Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

huonghanoi

New Member
Hội viên mới
Các MEM cho mình hỏi các tháng truớc mình kê khai hóa đơn đầu vào mục 3"hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế " thì tổng số thuế GTGT của mục này đều được tổng hơp đầy đủ vào vào mục 25 của tờ khai nhưng từ tháng 12 này mình vẫn đang dùng phần mềm 3.1.4 thì phần thuế này không đựoc tổng hợp vào mục 25 của tờ khai mà trong mục 25 của tờ khai chỉ hiển thị phần thuế đầu vào của " hàng hóa dùng riêng cho sxkd chịu thuế gtgt đủ điều kiện khấu trừ thuế". Vậy các MEM cho mình hỏi mình phải làm thế nào để làm cho tổng số thuế GTGT của hóa đơn đầu vào của tháng 12 này được tổng hợp hết vào mục 25 của tờ khai để đựoc phép khấu trừ cho đầy đủ? Cám ơn các MEM nhiều
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Tôi cũng đang kê khai thuế tương tự như của bạn đấy, tôi vẫn thực hiện được, đã kiểm tra và cũng đã nộp TK thuế tháng 12 rồi.

Hàng tháng, khi làm TK tôi làm thêm PL 01-4A, để PB lại số thuế GTGT đầu vào dùng chung cho hàng bán ra chịu thuế.
Đến tháng 12, cũng làm như thế , nhưng có thêm PL 01-4B để phân bổ lại số thuế GTGT đầu vào dùng chung cho tổng doanh số bán hàng chịu thuế trong năm (cả 12 tháng luôn).
Sau đó, kiểm tra lại số liệu trên HTKK (vì số liệu tự động cập nhật sau khi bấm nút "ghi" nên không biết có chính xác không) bằng cách lập bảng kê bằng Excel thì thấy khớp số.
Bạn xem thử có phải do thiếu PL 01-4B mà dữ liệu phản ánh không chính xác hay không ?
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Mình cũng làm hệt như bạn pqhung rồi nhưng kêt quả vẫn kô thay đổi. Có MEM nào có số điện thoại hỗ trợ kê khai thuế của cục thuế không thì cho mình với để mình thử hỏi xem sao . Cám ơn mọi người đã giúp đỡ
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Mình cũng làm hệt như bạn pqhung rồi nhưng kêt quả vẫn kô thay đổi. Có MEM nào có số điện thoại hỗ trợ kê khai thuế của cục thuế không thì cho mình với để mình thử hỏi xem sao . Cám ơn mọi người đã giúp đỡ
bạn ở địa phương nào?
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Mình ở Hà nội , đang đóng thuế tại chi cục thuế Hoàng mai
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Mình cũng làm hệt như bạn pqhung rồi nhưng kêt quả vẫn kô thay đổi. Có MEM nào có số điện thoại hỗ trợ kê khai thuế của cục thuế không thì cho mình với để mình thử hỏi xem sao . Cám ơn mọi người đã giúp đỡ

Cũng không phải là vấn đề, nếu bạn đã làm đúng theo quy định về thủ tục cho TK thuế GTGT tháng 12 (đầy đủ các phụ lục 4A và 4B), sau khi đã kiểm tra, đối chiếu số liệu trên bảng kê bằng Excel , bạn có thể nhập số liệu trực tiếp vào chỉ tiêu 25 trên TK tháng 12 (trong trường hợp cấp bách, không còn thời gian tìm hiểu)
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Cũng không phải là vấn đề, nếu bạn đã làm đúng theo quy định về thủ tục cho TK thuế GTGT tháng 12 (đầy đủ các phụ lục 4A và 4B), sau khi đã kiểm tra, đối chiếu số liệu trên bảng kê bằng Excel , bạn có thể nhập số liệu trực tiếp vào chỉ tiêu 25 trên TK tháng 12 (trong trường hợp cấp bách, không còn thời gian tìm hiểu)
Nhưng mà phụ lục 4B của mình kô có gì để khai để trống thì có sao không vì kô có gì cần điều chỉnh cả
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Cùng làm thì...

