web App có thể hoạt động độc lập và hoàn toàn không phụ thuộc vào “phần mềm chính”.
- Có thể truy cập sử dụng tương thích trên mọi loại thiết bị có trang bị trình duyệt WEB như: Máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… cùng với các hệ điều hành điều hành máy tính khác với Microsoft Windows như: Apple MacOs, Linux, Mobile OS.
- Không cần cài đặt trên thiết bị và sử dụng online hoặc offline trên mạng intenet (WAN) hoặc mạng Local (LAN).
- Dễ dàng triển khai, ứng dụng trên phạm vi rộng cho trụ sở chính, chi nhánh, cửa hàng,…tại nhiều địa điểm khác nhau.
Các dự án BRAVO đã triển khai cho khách hàng khi ký kết sử dụng đồng thời phần mềm BRAVO trên Windows, BRAVO Web App, BRAVO Mobile App:
- Triển khai kết hợp BRAVO Web App và phần mềm BRAVO chính trên Winform phục vụ các nghiệp vụ “đặt hàng từ đại lý” trong dự án triển khai phần mềm cho Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO).
- Triển khai kết hợp BRAVO Web App, BRAVO Mobile App và phần mềm BRAVO chính trên Winform phục vụ “quản trị chuỗi phân phối (DMS)” trong dự án triển khai phần mềm cho Công ty TNHH Thương mại KOKUYO Việt Nam.
- Triển khai kết hợp BRAVO Web App và phần mềm BRAVO chính Winform phục vụ “quản lý nhân viên thị trường và đại lý” trong dự án triển khai phần mềm cho Công ty Cổ phần Sao Việt Nam.
- Triển khai kết hợp BRAVO Mobile App và phần mềm BRAVO chính trên Winform trong phục vụ các nghiệp vụ “thống kê sản xuất” trong dự án triển khai phần mềm cho Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát, Công ty Cổ phần Gỗ MDF Quảng Trị.
Việc đăng nhập chương trình và truy cập thông tin từ các thiết bị cầm tay được BRAVO kiểm soát, bảo mật chặt chẽ, đảm bảo các thông tin của doanh nghiệp được bảo vệ an toàn, tránh những rò rỉ thông tin gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Xem thêm: Những
phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay
 
Trải nghiệm giao diện mới của sản phẩm BRAVO 8R2 trên thiết bị di động

Phần mềm BRAVO 8R2 (ERP-VN) vừa ra mắt đầu tháng 11, sở hữu giao diện hiện đại tối ưu hiển thị cho đa nền tảng, trong đó có nhiều cải tiến dành cho thiết bị di động (BRAVO 8R2 APP).
Sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của các thiết bị di động như: Laptop, Mobile, Tablet, PDA cùng với hạ tầng mạng internet, mạng viễn thông ngày càng được đầu tư nâng cấp thì xu hướng thiết kế các phần mềm quản lý hỗ trợ truy cập và sử dụng trên mạng diện rộng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam và thế giới. Bắt kịp xu hướng này, BRAVO đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phần mềm quản trị hoạt động trên các nền tảng Web App và Mobile App tương thích với các hệ điều hành di động như: Apple IOS, Google Android và truy cập sử dụng qua các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Microsoft Edge/Internet Explorer, Mozila Firefox… đồng thời, các hệ thống này kết nối đồng nhất dữ liệu với phần mềm BRAVO chính hoạt động trên hệ điều hành Windows sẽ hỗ trợ tối ưu trong công tác quản trị trong các doanh nghiệp, cung cấp các công cụ và thông tin một cách tức thời và chính xác (theo thời gian thực) từ mọi nơi để đưa ra những quyết định kinh doanh có hiệu quả.
Những điểm mới trên BRAVO 8R2 APP
Ngay từ những phiên bản đầu tiên BRAVO 3.0 đến 8.0, BRAVO đã đầu tư rất lớn vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phần mềm của mình nhằm đáp ứng tốt nhất cho người sử dụng. Sản phẩm mới BRAVO 8R2 vừa ra mắt hồi tháng 11, tiếp tục là bước tiến quan trọng về công nghệ, trong đó có nhiều cải tiến dành cho thiết bị di động.
1. Màn hình dashboard:
- Thể hiện đa dạng thông tin theo từng góc nhìn: công việc cá nhân (số chứng từ cần duyệt, công việc cần thực hiện), thông tin quản lý khách hàng (khách hàng tiềm năng), thông tin bán hàng (doanh số bán hàng), thông tin tài chính (thông tin tài sản lưu động, nợ phải trả, …), thông tin nhân sự (số nhân viên, tuổi trung bình, tỷ lệ giới tính).
- Đa dạng cách thể hiện: dạng con số, biểu đồ dạng cột, biểu đồ dạng đường, biểu đồ tròn, biểu đồ hỗn hợp.
2. Báo cáo nhanh:
- Thêm báo cáo tình hình thực hiện đơn hàng, sổ theo dõi đơn đặt hàng bán, chi tiết đơn hàng.
- Mỗi báo cáo được thể hiện dưới nhiều hình thức: biểu đồ tròn, biểu đồ cột, biểu đồ hỗn hợp, bảng, …
3. Nhập liệu:
- Bổ sung phiếu kiểm kê, và cập nhật tính năng mới trong “Đơn đặt hàng”, “Duyệt chứng từ”.
4. Gửi thông báo về app:
- Gửi thông báo được tích hợp trong thủ tục tạo quy trình và thủ tục duyệt.
5. Khác:
- Bộ icon mới, app thể hiện dưới dạng grid thay vì dạng table.
- Cho phép các màn hình hiển thị có thể quay dọc, quay ngang không bị mất thông tin.
- Phần giới thiệu sử dụng ứng dụng định vị.
Cùng xem hình ảnh về giao diện mới của BRAVO 8R2 APP:
40_01_V.png

40_02_V.png

40_03_V.png

Cập nhật và phê duyệt dữ liệu, xem báo cáo quản trị trên thiết bị di động với BRAVO Mobile App
41_01_V.png

41_02_V.png

Giao diện chính của phần mềm BRAVO Web App khi đăng nhập bằng trình duyệt
42_1_V.png

Giao diện cập nhật ĐƠN ĐẶT HÀNG đồng bộ giữa BRAVO Winform, BRAVO Mobile App và BRAVO Web App
Sự kết hợp đồng bộ giữa nền tảng Winform và Webform sẽ làm cho BRAVO Web App tận dụng được các ưu điểm và khắc phục được các nhược điểm cố hữu trên Window hoặc Web độc lập như:
- Tốc độ truy cập;
- Phát triển, bổ sung thêm các tính năng;
- Đồng bộ dữ liệu với hệ thống khác;
- Tích hợp thiết bị ngoại vi;
- Tương thích với các thiết bị truy cập.
Sử dụng BRAVO Mobile App, BRAVO Web App kết hợp cùng phần mềm BRAVO chính trên Windows sẽ phục vụ nhu cầu sử dụng và tương tác cho nhiều đối tượng người dùng trong nội bộ doanh nghiệp (lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ nhân viên) và ngoài doanh nghiệp (khách hàng, nhà cung cấp,…), cung cấp cho nhà quản trị các góc nhìn trực quan và tức thời về các hoạt động trong doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc đăng nhập chương trình và truy cập thông tin từ các trình duyệt thiết bị cầm tay được BRAVO kiểm soát bảo mật chặt chẽ đảm bảo các thông tin của doanh nghiệp được bảo vệ an toàn, tránh những rò rỉ thông tin gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO 8R2 với phân hệ Quản lý máy móc thiết bị

Ngày 02/11/2020 vừa qua, phiên bản phần mềm BRAVO 8R2 ERP-VN chính thức hoàn thiện và đưa ra thị trường. Ngoài những tính năng mới về mặt công nghệ giúp mang lại nhiều giá trị gia tăng cho Khách hàng, thì phiên bản phần mềm mới này cũng được BRAVO nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các tính năng về quy trình, nghiệp vụ. Trong đó, phân hệ Quản lý máy móc thiết bị là một trong những điểm mới hứa hẹn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt hơn cho công việc quản lý.
Tổng quan về Phân hệ Quản lý máy móc thiết bị
Quản lý Máy móc thiết bị là một phân hệ quan trọng trong hệ thống giải pháp phần mềm ERP mà BRAVO cung cấp. Hỗ trợ các bộ phận hành chính, cơ điện, kỹ thuật và sản xuất quản lý hệ thống nhà xưởng, văn phòng, máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải (gọi chung là thiết bị, tài sản) … của doanh nghiệp. Quản lý từ thông tin hồ sơ tài sản, thiết bị đến kế hoạch bảo dưỡng tài sản, thiết bị; cảnh báo và theo dõi thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tài sản, thiết bị; cập nhật và tra cứu nhật trình, nhật ký vận hành của thiết bị, … giúp giảm thiểu tình trạng hỏng hóc, nâng cao năng suất và hiệu quả của hoạt động khai thác, vận hành tài sản, thiết bị của doanh nghiệp. Phân hệ Quản lý máy móc thiết bị hỗ trợ, tác nghiệp: Bộ phận cơ điện – kỹ thuật, Bộ phận Sản xuất, Bộ phận hành chính, Ban Lãnh đạo doanh nghiệp.
be-tong-thuong-pham-phan-mem-quan-ly-1(1).jpg

