Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

quynhduan

Member
Hội viên mới
Bên tôi có cả sản xuất phần mềm không chịu thuế và đào tạo chịu thuế suất 0%. Trong các tháng kê khai nếu có cả đầu ra 0%, không chịu thuế và đầu ra chịu thuế thì phải tiến hành phân bổ theo PL01-4a/GTGT( Bảng phân bổ GTGT trong kỳ). Nhưng bảng này dùng để phân bổ giữa doanh thu chịu thuế với doanh thu không chịu thuế
Còn với công ty tôi, thì có tháng chỉ có xuất hóa đơn phần mềm không chịu VAT và chịu VAT 0% thì làm sao mà phân bổ được? Mà cũng không thể đưa đầu vào hết hết vào cột 2( trong PL01-2GTGT): Hàng hóa dịch vụ đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh không chịu thuế được vì đầu vào là chi phí quản lý chung trong doanh nghiệp để phục vụ cả hai đối tượng chịu VAT và không chịu VAT nên không thể đưa vào cột 2. Mà đưa vào cột 3: đùng chung cho cả hai loại thì phải phân bổ. Mà phân bổ thì phân bổ với cái gì khi không có doanh thu chịu thuế trong tháng đó nên tôi quyết định để vào cột 1 để cuối năm tại ngày 31/12 tiến hành phân bổ lại thuế GTGT năm theo PL01-4B/GTGT có được không????
Thank!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Bên tôi có cả sản xuất phần mềm không chịu thuế và đào tạo chịu thuế suất 0%. Trong các tháng kê khai nếu có cả đầu ra 0%, không chịu thuế và đầu ra chịu thuế thì phải tiến hành phân bổ theo PL01-4a/GTGT( Bảng phân bổ GTGT trong kỳ). Nhưng bảng này dùng để phân bổ giữa doanh thu chịu thuế với doanh thu không chịu thuế
Còn với công ty tôi, thì có tháng chỉ có xuất hóa đơn phần mềm không chịu VAT và chịu VAT 0% thì làm sao mà phân bổ được? Mà cũng không thể đưa đầu vào hết hết vào cột 2( trong PL01-2GTGT): Hàng hóa dịch vụ đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh không chịu thuế được vì đầu vào là chi phí quản lý chung trong doanh nghiệp để phục vụ cả hai đối tượng chịu VAT và không chịu VAT nên không thể đưa vào cột 2. Mà đưa vào cột 3: đùng chung cho cả hai loại thì phải phân bổ. Mà phân bổ thì phân bổ với cái gì khi không có doanh thu chịu thuế trong tháng đó nên tôi quyết định để vào cột 1 để cuối năm tại ngày 31/12 tiến hành phân bổ lại thuế GTGT năm theo PL01-4B/GTGT có được không????
Thank!
Anh thấy em có vẻ đang nhầm lẫn ở dòng chữ đỏ.
Nói chung bảng phân bổ đó cũng chỉ là tinh tương đối, còn cuối năm mới là bảng điều chỉnh
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Bên tôi có cả sản xuất phần mềm không chịu thuế và đào tạo chịu thuế suất 0%. Trong các tháng kê khai nếu có cả đầu ra 0%, không chịu thuế và đầu ra chịu thuế thì phải tiến hành phân bổ theo PL01-4a/GTGT( Bảng phân bổ GTGT trong kỳ). Nhưng bảng này dùng để phân bổ giữa doanh thu chịu thuế với doanh thu không chịu thuế
Còn với công ty tôi, thì có tháng chỉ có xuất hóa đơn phần mềm không chịu VAT và chịu VAT 0% thì làm sao mà phân bổ được? Mà cũng không thể đưa đầu vào hết hết vào cột 2( trong PL01-2GTGT): Hàng hóa dịch vụ đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh không chịu thuế được vì đầu vào là chi phí quản lý chung trong doanh nghiệp để phục vụ cả hai đối tượng chịu VAT và không chịu VAT nên không thể đưa vào cột 2. Mà đưa vào cột 3: đùng chung cho cả hai loại thì phải phân bổ. Mà phân bổ thì phân bổ với cái gì khi không có doanh thu chịu thuế trong tháng đó nên tôi quyết định để vào cột 1 để cuối năm tại ngày 31/12 tiến hành phân bổ lại thuế GTGT năm theo PL01-4B/GTGT có được không????
Thank!
Em gái anh coi lại hướng dẫn trong thông tư 32/2007/TT-BTC phần C mục II tiểu mục 2.1 nhé :