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Nhà E Khu Đền Lừ 2 Hoàng Văn Thụ
Điện thoại: 36332515

Các thông tin liên hệ khác:
Chi Cục Trưởng (Ông Nguyễn Xuân Dũng) 36332515

Phó Chi Cục (Bà Lê Thị Kim Giao) .36332516

Đội Trước Bạ .36332517

Phòng Hành Chính - Tổ Chức .36332617

36332618 ; 36332616 ; 36332619
rdf1263621590.jpg
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Không như bạn nghĩ đâu, khi lập PM người ta đã chuẩn bị cách lập TK theo quy định của PL hết rồi, 4A đã được lập hàng tháng thì bắc buộc cuối năm phải có 4B, bạn để trống nó (không điền dữ liệu) tức lại bạn đã sai tại PL này rồi. Chẳng trách TK tháng 12 của bạn không thể đúng.

Trên 4B bạn hãy nhập tổng DT bán ra và tổng DT chịu thuế như nhau thử xem,
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Không như bạn nghĩ đâu, khi lập PM người ta đã chuẩn bị cách lập TK theo quy định của PL hết rồi, 4A đã được lập hàng tháng thì bắc buộc cuối năm phải có 4B, bạn để trống nó (không điền dữ liệu) tức lại bạn đã sai tại PL này rồi. Chẳng trách TK tháng 12 của bạn không thể đúng.

Trên 4B bạn hãy nhập tổng DT bán ra và tổng DT chịu thuế như nhau thử xem,
Các tháng trước mình chưa bao giờ nhập phụ lục 4B cả, thế nếu tháng 12 mà nhập phụ lục 4b thì mình phải lấy dữ liệu nào để nhập vào đó? đây là dữ liệu nhập tay à?
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Không, hàng tháng chỉ phải làm 4A, 4B chỉ làm duy nhất 1 lần vào tháng 12 để PB lại số thuế đầu vào dùng chung cho toàn bộ DT bán ra chịu thuế GTGT trong năm.
Số liệu trên 4B phải được nhập thủ công, chương trình không tự lấy số liệu trên 12 PL 4A của 12 tháng mà đưa qua được.
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Tớ vừa mới hỏi phòng hỗ trợ tuyên truyền rồi thì họ bảo là số mà nó không nhẩy vào đúng thì dùng tay mà gõ hi hi. May quá nó vẫn nhận . Cám ở cả nhà đặc biệt là bạn PQHUNG

---------- Post added at 10:57 ---------- Previous post was at 10:52 ----------

Nhân tiện bạ PQHung cho mình hỏi là báo cáo hóa đơn chỉ phải làm từng quý hay cuối năm vẫn phải làm quyết toán tình hình sử dụng hóa đơn của cả năm?
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Nộp theo quý thôi bạn , chỉ làm quyết toán cho những hóa đơn còn lại từ mua của cơ quan thuế, hóa đơn tự in hay đặt in thì không làm quyết toán năm nữa.

---------- Post added at 11:06 ---------- Previous post was at 11:02 ----------

Số liệu trên 4B phải được nhập thủ công, chương trình không tự lấy số liệu trên 12 PL 4A của 12 tháng mà đưa qua được.