Những điểm chính trong phân hệ Quản lý máy móc thiết bị
Khai báo/đăng ký danh mục thiết bị, TSCĐ (đồng bộ với phân hệ kế toán tài sản về danh mục) với các thông tin chi tiết về nhà sản xuất, năm sản xuất, các thông tin thông số kỹ thuật, công suất hoạt động, …
Quản lý hồ sơ hành chính của máy móc, thiết bị:
+ Cập nhật và quản lý các hồ sơ như giấy đăng ký, đăng kiểm, kiểm định, bảo hiểm, … của từng tài sản, thiết bị.
+ Cập nhật, theo dõi và cảnh báo thông tin thời hạn của các giấy tờ, hồ sơ hành chính của từng tài sản, thiết bị. Quản lý thông tin các đơn vị thực hiện cấp phép, gia hạn các hồ sơ của thiết bị để thực hiện cấp mới, gia hạn khi cần.
+ Đính kèm các tài liệu như chứng chỉ, kiểm định, hướng dẫn sử dụng/vận hành, tài liệu, quy định về bảo trì, bảo dưỡng của nhà sản xuất, … hoặc các hình ảnh thiết bị, hình ảnh/file scan các hồ sơ hành chính của thiết bị.
Cập nhật thông tin bàn giao, cấp phát cho bộ phận hoặc nhân sự quản lý trực tiếp tài sản, thiết bị.
Cập nhật và quản lý nhật ký, nhật trình sử dụng, vận hành của từng thiết bị.
+ Khai báo danh mục hạng mục, linh kiện, phụ tùng phải thực hiện bảo dưỡng hoặc thay thế định kỳ.
+ Cập nhật định mức, chu kỳ phải bảo dưỡng hoặc thay thế của từng hạng mục, linh kiện, phụ tùng của từng thiết bị.
+ Khai báo linh động các loại định mức, chu kỳ bảo dưỡng, thay thế theo từng thiết bị như số ngày (tháng, năm), số giờ hoạt động, số km vận hành, … Giá trị tham số khai báo cũng được khai báo thay đổi theo thời gian để phù hợp với tuổi của từng thiết bị.
+ Chức năng, báo cáo cảnh báo các hạng mục, linh kiện, phụ tùng của từng thiết bị đến kỳ thực hiện bảo dưỡng, thay thế.
Khai báo định mức vật tư tiêu hao khi thực hiện bảo dưỡng, thay thế theo từng hạng mục bảo dưỡng, thay thế của từng thiết bị. Cảnh báo số lượng vật tư cần mua để thực hiện kế hoạch bảo dưỡng định kỳ.
Cập nhật biên bản kiểm tra sự cố, sự vụ hỏng hóc của thiết bị. Lập kế hoạch, theo dõi và kiểm soát quy trình thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa hoặc chế tạo thiết bị nội bộ hoặc thuê ngoài. Theo dõi nhật ký bảo dưỡng, sửa chữa của thiết bị.
Các báo cáo phục vụ quản lý, điều hành: Báo cáo cảnh báo hạng mục, linh kiện, phụ tùng phải bảo dưỡng, thay thế; Báo cáo về nhu cầu vật tư thay thế; Báo cáo về tình trạng sử dụng; Báo cáo về nhật ký/nhật trình thiết bị; Báo cáo theo dõi lịch sử cấp mới, sửa đổi, trạng thái, của máy móc, thiết bị...
Kết nối với các phân hệ khác: Liên kết và kế thừa dữ liệu với các phân hệ “Kế toán Tài sản”, “Quản lý kho” và “Quản lý sản xuất”.
Quản lý tài sản, thiết bị đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất, quản lý tốt thiết bị sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rất nhiều rủi ro về hỏng hóc; khai thác, vận hành thiết bị hiệu quả, từ đó giảm thiểu chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Modules Quản lý máy móc thiết bị của Phần mềm BRAVO với thiết kế linh động, cùng nhiều tính năng, tiện ích sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho bộ phận cơ điện/ kỹ thuật trong công việc quản lý thiết bị và tài sản cố định.

Xem thêm:
Phần mềm ERP của BRAVO
 
Bảo mật quyền truy cập thông qua việc đăng ký Passcode cho thiết bị Client

Đề cao tính bảo mật là yếu tố quan trọng hàng đầu BRAVO hướng đến cho khách hàng khi sử dụng phần mềm. Do vậy, để ngăn chặn sự xâm phạm danh tính và đảm bảo chỉ những người dùng được xác minh, các thiết bị đáng tin cậy mới có thể truy cập phần mềm, BRAVO phát triển tính năng đăng ký máy Client sử dụng phần mềm (Đăng ký passcode) trên BRAVO 8.
Ai cũng biết rằng User/Password là một hình thức bảo mật cơ bản và phổ biến đối với người dùng Internet. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hình thức này là việc cùng một User/Password đó, người dùng có thể sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Do đó, chỉ cần sơ xuất để lộ thông tin này, người khác có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản của bạn.
Phương án giải quyết trên phần mềm
Để khắc phục bài toán trên, BRAVO đã phát triển tính năng bảo mật thông qua việc đăng ký Passcode cho thiết bị Client. Đây chính là cấp độ bảo mật thứ 2 cho khách hàng khi sử dụng phần mềm BRAVO. Passcode giúp hệ cơ sở dữ liệu tổng định danh phần cứng của các thiết bị Client và tiến hành chia sẻ thông tin.
Trong trường hợp thiết bị truy cập chưa được quản trị viên hệ thống cơ sở dữ liệu cấp phép truy cập phần mềm BRAVO, màn hình sẽ hiện thông báo như sau:
dang-ky-passcode-truy-cap-su-dung-phan-mem-bravo-1.png

Hình 1: Màn hình hiển thị thông báo thiết bị đăng nhập chưa được cấp phép truy cập phần mềm BRAVO
Cách đăng ký passcode truy cập sử dụng phần mềm BRAVO
Để truy cập sử dụng phần mềm BRAVO, người dùng cần tiến hành đăng ký passcode như sau:
Từ màn hình thông báo hiện ra (Hình 1), click "Cập nhật thông tin đăng ký truy cập cho máy tính lên CSDL và chờ quản trị viên phê duyệt cấp phép". Chỉ với thao tác click này, hệ thống sẽ tự động gửi yêu cầu đến cơ sở dữ liệu và quản trị viên sẽ thực hiện cấp phép.
dang-ky-passcode-truy-cap-su-dung-phan-mem-bravo-2.png

Hình 2: Click vào đường link trong khung để đăng ký cấp quyền truy cập
Trong trường hợp bị lỗi hệ thống (không thể yêu cầu tự động), người dùng có thể chủ động thực hiện yêu cầu cấp phép bằng hình thức thủ công: Sao lưu thông tin đăng ký ở phía trên ra file và trực tiếp chuyển đến cho quản trị viên hệ thống để xin cấp phép truy cập cho thiết bị.
dang-ky-passcode-truy-cap-su-dung-phan-mem-bravo-3.png

Hình 3: Trường hợp hệ thống lỗi, thực hiện đăng ký theo hình thức thủ công
Thông qua tính năng đăng ký Passcode cho thiết bị Client, doanh nghiệp kiểm soát được các thiết bị đáng tin cậy, đã được xác minh mới có quyền truy cập sử dụng phần mềm BRAVO. Từ đó, giúp tăng cường tính bảo mật hệ thống và kiểm soát quyền truy cập của người dùng cũng như các hoạt động trên mọi thiết bị.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
BRAVO 8R2 APP và những tiện ích mang lại cho người dùng
26 Tháng Hai, 2021

Ngày nay, chiếc smartphone không chỉ là phương tiện để nghe gọi hay lướt web giải trí mà nó còn trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ công việc của con người. Do đó, bên cạnh tiện ích mà BRAVO 8R2 mang lại trên PC thì việc phát triển tính năng trên BRAVO 8R2 APP đã giúp sản phẩm BRAVO mang lại thêm nhiều giá trị cho khách hàng.
Giới thiệu về BRAVO 8R2 APP
BRAVO 8R2 APP được giới thiệu cùng với BRAVO 8R2, là một thành phần trong bộ sản phẩm Giải pháp phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp BRAVO 8R2 (ERP-VN) của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO. Ứng dụng BRAVO 8R2 APP cung cấp cho người dùng một cách thức đơn giản, nhanh chóng để đăng nhập và truy xuất các thông tin của doanh nghiệp. Bắt nguồn từ tính chất cá nhân hóa trên thiết bị điện tử cầm tay như mobile/ tablet (mỗi máy thuộc sở hữu của từng cá nhân riêng biệt). Nên việc đăng nhập vào chương trình, người dùng chỉ phải thực hiện một lần, các lần sau không cần đăng nhập nữa mà truy cập thẳng vào màn hình nghiệp vụ.
bravo-web-app-01.png

