Phân bổ chi phí??

Smily

Member
Hội viên mới
Công cụ dụng cụ em mua từ ngày 24 tháng 9..giá trị là 6tr..thì bắt đầu từ tháng sau mới phân bổ chi phí vào bộ phận sử dụng hay là phân bổ luôn ở tháng 9 ah..em quên rùi..hii..anh chị giúp em nhé!
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

tiện cũng cho em hỏi luôn, máy tính và máy in cũng phân bổ chứ mọi người và phân bổ hai cái đó thì ntn vậy?
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

tất cả các dụng cụ mình mua trong tháng nào thì phải phan bổ tháng đó, trong quá trình phân bổ bạn phải bạn mua dùng cho bộ phận nào thì phân bôe cho bộ phận đó.
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

tiện cũng cho em hỏi luôn, máy tính và máy in cũng phân bổ chứ mọi người và phân bổ hai cái đó thì ntn vậy?

hi
Máy tính và máy in bạn có thể đưa vào 153 rồi phân bổ, bạn có thể phân bổ từ 6 tháng đến 1 năm.

Thân
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

Công cụ dụng cụ em mua từ ngày 24 tháng 9..giá trị là 6tr..thì bắt đầu từ tháng sau mới phân bổ chi phí vào bộ phận sử dụng hay là phân bổ luôn ở tháng 9 ah..em quên rùi..hii..anh chị giúp em nhé!

Thông thường thì khi nào bắt đầu sử dụng ta mới đem đi phân bổ bạn ạ.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Trong công cụ dụng cụ bạn có thể phân bổ theo tháng. hoặc phân bổ 2 lần.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân bổ chi phí??

Alo, các bạn cho mình ý kiến về cấn đề này nha!
Mua ccdc trong tháng 5/2007 trị giá 6 triệu. đưa 50% ccdc vào sử dụng : 3triệu. khoảng 3 triệu n đc phân bổ trong 12 tháng. Theo mình thấy thì cách p.bổ này sai. Nhưng tới tháng 1/2008 mới phát hiện. Vậy khoảng đó giờ xử lý sao nhỉ? ( GT PB còn lại cuối T1/2008: 3.750.000).
CHo mình ý kiến nha, có người bạn hỏi mình, mình k biết làm sao cho hợp lý!
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

bạn nên phân bổ chúng vào tháng 1 vì tháng 1 mới phát hiện ra mà :ibbanana:
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

bạn là PB ST còn lại 3.750.000 vào tháng 1 hả? đưa thẳng vào Cp 3.750.000 hay PB từ từ?
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

vậy còn lại bạn phân bổ từ tháng 01/2008 và phân bổ cho các tháng còn lại, khoảng từ 3 tới 6 tháng thôi là đủ
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

Công cụ dụng cụ em mua từ ngày 24 tháng 9..giá trị là 6tr..thì bắt đầu từ tháng sau mới phân bổ chi phí vào bộ phận sử dụng hay là phân bổ luôn ở tháng 9 ah..em quên rùi..hii..anh chị giúp em nhé!

Tùy bạn, nếu sử dụng thì lúc nào thì phân bổ lúc đó.
-----------------------------------------------------------------------------------------
tiện cũng cho em hỏi luôn, máy tính và máy in cũng phân bổ chứ mọi người và phân bổ hai cái đó thì ntn vậy?

Tùy bạn, bạn có thể phân bổ nhiều kỳ hoặc phân bổ 2 lần
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân bổ chi phí??

hi
Máy tính và máy in bạn có thể đưa vào 153 rồi phân bổ, bạn có thể phân bổ từ 6 tháng đến 1 năm.

Thân
Chỉ cho em biết "khung thời gian sử dụng ..." đi ạ! Để mình có căn cứ tính phân bổ khi đưa vào tài khoản 153 và cả 142 nữa, Chiến hữu nhé!:book:
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

Theo mình nghĩ thì ccdc mua về đem vào sử dụng thì mới bắt đầu phân bổ.Và tùy theo công ty áp dụng chính sách tròn tháng hay theo quyết định 206 nữa.
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

Chỉ cho em biết "khung thời gian sử dụng ..." đi ạ! Để mình có căn cứ tính phân bổ khi đưa vào tài khoản 153 và cả 142 nữa, Chiến hữu nhé!:book:
Theo Quyết định 206/2002 có quy định khung thời gian từng loại TS để khấu hao. Đối với máy vi tính, thiết bị quản lý văn phòng khung thời gian khấu hao từ 3->5 năm.
Còn đối với công cụ dụng cụ chỉ là ước phân bổ theo thời gian hữu dụng. Vì vậy tuỳ bạn chọn thời gian để phân bổ những công cụ dụng cụ khác nhau.
- CCDC nếu đưa vào CP 142 thì bạn phân bổ dưới 1 năm
- CCDC nếu đưa vào 242 thì bạn phân bổ từ 1 năm trở lên

Đối với máy vi tính là loại TS, CC nhanh hỏng, nhanh lỗi thời, vì thế bạn nên phân bổ 2->3 năm.
 
Ðề: Phân bổ chi phí??

Nếu máy in & máy vi tính sử dụng hết thời gian bảo hành, được khoảng 1,5 năm thì hỏng, trong khi chưa hết thời gian phân bổ thì tính sao nhẩy các pác???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top