2- Một số trường hợp cơ sở kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế kê khai thuế phải nộp cụ thể như sau:
2.1- Trường hợp cơ sở kinh doanh vừa có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT vừa có hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế GTGT nhưng không hạch toán riêng thuế GTGT đầu vào được khấu trừ thì thuế GTGT đầu vào được khấu trừ tính theo tỷ lệ (%) giữa doanh số bán ra của hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT và tổng doanh số bán hàng hóa, dịch vụ trong kỳ. Hàng tháng cơ sở kinh doanh tạm tính thuế GTGT đầu vào được khấu trừ theo tỷ lệ % phát sinh của tháng kê khai, khi lập Bảng phân bổ thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ mua vào được khấu trừ trong năm phải điều chỉnh lại số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ cả năm theo tỷ lệ (%) thực tế của doanh số bán cả năm (đến hết 31/12 hàng năm).

Căn cứ thông tư 60/2007/TT-BTC hướng dẫn :
3.2. Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng tháng áp dụng phương pháp khấu trừ thuế:
.......
- Bảng phân bổ số thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ mua vào được khấu trừ trong tháng theo mẫu số 01-4A/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này (áp dụng đối với trường hợp người nộp thuế phân bổ số thuế giá trị gia tăng được khấu trừ trong tháng theo tỷ lệ (%) doanh thu hàng hoá dịch vụ bán ra chịu thuế giá trị gia tăng trên tổng doanh thu hàng hoá dịch vụ bán ra của tháng tính thuế).

Việc cty em :
Còn với công ty tôi, thì có tháng chỉ có xuất hóa đơn phần mềm không chịu VAT và chịu VAT 0% thì làm sao mà phân bổ được?

Thì vẫn phân bổ theo doanh thu chịu thuế 0% và không chịu thuế, đầu ra của em không có thuế nhưng doanh thu của em thì vẫn phải có, anh ví dụ cho em gái dễ hiểu : Tháng này DN em có doanh thu bán hàng chịu thuế 60 tr và không chịu thuế là 40 tr tổng thuế đâu vào của e là 10 tr vậy số thuế em được kháu trừ = 60 tr/100 tr x 10 tr = 6 tr
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Bên tôi có cả sản xuất phần mềm không chịu thuế và đào tạo chịu thuế suất 0%. Trong các tháng kê khai nếu có cả đầu ra 0%, không chịu thuế và đầu ra chịu thuế thì phải tiến hành phân bổ theo PL01-4a/GTGT( Bảng phân bổ GTGT trong kỳ). Nhưng bảng này dùng để phân bổ giữa doanh thu chịu thuế với doanh thu không chịu thuế
Còn với công ty tôi, thì có tháng chỉ có xuất hóa đơn phần mềm không chịu VAT và chịu VAT 0% thì làm sao mà phân bổ được? Mà cũng không thể đưa đầu vào hết hết vào cột 2( trong PL01-2GTGT): Hàng hóa dịch vụ đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh không chịu thuế được vì đầu vào là chi phí quản lý chung trong doanh nghiệp để phục vụ cả hai đối tượng chịu VAT và không chịu VAT nên không thể đưa vào cột 2. Mà đưa vào cột 3: đùng chung cho cả hai loại thì phải phân bổ. Mà phân bổ thì phân bổ với cái gì khi không có doanh thu chịu thuế trong tháng đó nên tôi quyết định để vào cột 1 để cuối năm tại ngày 31/12 tiến hành phân bổ lại thuế GTGT năm theo PL01-4B/GTGT có được không????
Thank!
Tất nhiên là cuối năm bạn vẫn phải sử dụng "bảng kê khai điều chỉnh thuế GTGT được khấu trừ năm ...", số liệu bạn điền vào các chỉ tiêu trong bảng này là "bảng phân bổ thuế GTGT của hàng hoá dịch vụ mua vào được khấu trừ trong kỳ" (của 12 tháng trong năm), chính vì thế bạn phải kê khai đúng bảng kê mua vào ( thuộc đối tượng chịu thuế nào).
Nếu trong tháng không phát sinh doanh thu chịu thuế thì toàn bộ số VAT đầu vào sẽ không được khấu trừ, bạn cứ điền tất cả chỉ tiêu vào bảng PL01-4a/GTGT => số VAT được khấu trừ = 0.
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Em gái anh coi lại hướng dẫn trong thông tư 32/2007/TT-BTC phần C mục II tiểu mục 2.1 nhé :