BRAVO 8R2 APP và những tiện ích mang lại cho người dùng
Ngoài tính cá nhân hóa, các thiết bị điện tử mobile/ tablet còn được người dùng mang theo mọi lúc, mọi nơi nên các nghiệp vụ mà BRAVO 8R2 APP hướng đến là:
1. Nghiệp vụ quản lý
Nhà quản lý theo dõi, đọc các báo cáo từ [Tổng quát] > [Chi tiết] > [Ra quyết định]. Với BRAVO 8R2 APP, nhà quản lý đơn giản chỉ cần [Mở APP] > [Xem báo cáo], các báo cáo sẽ được cá nhân hóa hoàn toàn theo từng người sử dụng.
2. Các báo cáo nhanh, biểu đồ
Hệ thống các báo cáo nhanh, biểu đồ liên tục cập nhật, cung cấp các thông tin nổi bật, nhanh nhất của doanh nghiệp. Các thông tin hiện thời trong quá trình sản xuất, tính giá thành cho người sử dụng.
3. Các báo cáo mang tính cá nhân hóa
Ví dụ: Báo cáo nhanh về Tiền lương, Chấm công, v.v… Duyệt chứng từ được mang lên BRAVO 8R2 APP. Khi có chứng từ cần duyệt, BRAVO 8R2 APP sẽ tự động gửi thông báo cảnh báo (dạng Âm thanh, Badge) cho người duyệt biết để duyệt chứng từ.
4. Quét barcode bằng camera
Sử dụng camera của thiết bị để quét barcode, truy xuất thông tin từ barcode nhằm giải quyết các nghiệp vụ.
- Thông tin của barcode được truyền vào tham số của báo cáo -> hiển thị các thông tin về một vật tư, sản phẩm, tài sản cố định… (Ví dụ: báo cáo Tồn tức thời, Thông tin bảo dưỡng của tài sản).
- Sử dụng để kiểm kê vật tư (khi mỗi vật tư được dán barcode).
- Nếu là barcode 2D, thông tin trong barcode trả về dữ liệu, dữ liệu đó có thể dùng để Import có cấu trúc vào chương trình. (Ví dụ: quét một barcode chứa thông tin của khách hàng quá trình thêm danh mục khách hàng).
5. Camera để chụp hình
Đặt thông tin trong lúc nhập liệu. Cụ thể, trong quá trình nhập Danh mục vật tư, có thể chụp hình để gắn vào hình ảnh vật tư… Trong khi đi kiểm kê hàng hóa, một vật tư hư hỏng, có thể chụp hình ảnh lại và lưu vào CSDL.
6. Ghi nhận thông tin “Vị trí nhập dữ liệu”
Việc nhập liệu được ghi nhận thêm thông tin “Vị trí nhập dữ liệu” dựa vào hệ thống định vị của thiết bị mobile/ tablet, thông tin này sẽ giúp giải quyết các nghiệp vụ:
- Giao nhận hàng tại vị trí nào? Khi nhập liệu giao nhận hàng, thông tin vị trí sẽ được lưu, sau đó người dùng sẽ có một báo cáo mạng Google Maps, vẽ lại tuyến đường đi qua các vị trí đã được ghi nhận.
- Chấm công theo vị trí. Nhà quản lý sẽ quy định “vị trí chấm công” và “bán kính” chấp nhận, từ đó có thể dùng mobile/ tablet có ứng dụng BRAVO 8R2 APP để thay thế cho máy chấm công.
7. Thông báo (Notification)
Thông báo trên BRAVO 8R2 APP là dạng thông tin gửi đến người dùng với Văn bản, Âm thanh và Badge (số lượng thông báo). Các thông tin cần thông báo sớm sẽ được gửi đến người dùng như: Có chứng từ cần duyệt, Dây chuyền có sự cố, ...
8. Quản lý nhiều Database
BRAVO 8R2 APP cùng lúc quản lý nhiều Database khác nhau phục vụ cho một người sử dụng làm việc ở nhiều doanh nghiệp có dùng giải pháp BRAVO 8R2 (hoặc bản thuế/ bản nội bộ).
Ứng dụng giải quyết một số bài toán tại Khách hàng
be-tong-thuong-pham-phan-mem-quan-ly-1(1).jpg

BRAVO 8R2 APP ứng dụng tại tất cả các bộ phận phòng ban trong công ty, dưới đây là một số nghiệp vụ:
Một số nghiệp vụ của nhân viên kinh doanh: ở một số Doanh nghiệp, cần tìm kiếm khách hàng thì Nhân viên kinh doanh tìm khách hàng mục tiêu và khai báo lên App: Tên khách hàng, Số điện thoại, địa chỉ khách hàng, chụp ảnh, tọa độ, chính sách chiết khấu, … Phần mềm sẽ thiết kế màn hình hiển thị mục tiêu của nhân viên kinh doanh. Mở App là thấy luôn (Khách hàng cần hiện thị như thế nào BRAVO sẽ thiết kế như vậy). Từ đó, nhân viên kinh doanh rất dễ dàng theo dõi được KPI của mình để có mục tiêu phấn đấu thực hiện.
Yêu cầu quản lý đánh giá khách hàng theo thời điểm phát sinh cuộc gặp: Gặp khách hàng mở App, ghi nhận nội dung đánh giá, chấm điểm đánh giá (1,2,3,4), chụp ảnh lưu hệ thống. Giúp cho quản lý luôn kiểm soát được công việc nhân viên của mình.
Khi có bất kỳ một giao dịch liên quan đến chăm sóc, đánh giá, viếng thăm hoặc yêu cầu xử lý được cập nhật lên hệ thống thì gửi cảnh báo đến tất cả các User có liên quan theo phân cấp, giúp cho người sử dụng phần mềm khi sử dụng App sẽ luôn nắm bắt được các thông tin liên quan đến công việc.
Với nghiệp vụ mua hàng: Phần mềm hỗ trợ tạo đơn hàng trên App. Khi cập nhật đơn hàng, hệ thống tự cảnh báo hạn mức công nợ cho phép, nếu vượt thì cảnh báo cho cấp trên, từ đó quản lý xác nhận ngày khách hàng phải thanh toán và phê duyệt đơn hàng thì sẽ chuyển đến Sales Admin.
Nghiệp vụ thu tiền: Trang bị App thu tiền cho nhân viên kinh doanh và ở một số khách hàng lái xe cũng được trang bị App để thực hiện công việc. App này tích hợp chụp ảnh post điểm để quản lý công việc khi khách hàng có đặc điểm về các khoảng cách địa lý.
Tại mỗi khách hàng sẽ có những đặc điểm sản xuất kinh doanh khác nhau, do đó sẽ có những bài toán đặc thù. Với đặc điểm là phần mềm mở dễ dàng tùy chỉnh theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Với hơn 21 năm xây dựng và phát triển, BRAVO tự hào nhận được sự tin tưởng của hơn 3.600 khách hàng trong cả nước.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO hỗ trợ đắc lực sản xuất tại các doanh nghiệp lĩnh vực Bao bì

1. Tổng quan về đặc thù bài toán tại các đơn vị sản xuất Bao bì
Ngành công nghiệp sản xuất bao bì với nhiều lĩnh vực bao gồm bao bì nhựa, carton/ giấy, bao bì kim loại và các loại khác. Tùy thuộc vào công nghệ sản xuất, nên mỗi lĩnh vực sản xuất bao bì cũng có những yêu cầu quản lý sản xuất đặc thù khác nhau. Bài viết này sẽ mô tả về giải pháp phần mềm BRAVO được thiết kế cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì xi măng, bao bì Jumbo (là loại bao chứa có kích thước và tải trọng lớn, được dùng để chứa đựng và vận chuyển các loại sản phẩm khác nhau), bao dán đáy, bao dệt PP…
Doanh nghiệp sản xuất với sự tham gia của nhiều bộ phận thuộc các khối kinh doanh, vật tư, kế hoạch, sản xuất, hành chính… cùng phối hợp thực hiện một chuỗi các công việc từ sản xuất, kinh doanh và quản lý nội bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Sản phẩm bao bì được sản xuất với nhiều công đoạn như: Tạo hạt --> Kéo sợi --> Dệt --> Tráng --> In lồng ống --> Dán đáy --> (cắt) --> May --> Đóng gói.
Trong đó, có nhiều công đoạn chạy liên tục như từ hạt nhựa --> kéo sợi --> dệt.
Có thể xuất bán từ bán thành phẩm, nên hoạt động thống kê, tính giá thành sản xuất đòi hỏi phải thực hiện chi tiết theo từng công đoạn. Sản xuất được thực hiện theo đơn đặt hàng/ hợp đồng là chủ yếu nên quá trình theo dõi từ giai đoạn kinh doanh, lên kế hoạch sản xuất, chuẩn bị vật tư sản xuất, theo dõi/ thống kê sản xuất, nhập kho bán thành phẩm/ thành phẩm đều thực hiện gắn theo đơn đặt hàng/ hợp đồng. Do đặc thù sản xuất theo đơn đặt hàng/ hợp đồng nên các công việc như chuẩn bị vật tư sản xuất, lập kế hoạch sản xuất cũng gặp những khó khăn nhất định khi lượng đơn hàng có thể nhiều hoặc ít tùy vào các thời điểm kinh doanh khác nhau.
Giải pháp phần mềm BRAVO (ERP-VN) khi ứng dụng tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực SẢN XUẤT BAO BÌ sẽ được BRAVO thực hiện khảo sát và tư vấn, thiết kế, tùy chỉnh phần mềm theo đặc thù của ngành sản xuất bao bì. Khi hoàn thiện việc triển khai, giải pháp phần mềm BRAVO không chỉ đáp ứng đầy đủ các tính năng, nghiệp vụ theo yêu cầu quản lý đặc thù của ngành sản xuất bao bì mà còn được tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu quản trị của Ban Lãnh đạo doanh nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ bài toán và giải pháp của BRAVO cho bộ phận sản xuất tại công ty thuộc lĩnh vực này.
phan-mem-bravo-ho-tro-doanh-nghiep-san-xuat-bao-bi-01.webp


