Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP có thật sự hiệu quả?

daisytrab

New Member
Hội viên mới
Anh/chị nào trong đây có kinh nghiệm triển khai ERP cho doanh nghiêp chưa ạ?
Ai có gợi ý phần mềm nào giá cả hơp lý có thể customize theo yêu cầu được không :chanwa: Em tìm mà nhìu quá, giá thì phải trao đổi cụ thể khá nhìu mới có được để biết mà lựa chọn cho phù hợp...:mygaz:
 
Hi. Bên DN mình cũng đang nghiên cứu vụ này để triển khai năm 2020. Cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé.
 
Quy trình lựa chọn ERP.png
Mình có 3 lời khuyên dành dành cho các bạn đang tìm hiểu ERP

1. Hiểu được sự khác biệt giữa mong muốn và nhu cầu.
2. Lập bảng kế hoạch dự án trước khi thực hiện.
3. Khi bạn đang lựa chọn một là cung cấp ERP bạn muốn có một đối tác và không chỉ mức độ nhà cung cấp.

Ai quan tâm quy trình lựa chọn và triển khai ERP thành công thì có thể inbox cho mình.

Thanks
 
Thực ra, mới nghĩ đến việc viết phần mềm theo yêu cầu thông thường các DN nghĩ ngay đến mức chi phí rất cao và khó có khả năng chịu đựng. Tuy nhiên, theo tôi, phần mềm này có nhiều dạng và nhiều giải pháp tùy vào yêu cầu của mỗi DN.

Với DN chỉ cần sử dụng phần mềm chuẩn cộng thêm lập trình 1-5 báo cáo quản trị theo yêu cầu hoặc một số chức năng tính toán trên phiếu là đã thỏa mãn và phục vụ tốt công việc (yêu cầu đặc thù không nhiều nhưng lại vô cùng quan trọng đối với DN). Với yêu cầu như vậy chi phí cho xây dựng phần mềm không khác là bao so với phần mềm chuẩn.

Với DN có yêu cầu lớn hơn như lập trình thêm nhiều báo cáo quản trị, nhiều tính năng, tiện ích, mức độ tự động hóa cao hoặc triển khai phần mềm ở nhiều bộ phận, phòng ban, các bộ phận có sự liên kết, kế thừa thông tin thì thời gian triển khai sẽ lâu hơn (từ 1- 6 tháng), chi phí triển khai sẽ cao hơn giải pháp trên (cần tìm một đơn vị uy tín với mức chi phí hợp lý)

Bạn có thể inbox cho tôi để tham khảo thêm thông tin.
 
Chi phí phụ thuộc vào vào quy mô công ty bạn, dao động từ vài chục triệu đến 100 triệu (có khi vài trăm triệu).
Việc lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm hết sức quan trọng, vì nếu bạn lựa chọn đơn vị chuyên cung cấp PHẦN MỀM ĐÓNG GÓI thì ưu điểm là phần mềm ổn định, đáp ứng yêu cầu cơ bản của khách hàng, giá cả thấp, triển khai nhanh... tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu quản lý của DN, thậm chí là một phần rất nhỏ. Mỗi DN khác nhau thường có yêu cầu quản lý không giống nhau do tính chất đặc thù của ngành nghề, mô hình SX-KD, phong cách, yêu cầu quản trị của mỗi nhà lãnh đạo, mỗi cán bộ là khác nhau. Nếu lựa chọn những đơn vị chuyên cung cấp PHẦN MỀM ĐÓNG GÓI mà lại đòi chỉnh sửa theo yêu cầu thì mức chi phí sẽ rất cao.
Ngược lại, đối với các đơn vị chuyên cung cấp giải pháp PHẦN MÊM THEO YÊU CẦU - tức là phần mềm được “may đo” cho phù hợp với nhu cầu hạch toán, quản lý của mỗi đơn vị, bộ phận, cá nhân sử dụng. Các yêu cầu về tính năng, tiện ích, hạch toán, hệ thống sổ sách, báo cáo quản trị, báo cáo theo yêu cầu riêng được thiết kế, lập trình hoàn toàn chạy tự động trên phần mềm đảm bảo phản ảnh chân thực, chính xác, kịp thời, đầy đủ hoạt động của DN, hỗ trợ công tác ra quyết định điều hành SX-KD hiệu quả.
Bạn có thể inbox mình để được hỗ trợ chi tiết với mức giá tốt nhất.
Ms. Kiều Oanh – Chuyên viên MKT
T/****: 0964.689.314
Email : oanhtt24@gmail.com
Skype: oanhtt24


 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top