Mua công cụ đưa ngay vào sử dụng ở bộ phận bán hàng , giá mua chưa VAT là 5tr, VAT 10%, chưa thanh toán. Dụng cụ thuộc loại fân bổ 4 lần, trong 12 tháng, bắt đầu tháng này.
Cho mình hỏi thêm tí nha, nếu mình thuê kho làm hợp đồng ở tháng 10, mà tới tháng 1 năm sau minh mới phát hiện là chưa phân bổ thì phải làm sau dạ?giúp mình với
Mua công cụ đưa ngay vào sử dụng ở bộ phận bán hàng , giá mua chưa VAT là 5tr, VAT 10%, chưa thanh toán. Dụng cụ thuộc loại fân bổ 4 lần, trong 12 tháng, bắt đầu tháng này.
Cho mình hỏi thêm tí nha, nếu mình thuê kho làm hợp đồng ở tháng 10, mà tới tháng 1 năm sau minh mới phát hiện là chưa phân bổ thì phải làm sau dạ?giúp mình với
Cho mình hỏi thêm tí nha, nếu mình thuê kho làm hợp đồng ở tháng 10, mà tới tháng 1 năm sau minh mới phát hiện là chưa phân bổ thì phải làm sau dạ?giúp mình với
Ví dụ bạn thuê và hợp đồng từ tháng 10/2011, đến 10/2012 (tổng là 132 triệu, trong đó VAT đã có 10%) ký kết, bên ncc xuất hoá đơn :đỏ" để bạn ghi nhận ok hết rồi,, mà từ tháng 10/11 đến tháng 12/11 chưa làm bút toàn phân bổ, nay đến tháng 1/2012 phát hiện ra chưa phận bổ mấy tháng trc, bạn tính toán để phân bổ từ tháng 1 năm 2012 số tiền cho mỗi tháng : 120tr/ 9 tháng, coi như từ tháng 10/2011 đến 12/2011 ko làm, ko phát sinh
Từ tháng 1/2012
Nợ TKCF 642, 641, 627 ...
Có 142 : 13,33 triệu
Mục đích của 242 và 142 là chia nhỏ CF ra cho đỡ shock chi phí trong 1 kỳ, còn tuỳ điều kiện báo cáo hạch toán CF mà DN tự phân bổ, bạn quên chưa làm bút toán phân bổ thì ko lo lắm, chỉ sợ bạn ko ghi nhận vào 142 hay 242 từ lâu lắm thì mới đứt điện.