2. Đặc thù trong hoạt động sản xuất của các đơn vị sản xuất Bao bì
- Sản phẩm đa dạng theo nhu cầu khách hàng. Nhiều trường hợp khâu sản xuất hàng mẫu có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất chung.
- Yêu cầu sản xuất thường bị thay đổi nên việc lập kế hoạch, công tác chuẩn bị (nhân sự, vật tư, máy móc…) và triển khai sản xuất gặp nhiều khó khăn.
- Hoạt động sản xuất cần quản lý gắn theo đơn hàng/ hợp đồng bán (đích danh). Một số lượng sản phẩm truyền thống sản xuất theo kế hoạch của khách hàng nên có thể chủ động được.
- Sản phẩm gồm nhiều công đoạn sản xuất. Có yêu cầu thống kê theo công đoạn.
- Nhu cầu cần thống kê tiến độ sản xuất kịp thời (theo ca) nhằm phục vụ công tác kiểm soát được tiến độ giao hàng cho khách hàng.
- Nhiều công đoạn, nhiều chỉ tiêu phải giám sát/ kiểm tra chất lượng trong quá trình thực hiện sản xuất.
Phần mềm BRAVO xử lý bài toán cho các doanh nghiệp Bao bì
1. Khai báo các công đoạn sản xuất và thông số kỹ thuật để phục vụ tạo lệnh, tính toán vật tư… Màn hình khai báo danh mục công đoạn, thông số kỹ thuật từng công đoạn.
2. Tiếp nhận yêu cầu sản xuất từ kinh doanh, xử lý yêu cầu --> phân phối đến các phân xưởng thực hiện. Màn hình tiếp nhận yêu cầu sản xuất được phân theo từng nhóm sản phẩm. Theo dõi tình trạng phê duyệt của các yêu cầu sản xuất làm căn cứ thực hiện sản xuất trên hệ thống phần mềm.
3. Tạo lệnh sản xuất cho từng công đoạn, theo từng loại sản phẩm.
4. Các phân xưởng sản xuất sẽ kế thừa dữ liệu từ lệnh trên layout “Phân xưởng sản xuất”. Căn cứ lệnh sản xuất và BOM sản phẩm và phân xưởng tạo phiếu lĩnh vật tư (phần mềm hỗ trợ tạo phiếu lĩnh theo lệnh sản xuất).
5. Thống kê sản lượng theo từng công đoạn, từng lệnh sản xuất. Màn hình cập nhật thống kê sản lượng, bao gồm nhiều loại thông tin như: Lệnh sản xuất, Bộ phận thực hiện sản xuất, Máy, Ca,… Phiếu thống kê sản lượng sẽ đồng thời được sử dụng để tính và phân bổ lượng sản xuất cho nhân viên. Phiếu thống kê cũng đồng thời cập nhật các chi tiết lỗi trong quá trình sản xuất.
6. Quản lý tiêu hao vật tư: Kiểm soát lượng tiêu hao trên thực tế so với định mức.
Lợi ích mà phần mềm BRAVO mang lại cho danh nghiệp thuộc lĩnh vực Bao bì
- Tiếp nhận lệnh, kiểm tra trạng thái duyệt lệnh trên phần mềm, rút ngắn thời gian tiếp nhận và xử lý lệnh.
- Hỗ trợ nghiệp vụ lập yêu cầu lĩnh vật tư đơn giản và chính xác. Đẩy trực tiếp dữ liệu sang bộ phận Kho, rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất kho vật tư/ nhập kho thành phẩm.
Đặc biệt phần mềm mang lại nhiều lợi ích đối với Ban Lãnh đạo, cụ thể như:
- Công cụ hỗ trợ phê duyệt, giao việc trong quản lý và vận hành hoạt động của doanh nghiệp từ xa.
- Cung cấp cho lãnh đạo những thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời nhất về tất cả các vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh, tình hình tài chính, nhân sự… của công ty.
- Các công cụ báo cáo, phân tích về các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
thuthuatvietnam.com đây là nơi truyền hình trực tiếp nhận định 24h và phát lại những trận bóng hay hấp dẫn nhất, tin tức bóng đá luôn cập nhật hàng ngày, một nơi cho bạn thoả niềm đam mê với thể thao, kênh uy tín chất lượng...
 

Phần mềm BRAVO hỗ trợ bộ phận Kinh doanh tại các lĩnh vực tiêu biểu​

Đại dịch đã tác động đến mọi lĩnh vực ngành nghề, mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Dù ko trực tiếp tạo ra sản phẩm nhưng bộ phận Kinh doanh của doanh nghiệp cũng cần “chuyển mình” mạnh mẽ. Họ không chỉ cần thay đổi phương tiện, cách thức tiếp cận, làm việc với khách hàng, mà hơn thế, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý các nghiệp vụ của bộ phận này cũng giúp gia tăng hiệu quả công việc.
Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R2 (ERP-VN) được xây dựng theo góc độ quản trị tổng thể doanh nghiệp, giải quyết bài toán quản trị cho nhiều ngành nghề. Phần mềm BRAVO trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm. Trong đó Kinh doanh là một trong những bộ phận mà các nghiệp vụ được phần mềm hỗ trợ tối đa.
phan-mem-bravo-ho-tro-bo-phan-kinh-doanh-3.webp

Những nghiệp vụ chung phần mềm BRAVO hỗ trợ cho bộ phận Kinh doanh trong các doanh nghiệp

Phần mềm trợ giúp bộ phận Kinh doanh, bộ phận Kế toán theo dõi quản lý doanh thu và các khoản nợ một cách chặt chẽ, chính xác. Đồng thời, giúp Lãnh đạo nắm bắt tình hình tiêu thụ tức thời để đưa ra các quyết định.
- Lập, thực hiện và theo dõi giảm giá, chiết khấu khuyến mãi qua chính sách giá.
- Lập và in báo giá/đơn hàng, hóa đơn, phiếu hàng bán bị trả lại, phiếu thu tiền hàng bằng máy tính.
- Kiểm soát hạn mức công nợ, kiểm tra hàng tồn kho và số dư tài khoản khi lập phiếu.
- Khai báo tự động tính và định khoản các khoản thuế.
- Theo dõi việc bán hàng theo khách, hợp đồng, bộ phận/nhân viên, vùng/miền, nhóm hàng…
- Theo dõi phân tích tuổi nợ, các kỳ hạn nợ. Tạo bút toán, ghi nhận và điều chỉnh doanh thu công nợ.
- Quản lý, theo dõi công nợ theo các chỉ tiêu.
- Tự động tính giá vốn của hàng bán theo nhiều phương pháp khác nhau.
- Lập các báo cáo thuế GTGT, hỗ trợ kết xuất các báo cáo dữ liệu về thuế ra chương trình kê khai thuế của Tổng cục thuế hoặc ra Excel, Pdf, Txt, Csv, Xml…
- In báo cáo bán hàng, báo cáo công nợ, báo cáo quản trị…

Phần mềm BRAVO hỗ trợ bộ phận Kinh doanh tại một số doanh nghiệp đặc thù

Phần mềm BRAVO có khả năng tùy chỉnh, do đó đáp ứng được tốt nhu cầu đặc thù tại các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
phan-mem-bravo-ho-tro-bo-phan-kinh-doanh-1.webp