2- Một số trường hợp cơ sở kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế kê khai thuế phải nộp cụ thể như sau:


Căn cứ thông tư 60/2007/TT-BTC hướng dẫn :


Việc cty em :


Thì vẫn phân bổ theo doanh thu chịu thuế 0% và không chịu thuế, đầu ra của em không có thuế nhưng doanh thu của em thì vẫn phải có, anh ví dụ cho em gái dễ hiểu : Tháng này DN em có doanh thu bán hàng chịu thuế 60 tr và không chịu thuế là 40 tr tổng thuế đâu vào của e là 10 tr vậy số thuế em được kháu trừ = 60 tr/100 tr x 10 tr = 6 tr

Hic hic, Trường ơi. Nhưng em không có cái 60tr kia đâu chỉ có cái 40 tr kia thôi thì phân bổ thế nào được ah?
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Hic hic, Trường ơi. Nhưng em không có cái 60tr kia đâu chỉ có cái 40 tr kia thôi thì phân bổ thế nào được ah?

Em cần phải theo dõi nó, nếu trong tháng DN em chỉ phát sinh doanh thu của hàng hóa không chịu thuế thì tất nhiên trong bảng phân bổ của em số thuế được khấu trừ sẽ = 0, cách tính vẫn như trên nhưng số thuế được khấu trừ sẽ là = 0/40*10 tr = 0 đ, việc em vẫn làm theo mẫu này vì từ giờ tới cuói năm thì có tháng DN em sẽ có DT của hàng hóa bán ra chịu thuế 0%
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Hic hic, Trường ơi. Nhưng em không có cái 60tr kia đâu chỉ có cái 40 tr kia thôi thì phân bổ thế nào được ah?

Cách xưng hô thân mật quá nhỉ, heeee .
Mình nói rồi, nếu tháng nào ko phát sinh doanh thu chịu thuế thì VAT đầu vào của bạn = 0 .
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Nguyên văn của quynhduan:
"Bên tôi có cả sản xuất phần mềm không chịu thuế và đào tạo chịu thuế suất 0%."
Bạn có thể nói rõ hơn, vì:
- Thuế suất 0% là cho hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu hoặc được coi như xuất khẩu.
- "1.11- Dạy học, dạy nghề bao gồm: dạy văn hóa, ngoại ngữ, tin học, dạy múa, hát, hội họa, nhạc, kịch, xiếc, thể dục, thể thao, nuôi dạy trẻ và dạy các nghề khác nhằm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hoá, kiến thức chuyên môn nghề nghiệp cho mỗi người" là không chịu thuế GTGT. (đối tượng ko chịu thuế TT32).

Vậy trong tháng nếu doanh thu là toàn bộ không chịu thuế thì:
Doanh thu chịu thuế (Chỉ tiêu 2) = 0
Tỷ lệ % doanh thu chịu thuế là: 0%
Thuế GTGT được khấu trừ trong tháng là: 0

Nếu có doanh thu mà thuế suất 0% thì doanh thu này cũng là doanh thu chịu thuế (thuế suất 0% đừng hiểu là không chịu thuế). Bạn phân bổ bình thường: Ghi vào chỉ tiêu số 2: Doanh thu chịu thuế.

Hết năm bạn điều chỉnh lại theo các loại doanh thu tương tự như tháng.
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Anh thấy em có vẻ đang nhầm lẫn ở dòng chữ đỏ.
Nói chung bảng phân bổ đó cũng chỉ là tinh tương đối, còn cuối năm mới là bảng điều chỉnh

Anh phong ơi, giải thích lại giùm em với. Nhưng mà trong tháng em chỉ xuất hóa đơn đầu ra là loại không chịu VAT thôi nhưng đầu vào trong tháng đó thì phục vụ cả 2 loại chịu vat và k chịu vat. Em nộp tờ khai lên cơ quan thuế họ nói em về làm bảng phân bổ theo PL01-4a/GTGT nhưng doanh thu loại có VAT của em là 0 thì phân bổ làm sao được?

