phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

Chi phí được trừ khi tính thuế là tk 811,bạn tham khảo thêm...
chi phí kế toán=chi phí hợp lý+chi phí ko hợp lý
chi phí hợp lý là các chi phí phát sinh trong doanh nghiệp,sản xuất kinh doanh như 621,622..641,642...

- Màu xanh Nói như bác là chỉ chi phí 811 mới được trừ khi quyết toán thuế TNDN à. còn các chi phí như 641,642,632 thì không sao (hoàn toàn sai bạn nhé). Vậy chắc cty bạn nộp thuế TNDN thường lắm đúng không???????????:xinloinhe:
- Màu đỏ còn phải xét theo thông tư 130/2008/TT-BTC nữa bạn nhé chứ không phải mọi chi phí 621,622,641,642 đều được xem là hợp lý bạn nhé.
Nói sơ sơ vậy..tự tham khảo thêm chứ,ai cũng biết.Bạn mua máy vi tính dùng trong bộ phân bán hàng(đưa vào 641)nhưg ko có hóa đơn thì cũng bóc ra và đó là chi phí vô lý:haha:
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

mình vẫn làm như thế này, chỉ những hoá đơn được bộ tài chính chấp nhận mình mới hạch toán thu, chi vì bên mình hoá đơn bán lẻ quá nhiều đấy là chi phí hợp lý nhưng không hợp lệ mình không làm hai sổ riêng biệt mặc dù biết nếu làm như thế thì chi phí của DN là không thực tế nhưng các chị chỗ mình nói nếu hạch toán PC của các hoá đơn bán lẻ sau này mặc dù đã loại ra khi tính thu nhập chịu thuế thì vẫn bị bên thuế phạt vì các chi phí đó làm giảm lượng tiền mặt nên tốt nhất là loại ra. Mình băn khoăn lắm, mong cả nhà giúp.

Em cũng đang băn khoăn vấn đề nếu chi phí không có hóa đơn nhiều quá, mà mình hạch toán vào sổ sách rồi cuối năm loại ra khi tính thuế TNDN thì có bị phạt không? Như vậy có bị coi là thông đồng với người bán để trốn thuế không? Nếu không hạch toán thì không phản ánh đúng tình hình thực tế của công ty ah.
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

HĐ GTGT, HĐ bán hàng thông thường, Hóa đơn bán lẻ dưới 200K. Những hàng hóa mua của bà con nông dân kê trên bảng kê hàng hóa mua vào ko có HĐ. Đều là những chí hợp lý hợp lệ đó bạn
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

HĐ GTGT, HĐ bán hàng thông thường, Hóa đơn bán lẻ dưới 200K. Những hàng hóa mua của bà con nông dân kê trên bảng kê hàng hóa mua vào ko có HĐ. Đều là những chí hợp lý hợp lệ đó bạn

Dòng mầu đỏ kia lấy từ quy định nào vậy?
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

Nói sơ sơ vậy..tự tham khảo thêm chứ,ai cũng biết.Bạn mua máy vi tính dùng trong bộ phân bán hàng(đưa vào 641)nhưg ko có hóa đơn thì cũng bóc ra và đó là chi phí vô lý:haha:
cảm ơn bạn nhé.mình đang phân vân ở chỗ đó nhưng giờ thì đã hiểu rùi
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

trời ơi, nói sao cho cả nhà tháo gỡ giúp mình nhỉ. Thế này nhé, bênn mình là DN Thương Mại chuyên nhập điều hoà từ các hãng và bán lẻ ra ngoài, nhưng bán thì phải lắp cho khách mà, mà khi đi lắp thì cần nguyên vật liệu là ống đồng, bảo ôn, cút nước, bông thuỷ tinh, ruột gà..., mà đa phần thợ đều mua số nguyên vật kiệu này tại các cửa hàng bán lẻ nên chẳng bao giờ có hoá đơn cả, những lúc mua hàng với số lượng lớn gần 1tr cũng chả có hoá đơn, bên mình rất nhiều hoá đơn bán lẻ của các cửa hàng thế này nên mình không biếtcó được hạch toán hoá đơn bán lẻ số nguyên vật liệu này vào các PC hay không vì đây thực tế là số tiền mà mình chi ra và làm hao hụt lượng tiền mặt mà. Nếu không cho vào thì mình sẽ làm sai lệch chi phí của công ty, còn cho vào thì không biết sau này có bị thuế phạt không nhỉ, đây là chi phí kế toán nhưng nó nhiều quá liệu mình có nên cho vào không? Mong các bậc tiền bối giúp đỡ. Mail của mình là: bihanh211@yahoo.com.vn.
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

Hoá đơn tính thuế GTGT theo PP trực tiếp cũng được trừ khi quyết toán thuế mà. Và còn chứng từ hợp lý dưới 200k nữa.

dưới 200k thì bên bán o nhất thiết phải xuất hóa đơn, chứ mình thì nhất thiết phải lấy đó!!!HIIIIIIIIIIIIIIIIII
-----------------------------------------------------------------------------------------
Dòng mầu đỏ kia lấy từ quy định nào vậy?

nghị định 51 đấy, hướng dẫn về phts hành hóa đơn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

Sao cty bạn lại có nhiều HĐ bán lẻ vậy sao hoạch toán chi phí được.Sao bạn không tập hợp các HĐ bán lẻ cùng một nơi cửa hàng bán rồi yêu cầu họ xuất HĐ có VAT để hoạch toán. Trên 100n bạn có thể lấy HĐ được rồi.Chúc bạn thành công.:roile:
 
Ðề: phân biệt giữa cp kế toán và chi phí hợp lý

những hoá đơn tính thuế VAT theo ppháp khấu trừ sẽ dc khấu trừ thuế hàng tháng, còn những HD tính VAT theo ppháp trực tiếp thì ko dc khấu trừ thuế hàng tháng mà chỉ dc tính chi phí khi quyêt toán thuế TNDN thôi bạn ah
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top