  • Tại doanh nghiệp Dệt may
- Cập nhật và theo dõi PO.
- Cập nhật kế hoạch sản xuất tổng quát thể hiện thông tin: Số hợp đồng, PO, Style, Màu, Size, Số lượng;
- Thực hiện cân đối nguyên phụ liệu theo PO;
- Theo dõi thông tin packing list nguyên phụ liệu và cập nhật lệnh nhập nguyên phụ liệu và lệnh nhập nguyên phụ liệu theo packing list.
- Theo dõi tiến độ sản xuất thực hiện đơn hàng, lập packing list hàng xuất và lập lệnh xuất hàng.
  • Tại doanh nghiệp sản xuất ống Thép
- Quản lý bán hàng: Lập kế hoạch doanh thu, lập chính sách bán hàng (bảng giá, chiết khấu,…), lập báo giá, lập đơn hàng/hợp đồng bán/hợp đồng xuất khẩu, lập lệnh xuất hàng/lệnh giữ hàng…
- Lập kế hoạch và theo dõi tiến độ sản xuất: lập kế hoạch về “sản lượng sản xuất”, theo dõi kế hoạch sản xuất/lệnh sản xuất chi tiết…
  • Tại doanh nghiệp sản xuất Thép xây dựng
- Tại văn phòng: thực hiện các quá trình đàm phán, giao dịch để hình thành đơn hàng, hợp đồng bán => sau đó lập các thông báo, lệnh xuất hàng xuống nhà máy.
- Tại nhà máy: Bộ phận kho nhận lệnh xuất hàng để tạo các phiếu xuất kho tương ứng. Song song đó, bộ phận KCS, nhà cân sẽ lập các tích kê bán hàng để điều phối quá trình xuất hàng. Khi hàng được xuất lên kho và xe qua bàn cân, cán bộ nhà cân tiến hành kiểm tra hàng trước khi bảo vệ cho xe ra khỏi nhà máy.
  • Tại doanh nghiệp SX Bia, Rượu, NGK
- Theo dõi bảng giá bán hàng theo mặt hàng, đơn vị áp dụng (công ty thành viên, khách hàng) và thời gian áp dụng.
- Theo dõi chi tiết tình trạng giao hàng: Mã xe, Biển số xe, Tài xế đi giao, Lệnh bán hàng, Mặt hàng, Số lượng.
- Quản lý chính sách bán hàng áp dụng cho các đơn vị, nhà phân phối.
  • Tại đơn vị SX & KD Ô tô
- Lập bảng giá bán hàng theo mặt hàng, đơn vị áp dụng (showroom, đại lý, chi nhánh, khách hàng) và thời gian áp dụng.
- Quản lý quy trình từ khâu tiếp nhận yêu cầu, báo giá, đặt cọc, hợp đồng, hồ sơ, bàn giao xe…
- Theo dõi số khung, số máy xuất bán, theo dõi hợp đồng bảo hiểm.
- Theo dõi thời hạn bảo hành của từng xe.
- Quản lý hợp đồng bán phụ kiện, quản lý chăm sóc khách hàng mua xe.
Phần mềm BRAVO với hơn 21 năm kinh nghiệm triển khai cho hơn 3.800 khách hàng vừa và lớn trong cả nước, có khả năng đáp ứng được tất cả các bài toán đặc thù tại doanh nghiệp nói chung và bộ phận Kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng.

Xem thêm:
Phần mềm ERP tốt nhất hiện nay trên thị trường.
 

Tính năng kết nối ngân hàng điện tử Ebanking trên phần mềm BRAVO​

Ebanking – cụm từ được nhắc đến như là xu thế bùng nổ mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số và công nghiệp 4.0, là một trong những ứng dụng tiêu biểu của chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam. Các nhà phát triển giải pháp quản trị doanh nghiệp như BRAVO cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế này bằng tính năng sản phẩm của mình.

EBanking là viết tắt của Electronic – banking, có nghĩa là dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng trực tuyến hỗ trợ trên nền tảng điện thoại, máy tính có kết nối Internet hoặc mạng viễn thông. Phát triển ngân hàng số giúp các ngân hàng đi tắt đón đầu và tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra ngày càng sâu rộng trên toàn thế giới, cũng như tạo nên những giá trị gia tăng cho sản phẩm, dịch vụ của các ngân hàng.

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), lượng giao dịch phi tiền mặt ở Việt Nam hiện ở mức thấp nhất trong khu vực là 4,9%, trong khi tỷ lệ này tại Trung Quốc là 26,1%, Thái Lan đạt 59,7%, Malaysia lên đến 89%... Con số đó cho thấy tiềm năng phát triển mảng dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam còn khá lớn.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thói quen sử dụng ngân hàng, tiền mặt. Từ hình thức truyền thống, khách hàng dần chuyển sang ưa dùng hình thức Online khiến cho việc sử dụng dịch vụ Ebanking và ví điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Lợi ích đầu tiên mà Ebanking mang lại cho người dùng chính là khả năng chuyển tiền đến tài khoản khác hoặc ngân hàng khác chỉ trong vài giây thay vì phải đến ngân hàng truyền thống. Trong bối cảnh đại dịch hoành hành thì việc này giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đem lại cho khách hàng sự thuận tiện và linh hoạt trong giao dịch tài chính.

CNTT phát triển kéo theo những nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trong việc ứng dụng các hệ thống CNTT vào quản lý hoạt động. Tốc độ, bảo mật, hiệu quả… là những yêu cầu mà hầu hết doanh nghiệp đều hướng tới trong việc quản lý dữ liệu, thông tin, xử lý các nghiệp vụ trong quản trị doanh nghiệp. Cũng chính vì vậy mà mỗi nhà cung cấp giải pháp quản trị cho doanh nghiệp, trong đó có BRAVO, cần không ngừng nghiên cứu, cải tiến, phát triển thêm các tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xuất phát từ thực tế và xu hướng của nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu chuyển tiền liên tục nhưng lại muốn thực hiện nhanh gọn, an toàn, và trong nhiều trường hợp thì công việc này cần thực hiện từ xa khi nhân sự của doanh nghiệp không thể di chuyển ra trực tiếp ngân hàng. BRAVO đã nghiên cứu và phát triển thêm tính năng “Kết nối ngân hàng điện tử Ebanking” trên các phiên bản BRAVO (ERP-VN).

Với tính năng này, nhân sự của doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền theo lệnh chuyển tiền trên hệ thống phần mềm BRAVO (ERP-VN) mà không phải trực tiếp mang bản cứng ra quầy hay kết xuất dữ liệu từ phần mềm và import vào trang thanh toán trực tuyến của các ngân hàng. Ngoài ra khách hàng còn dễ dàng tra cứu các thông tin biến động tài khoản ngân hàng, số dư tài khoản ngân hàng… ngay trên giao diện phần mềm BRAVO (ERP-VN).

Mô tả chi tiết về tính năng

Tính năng “Kết nối ngân hàng điện tử Ebanking” trên BRAVO (ERP-VN) cung cấp cho người dùng các nghiệp vụ cơ bản liên quan đến dịch vụ Ngân hàng điện tử như:

  • Nghiệp vụ quản lý số tài khoản ngân hàng: Truy vấn số dư tài khoản, Truy vấn lịch sử giao dịch của tài khoản…
  • Nghiệp vụ quản lý giao dịch, lệnh chuyển tiền ngân hàng: Tạo lệnh chuyển tiền, Chuyển tiền theo file, Duyệt lệnh chuyển tiền, Từ chối lệnh chuyển tiền, Tạo chứng từ tự động từ giao dịch trên ngân hàng điện tử…
Khi thực hiện các chức năng liên quan đến ngân hàng điện tử, người sử dụng cần thực hiện đăng nhập vào hệ thống ngân hàng. Tại màn hình thực hiện chức năng ngân hàng điện tử, người sử dụng nhập Tài khoản/Mật khẩu để đăng nhập hệ thống.

ebanking_1.webp


Minh họa giao diện đăng nhập khi kết nối với Vietinbank

Sau khi đăng nhập xong, ấn nút “Cho phép” ở màn hình xác nhận Ủy quyền:

ebanking_2.webp


Khi thực hiện kết nối xong, chương trình sẽ thông báo “Đã kết nối thành công”. Lúc này, người sử dụng có thể thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng điện tử tiếp theo trên màn hình hệ thống ERP.

Sau khi kết nối thành công với hệ thống ngân hàng điện tử, người sử dụng có thể thực hiện các thao tác nghiệp vụ khác một cách thuận tiện và nhanh chóng trên phần mềm như: Truy vấn thông tin tài khoản, Truy vấn lịch sử giao dịch… Cũng như các nghiệp vụ khác trong quản lý giao dịch ngân hàng điện tử như: Tạo lệnh chuyển tiền, Cập nhật dữ liệu giao dịch, Tạo lệnh chi lương…

ebanking_3.webp


Đáp ứng yêu cầu cao về bảo mật

Các nghiệp vụ liên quan đến giao dịch chuyển tiền, giao dịch với ngân hàng của doanh nghiệp là đặc biệt quan trọng và cần yêu cầu cao về bảo mật. Chính vì vậy mà với tính năng này của hệ thống ERP, hẳn các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có nhiều đắn đo trong vấn đề bảo mật khi mà các lệnh được thực hiện online trên một hệ thống khác chứ không phải trực tiếp tại ngân hàng.