vd nhé: Đầu ra
1. loại không chịu vat là : 100.000.000
2. loại chịu vat : 0 ( k có)
Đầu vào: Tổng hợp được là 86.000.000 dùng phục vụ cho cả loại chịu vat và k chịu vat
Vậy nếu làm bảng phân bổ thì e làm thế nào đây ah?
PL01-4a này:
1:Tổng doanh thu hàng hóa dv bán ra trong kỳ: 100.000.000
2:Doanh thu hàng hóa dv bán ra chịu thuế trong kỳ: 0
3:Tỉ lệ % doanh thu HHDV bán ra chịu thuế trên tổng doanh thu của kỳ kê khai(3=2/1) : 0/100.000.000= 0
Phân bổ thế này thì phân bổ làm sao được ah????
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Anh phong ơi, giải thích lại giùm em với. Nhưng mà trong tháng em chỉ xuất hóa đơn đầu ra là loại không chịu VAT thôi nhưng đầu vào trong tháng đó thì phục vụ cả 2 loại chịu vat và k chịu vat. Em nộp tờ khai lên cơ quan thuế họ nói em về làm bảng phân bổ theo PL01-4a/GTGT nhưng doanh thu loại có VAT của em là 0 thì phân bổ làm sao được?

vd nhé: Đầu ra
1. loại không chịu vat là : 100.000.000
2. loại chịu vat : 0 ( k có)
Đầu vào: Tổng hợp được là 86.000.000 dùng phục vụ cho cả loại chịu vat và k chịu vat
Vậy nếu làm bảng phân bổ thì e làm thế nào đây ah?
PL01-4a này:
1:Tổng doanh thu hàng hóa dv bán ra trong kỳ: 100.000.000
2:Doanh thu hàng hóa dv bán ra chịu thuế trong kỳ: 0
3:Tỉ lệ % doanh thu HHDV bán ra chịu thuế trên tổng doanh thu của kỳ kê khai(3=2/1) : 0/100.000.000= 0
Phân bổ thế này thì phân bổ làm sao được ah????

Công thức có sẵn rồi, mình thấy kết quả = 0 . Mình ko hiểu ý bạn hỏi???
Tháng này bạn ko có VAT đầu vào được khấu trừ thì cũng đâu có sao, cuối năm mình còn làm bảng điều chỉnh kia mà.
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Em cần phải theo dõi nó, nếu trong tháng DN em chỉ phát sinh doanh thu của hàng hóa không chịu thuế thì tất nhiên trong bảng phân bổ của em số thuế được khấu trừ sẽ = 0, cách tính vẫn như trên nhưng số thuế được khấu trừ sẽ là = 0/40*10 tr = 0 đ, việc em vẫn làm theo mẫu này vì từ giờ tới cuói năm thì có tháng DN em sẽ có DT của hàng hóa bán ra chịu thuế 0%

Nhưng em thấy vô lý was, rõ ràng bên em làm dự án trong tháng đó chưa xuất hóa đơn ra loại chịu VAT nhưng đầu vào của em có phục vụ cho dự án đó mà lại k được khấu trừ tẹo nào thì vô lý was,hic hic
Trong tháng đó cũng mua tài sản cố định vào, nếu làm như vậy thì hóa đơn đầu vào của TSCĐ cũng sẽ k được khấu trừ theo sao? vì nó nằm trong tháng đó mà?
-----------------------------------------------------------------------------------------
Công thức có sẵn rồi, mình thấy kết quả = 0 . Mình ko hiểu ý bạn hỏi???
Tháng này bạn ko có VAT đầu vào được khấu trừ thì cũng đâu có sao, cuối năm mình còn làm bảng điều chỉnh kia mà.

Sao lại là không có sao? Tháng này chẳng được khấu trừ tẹo nào. Tháng sau xuất hóa đơn chịu vat 10% thì nộp vat ốm àh? Cái mình hỏi là muốn được khấu trừ để bù vào tháng sau
Tháng này mình tập hợp được đầu vào là 86.000.000 trong đó có nhiều hóa đơn dùng để phục vụ loại chịu vat chứ không phải dùng phục vụ loại k chịu vat, nhưng tháng này mình chưa xuất hóa đơn loại có vat đó. để sang tháng sau xuất. Vậy sang tháng sau đầu vào của nó mình đã kê khai gần hết ở tháng này rồi mà lại không được khấu trừ vat thì phải nộp thuế vat tháng sau nhiều lắm,hic hic
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Nhưng em thấy vô lý was, rõ ràng bên em làm dự án trong tháng đó chưa xuất hóa đơn ra loại chịu VAT nhưng đầu vào của em có phục vụ cho dự án đó mà lại k được khấu trừ tẹo nào thì vô lý was,hic hic
Trong tháng đó cũng mua tài sản cố định vào, nếu làm như vậy thì hóa đơn đầu vào của TSCĐ cũng sẽ k được khấu trừ theo sao? vì nó nằm trong tháng đó mà?
-----------------------------------------------------------------------------------------


