Phân bổ chi phí cho đơn đặt hàng chưa hoàn thành???

kimhuyen07

New Member
Hội viên mới
Mấy canh chị giúp e với ạ!
Em đang làm bài tập về tập hợp chi phí và tính giá thành mà thực sự chỗ phân bổ chi phí em k biết làm sao hết!!!
Công ty em làm tập hợp chi phí và tính giá thành theo đơn đặt hàng và phân bổ chi phí sản xuất chung theo giá trị hợp đồng chưa thuế VAT của đơn đặt hàng.
Trong kì, công ty có 9 đơn đặt hàng hoàn thành và 2 đơn đặt hàng chưa hoàn thành. Nhưng sau khi tập hơp chi phí sản xuất chung xong, em k biết phải phân bổ cho 11 đơn đặt hàng này như thế nào hết ạ!!! và CP SXDD ĐK phải xử lí như thế nào ạ.
Em cảm ơn mọi người đã đọc ạ!
 
Bạn trao đổi có rất nhiều vấn đề chưa rỏ tạm hiểu thôi nhé :
1- Giá thành Sp phải do hội đồng quyết định định mức , tiêu hao .... do đó bạn phải theo qui trình đó để tính giá thành,
2-Nếu không có định mức thì bạn chọn 2 hình thức phân bổ :
2.1 - Phân bổ điều cho 9 SP
2.2 - Phân bổ cho 7 SP
3- CP SXDD ĐK thì bạn phải công vào sản xuất trong kỳ tương ứng với chủng loại sản phẫm
Chúc bạn thành công .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top