Thấu hiểu được tâm lý đó, BRAVO đã đưa ra những cơ chế bảo mật tối ưu nhằm đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch của khách hàng. Hiện tại tính năng này trên phần mềm BRAVO đang được hỗ trợ 2 công nghệ kết nối là Ủy quyền (OAuth) và Truyền file (Host to Host), quá trình kết nối truyền nhận thông tin cũng đều được mã hóa và chứng thực bằng chữ ký số. Trong quá trình phát triển tính năng, BRAVO đã thử nghiệm và triển khai thành công việc kết nối ngân hàng điện tử Ebanking với các hệ thống ngân hàng lớn có yêu cầu bảo mật cao như: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, SHB…

ket_noi_NHDT_1-01.webp


Hiện tại có nhiều khách hàng của BRAVO là các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam đã triển khai ứng dụng thành công tính năng này vào hoạt động như: Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC), Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Pháp Việt…
 

BRAVO hỗ trợ khách hàng cập nhật các quy định về giảm thuế GTGT lên phần mềm​

Ngày 27/10/2021 Chính phủ ban hành Nghị định 92/2021/NĐ-CP quy định chi tiết Nghị quyết 406/NQ-UBTVQH15 (ban hành ngày 19/10) về một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Liên quan tới chính sách miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp, nội dung Nghị định quy định:

  • Giảm thuế GTGT từ ngày 01/11/2021 đến ngày 31/12/2021 đối với một số hàng hóa, dịch vụ (vận tải, lưu trú, ăn uống, du lịch, vui chơi giải trí,…)
  • Đối với doanh nghiệp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ: giảm 30% mức thuế suất thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ quy định
  • Đối với doanh nghiệp tính thuế GTGT theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu: giảm 30% tỷ lệ % để tính thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ quy định
bravo-ho-tro-cap-nhat-cac-quy-dinh-giam-thue-cho-doanh-nghiep.webp


Trên cơ sở Nghị định, Nghị quyết được ban hành, để quá trình thao tác, nghiệp vụ của khách hàng được chính xác và đúng với quy định mới, BRAVO đã nhanh chóng thực hiện cập nhật nghiệp vụ trên phần mềm. Cụ thể là: bổ sung vào trường thông tin các mức thuế sau khi đã giảm theo quy định (10%; 7%; 5%; 3.5%); sửa đổi một số chứng từ, báo cáo, bảng kê để phù hợp với nghiệp vụ trong thời gian áp dụng nghị định. Các phiên bản được hỗ trợ cập nhật gồm có: BRAVO 7; BRAVO 7R2; BRAVO 8; BRAVO 8R2.

Chi tiết danh mục hàng hóa, dịch vụ được giảm mức thuế GTGT, khách hàng vui lòng xem Phụ lục 1 của Nghị định TẠI ĐÂY

Khách hàng thuộc diện miễn, giảm thuế có nhu cầu, xin VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI BRAVO để được hỗ trợ nhanh nhất.

Hiện tại, BRAVO đã hỗ trợ cập nhật cho nhiều khách hàng có danh mục hàng hóa, dịch vụ thuộc diện miễn, giảm theo quy định như:

  • Công ty CP Ô tô Trường Hải
  • Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành - Văn phòng công ty
  • Công ty CP Vận tải Biển Sài Gòn (SAMCO)
  • Công ty CP Đầu tư Long Biên (Sân Golf Tân Sơn Nhất) Lobico
  • Công ty TNHH Vạn Xuân FMCG Investment
  • Công ty CP Bến bãi Vận tải Sài Gòn (Bến Xe An Sương - Samco)
  • Công ty CP Dịch vụ biển Tân Cảng (Saigon Newport Group)
  • Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong
  • Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp)
  • Công ty CP Vận tải Hàng không miền Nam (Satsco)
  • Công ty TNHH Tiếp Vận Tam Long
  • Công ty CP Đại lý Vận tải Safi
  • Công ty TNHH CJ Freshway Việt Nam (Group CJ)
  • Công ty CP DVTH Dầu khí Vũng Tàu (Petrosetco Vũng Tàu)
  • Hệ thống khách sạn thuộc Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành
  • PaxAna Resort – Thuộc Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa
Bên cạnh đó, Quý khách hàng lưu ý việc sửa đổi, cập nhật chính sách miễn, giảm thuế còn có liên quan đến việc kết nối giữa nhà cung cấp hóa đơn điện tử với phần mềm. Tính đến ngày 15/11/2021, các nhà cung cấp hóa đơn điện tử đã hỗ trợ sửa đổi theo Nghị định bao gồm: VNPT, Viettel, MISA, Bkav.
 

Thư khuyến cáo: V/v sao lưu dữ liệu năm 2021 trên phần mềm BRAVO​

header_thu_khuyen_cao-01.webp

Kính gửi: Quý khách hàng và đối tác

Nhân dịp năm mới, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO kính chúc Quý khách một năm mới an khang thịnh vượng. Thưa Quý khách, để chuẩn bị tốt cho việc sử dụng phần mềm BRAVO trong năm làm việc mới, chúng tôi xin có một số lưu ý cần thiết như sau:

1. DỌN DẸP SỐ LIỆU: Trước khi in báo cáo quyết toán năm 2021, Quý khách cần thực hiện dọn dẹp số liệu bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng “Dọn dẹp số liệu”.

2. SAO LƯU DỮ LIỆU: Trước khi thực hiện chức năng “Tạo năm làm việc mới”, Quý khách cần thực hiện sao lưu dữ liệu bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng tương ứng với phần mềm đang sử dụng:

  • Phần mềm BRAVO 4.1, BRAVO 6.0, BRAVO 6.3, BRAVO 6.3SE chọn “Sao chép số liệu”.
  • Phần mềm BRAVO 7,, BRAVO 8, BRAVO 8R2 chọn “Sao lưu cơ sở dữ liệu”.
  • Sau đó chạy chức năng “Sao lưu số liệu”, chương trình sẽ tạo ra 1 file sao lưu.
Quý vị cần copy file sao lưu này vào nơi an toàn như ổ cứng ngoài, USB... để tránh những rủi ro khách quan dẫn tới mất dữ liệu file sao lưu.

Dữ liệu sau khi sao lưu tránh để cùng trên máy chủ đang cài đặt chương trình mà nên copy sang máy tính khác, đĩa CD, USB hoặc ổ đĩa ngoài... và đồng thời tạo nhiều bản lưu khác nhau.

Đây là lưu ý đặc biệt và Quý vị nên thực hiện thường xuyên trong suốt thời gian sử dụng phần mềm.

(Các công việc trên nên được thực hiện vào cuối mỗi ngày. Trong trường hợp không thực hiện được hàng ngày thì có thể thực hiện vào cuối mỗi tuần)


Lưu ý phòng tránh khả năng lây nhiễm virut mã hóa dữ liệu:

  • Không mở các email gửi đến từ các địa chỉ không rõ danh tính, nếu mở đọc mail thì không click vào các file đính kèm.
  • Không click mở các đường link lạ được gửi qua Skype, Messenger, Facebook ...
  • Không truy cập các trang web lạ, không click mở các banner quảng cáo không biết chắc.
  • Nếu phát hiện các email, link khả nghi virus, cần báo ngay cho bộ phận IT để kịp thời xử lý.
  • Luôn đảm bảo hệ điều hành (Windows), các ứng dụng phần mềm diệt virus được cập nhật thường xuyên.
3. TẠO NĂM LÀM VIỆC MỚI: Để nhập chứng từ phát sinh cho năm 2022, Quý khách cần tạo năm làm việc mới bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng tương ứng với phiên bản phần mềm đang sử dụng:

  • Phần mềm BRAVO 4.1, BRAVO 6.0, BRAVO 6.3, BRAVO 6.3SE chọn chức năng “Tạo năm làm việc mới”.
  • Phần mềm BRAVO 7, BRAVO 8, BRAVO 8R2 chọn chức năng “Quản lý năm làm việc” và thêm mới năm làm việc 2022.
4. CHUYỂN SỐ DƯ SANG NĂM SAU: Sau khi tạo năm làm việc mới, Quý khách cần chuyển số dư sang năm sau bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng “Chuyển số dư sang năm sau”. (Lưu ý việc chuyển số dư có thể thực hiện lại sau khi hoàn tất số liệu năm cũ).

Nếu Quý khách có nhu cầu hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hoặc gửi email tới địa chỉ sau:

Một lần nữa xin kính chúc Quý khách hàng cùng gia đình một năm mới thành công.

Trân trọng!

Phòng Bảo hành BRAVO.
 