Sao lại là không có sao? Tháng này chẳng được khấu trừ tẹo nào. Tháng sau xuất hóa đơn chịu vat 10% thì nộp vat ốm àh? Cái mình hỏi là muốn được khấu trừ để bù vào tháng sau
Tháng này mình tập hợp được đầu vào là 86.000.000 trong đó có nhiều hóa đơn dùng để phục vụ loại chịu vat chứ không phải dùng phục vụ loại k chịu vat, nhưng tháng này mình chưa xuất hóa đơn loại có vat đó. để sang tháng sau xuất. Vậy sang tháng sau đầu vào của nó mình đã kê khai gần hết ở tháng này rồi mà lại không được khấu trừ vat thì phải nộp thuế vat tháng sau nhiều lắm,hic hic

Thông tư 32:
Trích:
c.2- Thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ mua vào dùng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế GTGT thì chỉ được khấu trừ số thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT; số thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ được tính vào chi phí của hàng hoá, dịch vụ không chịu thuế GTGT.
Riêng đối với tài sản cố định dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thì được khấu trừ toàn bộ số thuế GTGT đầu vào. Đối với tài sản cố định đầu tư, mua sắm hoặc được tặng, cho để sử dụng vào các mục đích dưới đây thì thuế GTGT tương ứng ghi trên hoá đơn, chứng từ mua hàng hoá, dịch vụ tạo thành tài sản cố định đó không tính vào thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ mà tính vào nguyên giá của tài sản cố định: TSCĐ chuyên dùng để sản xuất vũ khí, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh; nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng cho hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, công ty tái bảo hiểm, công ty bảo hiểm nhân thọ, công ty kinh doanh chứng khoán, các bệnh viện, trường học; TSCĐ dùng vào mục đích phúc lợi của cơ sở kinh doanh (không phân biệt nguồn vốn đầu tư).

- Theo đó, số thuế GTGT của TSCĐ sẽ được khấu trừ toàn bộ, kể cả bên bạn ko phát sinh doanh thu chịu thuế.
- Còn việc tháng này, đvào của bạn tập hợp dùng cả cho hđ chịu thuế và ko chịu thuế nhưng chưa xuất hoá đơn đra cho hđ chịu thuế thì cũng vẫn ko được khấu trừ VAT. => Cuối năm sẽ làm điều chỉnh , DN bạn ko bị thiệt gì hết. ( Thưc ra theo mình, trường hợp này các hoá đơn đầu vào phục vụ cho hoạt động chịu thuế để tháng sau hãy kê khai, nếu chúng chưa quá quy định kê khai. Bạn hãy kê khai khớp với việc kê khai hoá đơn đra. )
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Thông tư 32:
Trích:
c.2- Thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ mua vào dùng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế GTGT thì chỉ được khấu trừ số thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT; số thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ được tính vào chi phí của hàng hoá, dịch vụ không chịu thuế GTGT.
Riêng đối với tài sản cố định dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thì được khấu trừ toàn bộ số thuế GTGT đầu vào. Đối với tài sản cố định đầu tư, mua sắm hoặc được tặng, cho để sử dụng vào các mục đích dưới đây thì thuế GTGT tương ứng ghi trên hoá đơn, chứng từ mua hàng hoá, dịch vụ tạo thành tài sản cố định đó không tính vào thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ mà tính vào nguyên giá của tài sản cố định: TSCĐ chuyên dùng để sản xuất vũ khí, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh; nhà làm trụ sở văn phòng và các thiết bị chuyên dùng cho hoạt động tín dụng của các tổ chức tín dụng, công ty tái bảo hiểm, công ty bảo hiểm nhân thọ, công ty kinh doanh chứng khoán, các bệnh viện, trường học; TSCĐ dùng vào mục đích phúc lợi của cơ sở kinh doanh (không phân biệt nguồn vốn đầu tư).