Lý do của việc 4B không tự động lấy được số liệu từ các PL 4A theo tôi là người viết chương trình đã bỏ qua nhận định chủ quan của mình, vì trong năm có thể có các KHBS làm thay đổi DT hàng tháng mà không thay đổi trên 4A, do đó nếu cho tự động lấy số liệu thì rõ ràng là quá chủ quan, số liệu sẽ không chính xác.
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Mình đã nhập tay vào mục 25 rồi. chắc kô kê khai vào phụ lục 4B cũng kô sao cả đâu nhỉ vì hàng tháng họ cũng kô thu cả tờ PL 4A
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Nếu bạn không làm 4A hàng tháng thì cũng không sao cả (nếu số thuế PB là không lớn), kể cả 4B cuối năm.
Nhưng bạn cần lưu ý rằng, ít nhiều gì cũng là thuế , nên nếu bạn có hoạt động kinh doanh không chịu thuế đầu ra thì nên lập 4B ở cuối năm để PB lại số thuế dùng chung này, nếu không khi kểm tra họ bắt tính lại , lúc đó thì lại mắc công .
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Mình đã nhập tay vào mục 25 rồi. chắc kô kê khai vào phụ lục 4B cũng kô sao cả đâu nhỉ vì hàng tháng họ cũng kô thu cả tờ PL 4A
Cảm nhận của mình nó gần như thủ tục hành chính, không làm không đc đâu bạn ah... Bản thân nó đã sinh ra... thì bạn làm cho đủ thủ tục.
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Thế này thì toi em rồi các anh chị ơi! Các anh chị giúp em nên xử lý như thế nào được không ạ!
Công ty em cũng có đầu ra cả chịu thuế và không chịu thuế nhưng không chịu thuế chiếm tỷ trọng rất nhỏ và đầu vào dùng chung cho cả 2 cũng không lớn.
Nhưng từ trước tới nay thì không bao giờ kê vào mục 3 là hàng hóa dịch vụ dùng chung cho SXKD chịu thuế và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ để phân bổ cả. Em mới vào làm được 1 tháng thôi ạ nhưng em xem lại thì từ trước tới nay toàn vậy nên em cũng làm vậy. Chắc từ tháng 1 này em phải sửa nhưng những báo cáo thuế của các tháng trước thì em phải xử lý sao đây ạ???
Các anh chị giúp em với ạ!!!
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Thế này thì toi em rồi các anh chị ơi! Các anh chị giúp em nên xử lý như thế nào được không ạ!
Công ty em cũng có đầu ra cả chịu thuế và không chịu thuế nhưng không chịu thuế chiếm tỷ trọng rất nhỏ và đầu vào dùng chung cho cả 2 cũng không lớn.
Nhưng từ trước tới nay thì không bao giờ kê vào mục 3 là hàng hóa dịch vụ dùng chung cho SXKD chịu thuế và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ để phân bổ cả. Em mới vào làm được 1 tháng thôi ạ nhưng em xem lại thì từ trước tới nay toàn vậy nên em cũng làm vậy. Chắc từ tháng 1 này em phải sửa nhưng những báo cáo thuế của các tháng trước thì em phải xử lý sao đây ạ???
Các anh chị giúp em với ạ!!!

Bạn làm lại 4B cho các năm mà bạn chưa làm, sau đó lập TK bổ sung cho tháng 12 của từng năm , tại chỉ tiêu 25 của TK bổ sung, bạn lấy số cũ cộng với số âm trên 4B của năm đó (giảm thuế đầu vào đề nghị khấu trừ).
Các việc còn lại, bạn làm theo như quy định về khai bổ sung điều chỉnh .
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Em cảm ơn ạ!
Nhưng cho em hỏi tiếp là em chỉ cần làm bổ sung vào tháng 12 của từng năm chứ không phải làm lại cho từng tháng ạ?
Vậy thì chắc chắn số thuế khấu trừ sẽ giảm xuống và em tính phạt chậm nộp thì từ ngày nào ạ? Vì phát sinh không nhiều cái đó nên nếu mình tự tính phạt chậm nộp em nghĩ cũng không nhiều lắm.
Và em muốn hỏi 1 điều nữa là vậy thì báo cáo tài chính nhất định sẽ thay đổi, ít nhất là tài khoản 133 của các năm.
Vậy em phải lập lại và nộp lại cả BCTC nữa ạ?
 
Ðề: Phần kê khai hàng hóa dùng chung cho SXKD và không chịu thuế đủ điều kiện khấu trừ thuế

Úi úi, bạn cứ từ từ gỡ từng chỗ một chứ . Gỡ thuế GTGT đã.
Thường thì khi PB lại, số thuế được khấu trừ sẽ giảm không đáng kể đâu, nếu sau khi điều chỉnh phát sinh số phải nộp thì bạn phải nộp chậm tính từ hạn nộp thuế của tháng 12 đó, còn kg phát sinh số nộp thì thôi.
Bạn không cần phải làm 4A cho từng tháng đâu. Làm 4B 1 lần cũng không vấn đề gì, nhiều đơn vị cũng đã bị thuế yêu cầu điều chỉnh như thế khi có DT không chịu thuế mà các kế toán không làm phân bổ.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top