Phần mềm BRAVO hỗ trợ doanh nghiệp ngành Dược vững vàng qua đại dịch​

BRAVO vinh dự và tự hào được là nhà cung cấp giải pháp quản trị cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, từ đó đóng góp phần công sức nhỏ bé vào công cuộc chống dịch của cả nước. Những năm qua, phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO đã hỗ trợ công tác quản lý tại nhiều hệ thống bệnh viện/phòng khám lớn như: hệ thống Phòng khám/Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc), hệ thống Phòng khám/Bệnh viện Đa khoa Medlatec (thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ và Xét nghiệm y học), hệ thống Bệnh viện đa khoa Tâm Anh (thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh)… Bên cạnh đó, việc hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp ngành Dược giúp họ ổn định sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp đã giúp một phần nhỏ bé đảm bảo nguồn cung cùng với toàn ngành y tế chống dịch.

phan-mem-quan-ly-duoc-pham-anh-1.webp


Phần mềm BRAVO hỗ trợ công việc tại các công ty Dược phẩm

Dược phẩm là một loại hàng hoá đặc biệt. Trên thị trường có đến hàng nghìn loại thuốc khác nhau, cho nên làm thế nào để có thể quản lý được chi tiết từng loại thuốc là điều không dễ. Đồng thời, việc quản lý, nắm rõ số lượng thực tế trong kho còn bao nhiêu loại thuốc, thuộc những lô nào, hạn sử dụng của mỗi loại là bao nhiêu là điều không hề đơn giản.

Các công ty dược phẩm đều có nhu cầu theo dõi doanh số bán hàng, theo dõi công nợ khách hàng theo từng trình dược viên… Phần mềm BRAVO đã và đang đáp ứng tốt các nghiệp vụ này tại nhiều doanh nghiệp SXKD Dược phẩm vừa và lớn ở Việt Nam.

Từ sơ đồ quy trình sản xuất kinh doanh thực tế tại các công ty Dược phẩm, BRAVO thực hiện kết nối tất cả các nghiệp vụ, bộ phận, người tham gia trên phần mềm để mọi hoạt động diễn ra một cách trơn tru nhất.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nghiệp vụ đặc thù, nhưng với khả năng linh động, tùy chỉnh theo yêu cầu thì tất cả quy trình đều được phần mềm BRAVO “hiện thực hóa” chi tiết, cụ thể để dòng chảy thông tin thông suốt, việc phân quyền rõ ràng trong quá trình duyệt chứng từ cũng giúp cho việc quản lý hoạt động SXKD được hiệu quả.

2 bộ phận quan trọng nhất, cũng là 2 bộ phận mà phần mềm BRAVO hỗ trợ đắc lực nhất cho các đơn vị ngành Dược là: Bộ phận Kinh doanh và Bộ phận Sản xuất.

  • Với Bộ phận Kinh doanh
Sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, các hoạt động của tất cả các bộ phận đều được “số hóa” giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trong đó bộ phận bán hàng là một trong những “điểm sáng” khi áp dụng phần mềm BRAVO vào việc quản lý.

phan-mem-quan-ly-duoc-pham-anh-2.webp


Cụ thể như sau:

Đầu tháng, Ban giám đốc hoặc giám sát sẽ lập lịch giao hàng theo tuyến, tất cả thông tin được cập nhật trên phần mềm để trình dược viên dựa vào lịch giao hàng này mà tiến hành ghi nhận nhu cầu khách hàng trước đó một ngày để kịp thời gian giao hàng. Trình dược viên sẽ tập hợp các nhu cầu của các khách hàng sau đó Fax về kế toán để tiến hành lập đơn hàng. Khi trình dược viên Fax bảng dự trù hàng về, kế toán sẽ cập nhật trên đơn hàng, phần mềm sẽ để đơn hàng ở trạng thái “chờ hoàn thiện”.

Phần mềm BRAVO hỗ trợ để trình dược viên có thể cập nhật online đơn hàng trên hệ thống và kế toán sẽ kiểm tra lại sau đó in và ký phiếu soạn hàng gửi xuống kho. Bộ phận kho có thể kiểm tra tất cả những thông tin về các đơn hàng trên phần mềm để chuẩn bị tốt cho việc soạn hàng. Sau khi hoàn tất soạn hàng, bộ phận kho chuyển trạng thái đơn hàng về trạng thái “đã hoàn thiện” trên phần mềm BRAVO.

Ngoài ra, Phần mềm BRAVO cung cấp đầy đủ hệ thống báo cáo đáp ứng đặc thù lĩnh vực Dược phẩm. Trong đó, có các báo cáo quan trọng liên quan đến quá trình bán hàng như: báo cáo kinh doanh theo nhiều tiêu chí, báo cáo doanh thu bán hàng theo nhiều tiêu chí, báo cáo tiền về bán hàng theo nhiều tiêu chí, báo cáo công nợ khách hàng theo nhiều tiêu chí… Bên cạnh đó, phần mềm BRAVO cũng cho phép thiết kế mẫu biểu báo cáo quản trị phù hợp với yêu cầu của từng doanh nghiệp.

  • Với Bộ phận Sản xuất
Phần mềm BRAVO giúp hoạt động của các doanh nghiệp lĩnh vực Dược phẩm từ lập kế hoạch sản xuất, hoạch định nhu cầu vật tư, điều độ sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm và thống kê sản lượng sản xuất. Quá trình sản xuất được quản lý tốt góp phần tối ưu được các nguồn lực cần thiết trong sản xuất, qua đó giảm giá thành, tăng năng suất.

Đồng thời, khi áp dụng phần mềm BRAVO, các doanh nghiệp lĩnh vực Dược phẩm luôn chủ động và kiểm soát tốt hoạt động sản xuất của mình, nâng cao hiệu quả sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh và từ đó nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Trong lĩnh vực Dược phẩm, BRAVO đã triển khai thành công phần mềm cho nhiều tên tuổi lớn như: Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long, Công ty Cổ phần Dược Phẩm OPC, Công ty Cổ phần Y Dược phẩm VIMEDIMEX, Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế - IMC, Công ty Cổ phần Dược phẩm VCP, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, Công ty TNHH Hóa dược Quốc tế Phương Đông…

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nghiệp vụ đặc thù, nhưng với khả năng linh động, tùy chỉnh theo yêu cầu thì tất cả quy trình đều được phần mềm BRAVO “hiện thực hóa” chi tiết, cụ thể để dòng chảy thông tin thông suốt, việc phân quyền rõ ràng trong quá trình duyệt chứng từ cũng giúp cho việc quản lý hoạt động SXKD được hiệu quả.

Với BRAVO, việc được đứng sau hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thành công là niềm tự hào và là mục tiêu kinh doanh của công ty. Đặc biệt hơn, khi khách hàng của mình là những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội thì nguồn động lực lại càng lớn lao để BRAVO nỗ lực hoàn thiện sản phẩm – dịch vụ mỗi ngày.

Theo Nội san BRAVO Focus số 67
 

BRAVO hỗ trợ KH cập nhật các tính năng phần mềm theo NĐ15/2022/NĐ-CP​

Nhanh chóng hỗ trợ cập nhật những chính sách mới trên phần mềm theo quy định hiện hành chính là một trong số những lợi thế nổi bật về dịch vụ để Khách hàng tin tưởng lựa chọn BRAVO trong suốt chặng đường hình thành và phát triển.

ND-moi-01.webp


Gần đây Bộ tài chính đã Ban hành Nghị định 15/2022/NĐ-CP quy định về chính sách miễn, giảm thuế trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, BRAVO đã nhanh chóng cập nhật nội dung có liên quan của nghị định này trên hệ thống phần mềm.

Một số nội dung quy định đáng chú ý tại Nghị định 15/2022/NĐ-CP bao gồm:

  1. Điều chỉnh giảm thuế GTGT đối với một số mặt hàng:
Ngoại trừ các mặt hàng hóa, dịch vụ được nêu rõ tại Phụ lục I, II, III của Nghị định tất cả các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% quy định tại Khoản 1, Điều 1 của Nghị định sẽ được điều chỉnh giảm. Cụ thể mức giảm được quy định như sau:

- Cơ sở kinh doanh tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ được áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 8% đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc nhóm được điều chỉnh giảm thuế GTGT

- Cơ sở kinh doanh tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu được giảm 20% mức tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng khi thực hiện xuất hóa đơn đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc nhóm được điều chỉnh giảm thuế GTGT.

  1. Các khoản chi ủng hộ, tài trợ bằng tiền, hiện vật cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam thông qua các đơn vị nhận ủng hộ, tài trợ quy định tại khoản 2 Điều này của các Doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở kinh doanh khác sẽ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chiụ thuế của doanh nghiệp.
  2. Nghị định có hiệu lực bắt đầu từ ngày 01/02/2022.