- Theo đó, số thuế GTGT của TSCĐ sẽ được khấu trừ toàn bộ, kể cả bên bạn ko phát sinh doanh thu chịu thuế.
- Còn việc tháng này, đvào của bạn tập hợp dùng cả cho hđ chịu thuế và ko chịu thuế nhưng chưa xuất hoá đơn đra cho hđ chịu thuế thì cũng vẫn ko được khấu trừ VAT. => Cuối năm sẽ làm điều chỉnh , DN bạn ko bị thiệt gì hết. ( Thưc ra theo mình, trường hợp này các hoá đơn đầu vào phục vụ cho hoạt động chịu thuế để tháng sau hãy kê khai, nếu chúng chưa quá quy định kê khai. Bạn hãy kê khai khớp với việc kê khai hoá đơn đra. )
Làm như bạn thế kia có lẽ sẽ tốt hơn. Mình để cái hóa đơn đó lại đúng k? để sang tháng sau rồi hãy kê khai cũng được coi như là hóa đơn về chậm nhỉ. Thank very
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Nhưng em thấy vô lý was, rõ ràng bên em làm dự án trong tháng đó chưa xuất hóa đơn ra loại chịu VAT nhưng đầu vào của em có phục vụ cho dự án đó mà lại k được khấu trừ tẹo nào thì vô lý was,hic hic
Trong tháng đó cũng mua tài sản cố định vào, nếu làm như vậy thì hóa đơn đầu vào của TSCĐ cũng sẽ k được khấu trừ theo sao? vì nó nằm trong tháng đó mà?
-----------------------------------------------------------------------------------------


Sao lại là không có sao? Tháng này chẳng được khấu trừ tẹo nào. Tháng sau xuất hóa đơn chịu vat 10% thì nộp vat ốm àh? Cái mình hỏi là muốn được khấu trừ để bù vào tháng sau
Tháng này mình tập hợp được đầu vào là 86.000.000 trong đó có nhiều hóa đơn dùng để phục vụ loại chịu vat chứ không phải dùng phục vụ loại k chịu vat, nhưng tháng này mình chưa xuất hóa đơn loại có vat đó. để sang tháng sau xuất. Vậy sang tháng sau đầu vào của nó mình đã kê khai gần hết ở tháng này rồi mà lại không được khấu trừ vat thì phải nộp thuế vat tháng sau nhiều lắm,hic hic
Bạn tập hợp hợp được đầu vào dùng phục vụ cho loại HH, SP, chịu thuế VAT thì bạn sẽ được khấu trừ chứ, nhưng vì tháng này bạn chưa có doanh thu của loại hàng chịu thuế đầu ra thì tháng này bạn có đâu mà được khấu trừ, bạn để dành phần được khấu trừ này sang tháng sau khấu trừ nhé!
Trên 01/GTG
thuế GTGT chưa khấu trừ hết kỳ này của bạn là 86tr
thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển sang kỳ sau, lấy kỳ trước +86tr
(nếu kỳ trước chưa khấu trừ hết) cứ thế cho tới khi nào bạn được khấu trừ hết thì thôi, nếu nhiều quá thì bạn làm thủ tục hoàn thuế!
chúc bạn thành công nhé!:confuse1::cheers1:
 
Ðề: Phân Bổ Vat Thế Nào Khi đầu Ra Là Loại Vừa Chịu Thuế Vừa Không Chịu Thuế!!!

Bạn tập hợp hợp được đầu vào dùng phục vụ cho loại HH, SP, chịu thuế VAT thì bạn sẽ được khấu trừ chứ, nhưng vì tháng này bạn chưa có doanh thu của loại hàng chịu thuế đầu ra thì tháng này bạn có đâu mà được khấu trừ, bạn để dành phần được khấu trừ này sang tháng sau khấu trừ nhé!
Trên 01/GTG
thuế GTGT chưa khấu trừ hết kỳ này của bạn là 86tr
thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển sang kỳ sau, lấy kỳ trước +86tr
(nếu kỳ trước chưa khấu trừ hết) cứ thế cho tới khi nào bạn được khấu trừ hết thì thôi, nếu nhiều quá thì bạn làm thủ tục hoàn thuế!
chúc bạn thành công nhé!:confuse1::cheers1:

Mình sẽ tìm hiểu lại lần nữa, cám ơn nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top