Cách thức xử lý trên phần mềm BRAVO

Trên cơ sở nội dung của nghị định, để hỗ trợ cho các khách hàng đảm bảo được hoạt động SXKD được diễn ra thông suốt theo quy định mới, BRAVO đã xử lý cập nhật các nội dung của nghị định lên tính năng của phần mềm BRAVO. Cụ thể cách thức xử lý trên phần mềm và hướng dẫn khách hàng sử dụng như sau:

  • Tạo thêm mã thuế với thuế suất tương ứng 8%.
  • Khi lập hóa đơn, người dùng chọn mã thuế với thuế suất tương ứng 8%. Với hóa đơn nhiều loại thuế, khuyến cáo khách hàng tách các mặt hàng có thuế 8% ra một hóa đơn riêng.
  • Trên mẫu in hóa đơn, chương trình thể hiện đúng với thuế suất 8% như hướng dẫn trong công văn của Tổng cục thuế.
  • Trên bảng kê thuế đầu ra, hướng dẫn khách hàng khai báo danh sách mã thuế 8% vào chung nhóm thuế 10% để lên báo cáo bảng kê, tờ khai theo đúng quy định.
  • Bổ sung báo cáo bảng kê “Giảm thuế GTGT theo Nghị Quyết số 43/2022/QH15” và sẽ cập nhật cho khách hàng khi hoàn thiện.
Cùng với đó, BRAVO đã liên hệ với các Nhà cung cấp Hóa đơn điện tử để khai báo, sửa đổi dữ liệu tích hợp cho đồng bộ với phần mềm BRAVO.

Lưu ý: Việc xác định mặt hàng nào được giảm hay không đang phải phụ thuộc vào kế toán viên hoặc nhân sự phụ trách từ phía khách hàng.

Trên đây là các công việc chung cơ bản, ngoài ra thì các CBNV kỹ thuật sẽ hỗ trợ khách hàng sửa đổi chương trình để mặc định mặt hàng theo từng mức thuế được khai báo riêng, tùy theo nhu cầu và yêu cầu riêng của mỗi khách hàng.

Xem thêm:

>>>
BRAVO hỗ trợ KH cập nhật các quy định của NĐ92 và NQ406 về giảm thuế GTGT

>>> Phân hệ quản lý Tài chính – Kế toán BRAVO
 

WebSurvey và những ứng dụng trong các bài toán trên phần mềm BRAVO​

Xuất phát từ nhu cầu thực hiện các cuộc khảo sát trong thực tế, với mô hình phát triển sản phẩm Scrum, BRAVO đã nghiên cứu và cho ra mắt công cụ WebSurvey, tích hợp trực tiếp trên phần mềm ERP, có thể khai thác và ứng dụng trong nhiều bài toán thuộc các modules khác nhau.
“Survey” hay thường gọi là các cuộc khảo sát là một từ khóa rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Trong số chúng ta ít nhất cũng đã từng một lần được tham gia trả lời các câu hỏi trong một cuộc khảo sát nào đó hoặc đơn giản là đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đấy bằng cách điền các thông tin và gửi lại nhà cung cấp. Lợi ích to lớn của các công cụ Survey với các doanh nghiệp là không thể chối cãi, nó đang dần thay thế những công cụ và phương pháp khảo sát truyền thống, đảm bảo tính trực quan, linh hoạt, tốc độ và chi phí tối ưu để có thể thu thập được một khối lượng thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Còn đối với những người tham gia khảo sát được trải nghiệm các giao diện trực quan, bắt mắt và đa dạng các phương tiện tiếp cận từ máy tính đến mobile.
Hiện nay, việc sử dụng các công cụ để tạo lập một cuộc Survey hoàn toàn miễn phí trên thị trường là không khó. Tuy nhiên việc tích hợp những công cụ này trên giao diện và hệ thống dữ liệu của một phần mềm ERP trong các doanh nghiệp lại không hề đơn giản đặc biệt là việc đảm bảo tốc độ xử lý, khai thác và kế thừa một khối lượng thông tin lớn của các cuộc khảo sát này. Xuất phát từ nhu cầu đó, với mô hình phát triển sản phẩm Scrum, BRAVO đã nghiên cứu và cho ra mắt công cụ WebSurvey, tích hợp trực tiếp trên phần mềm ERP, có thể khai thác và ứng dụng trong nhiều bài toán thuộc các modules khác nhau. Để hiểu rõ hơn về công cụ này, hãy cùng điểm qua một số thông tin về sản phẩm trong bài viết dưới đây:

WebSurvey trên phần mềm BRAVO là gì?

Đây được coi là một công cụ được tích hợp vào một bài toán nghiệp vụ để giúp người dùng có thể tự thiết kế các bộ câu hỏi khảo sát theo từng mục đích với sự đa dạng phong phú về các loại câu hỏi khác nhau. Ghi nhận kết quả đưa vào hệ thống phần mềm ERP.
WebSurvey sử dụng công nghệ WebAPI đảm bảo độ tương thích và đơn giản cho việc cài đặt tích hợp, đồng thời đảm bảo được tính bảo mật, an toàn dữ liệu của doanh nghiệp.
WebSurvey-Bravo.webp

Ảnh: Minh họa WebSurvey "Khảo sát ý kiến khách hàng" trên BRAVO 8R2 (ERP-VN).

Lợi ích của WebSurvey đối với các nhân viên của doanh nghiệp sử dụng phần mềm BRAVO ERP

Với WebSurvey, nhân viên của doanh nghiệp sử dụng phần mềm có thể thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế giao diện, nội dung từng bộ câu hỏi phù hợp với từng mục đích, nhờ vào đó việc truyền tải các thông điệp về logo, nhận diện thương hiệu,… trở nên vô cùng hiệu quả.
Với sự đa dạng và phong phú về các loại câu hỏi được hỗ trợ, WebSurvey đảm bảo người dùng không bị giới hạn trong việc thể hiện nội dung ý tưởng đến người tham gia khảo sát. Hệ thống các câu hỏi có từ cơ bản như kiểu lựa chọn phương án, lựa chọn đúng sai, lựa chọn ảnh, đính kèm file… đến những dạng câu hỏi nâng cao như cho điểm, bảng trả lời, hay loại câu hỏi mở rộng phương án khác, xử lý ẩn hiện thêm các combo thông tin với từng câu trả lời khác nhau.
Tính năng còn hỗ trợ người sử dụng phần mềm ERP có thể xem trước giao diện thiết kế ngay tại các màn hình chiến dịch trên nền tảng WinApp, tự động sinh ra các Link khảo sát, kiểm soát việc nhận dữ liệu khảo sát trong thời gian hiệu lực, các báo cáo phân tích kết quả khảo sát trực quan trên phần mềm ERP…
WebSurvey-mobile-Bravo-erp.webp

Ảnh: Minh họa giao diện WebSurvey trên Mobile

WebSurvey mang lại những trải nghiệm gì cho đối tượng tham gia cuộc khảo sát?

  • Ấn tượng đầu tiên của những người tham gia các cuộc khảo sát là ghi nhớ và ấn tượng với những thông tin như logo, màu sắc nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm BRAVO. Nếu đối tượng khảo sát là khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp thì giá trị vô hình này vô cùng quý giá.
  • Hỗ trợ đa dạng các ứng dụng để có thể tham gia khảo sát hiệu quả. Không chỉ giới hạn trong việc sử dụng máy tính để có thể tham gia cuộc khảo sát, khách hàng của bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phương tiện như Ipad, SmartPhone… để tham gia trải nghiệm.
  • Đặc biệt là tính năng có thể tự co giãn, sắp xếp các đối tượng hiển thị sao cho phù hợp với từng màn hình ở mọi chế độ phân giải. Đây là tính năng Reponsive web design nổi bật của tính năng WebSurvey cũng như ở nhiều các tính năng khác trên nền tảng WebApp.

WebSurvey có thể ứng dụng trên nhiều bài toán trên phần mềm BRAVO ERP

Việc ứng dụng công cụ WebSurvey vào các bài toán thực tế trên phần mềm BRAVO ERP là không giới hạn. Ngoài các bài toán mẫu điển hình ứng dụng WebSurvey trong việc thực hiện các chiến dịch khảo sát khách hàng khi thực hiện các chiến dịch Marketing hoặc các chiến dịch chăm sóc khách hàng trong CRM, đã được thiết kế trên phần mềm BRAVO 8R2, các bài toán khác ở các modules đang hiện có trên hệ thống phần mềm ERP hoàn toàn đều có thể khai thác hiệu quả trong quá trình triển khai.
Ví dụ trong modules tuyển dụng, cán bộ nhân sự có thể thiết kế một CV online bằng cách tạo lập một cuộc khảo sát. Sau đó ứng cử viên hoàn toàn có thể nộp CV online bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát, thậm chí có thể đính kèm file riêng. Dữ liệu lập tức được đưa vào ERP và tiếp tục được khai thác sử dụng…
Và còn rất nhiều các bài toán thực tế khi đi triển khai có thể ứng dụng được công cụ WebSurvey.
Những thông tin về tính năng WebSurvey trên Phần mềm BRAVO (ERP-VN) giới thiệu trên đây là những nội dung cơ bản nhất. Tính năng thực tế sẽ được bổ sung và phát triển thêm tùy theo bài toán thực tế, nhu cầu sử dụng tại khách hàng mà BRAVO triển khai.

Xem thêm: Phần mềm quản lý Nhân sự - Tiền lương của BRAVO
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top