Tại Điểm 1 Mục II Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC (30/12/2002) của Bộ Tài chính về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hóa đơn có qui định: “Tổ chức, cá nhân đặt in các loại hóa đơn được phép tự in phải căn cứ mẫu hóa đơn đã được duyệt có xác nhận của người đứng đầu tổ chức, cá nhân trên mẫu hóa đơn đặt in. Khi in phải có hợp đồng in hóa đơn với tổ chức nhận in, ghi cụ thể số lượng, ký hiệu, số thứ tự hóa đơn đặt in, sau mỗi lần in hoặc kết thúc hợp đồng in phải thực hiện thanh lý hợp đồng giữa bên đặt in và bên nhận in. Nghiêm cấm đặt in hóa đơn ngoài hợp đồng đã ký kết”.
Tại Điểm 2 Mục I Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC (nêu trên) qui định: “Trước khi in hóa đơn đợt mới, tổ chức, cá nhân phải báo cáo sử dụng hóa đơn in đợt cũ và đăng ký in mới về số hiệu, số lượng, số thứ tự hóa đơn, nơi in với cơ quan thuế”.
Căn cứ hướng dẫn nêu trên, trường hợp đơn vị đã được phép in hóa đơn đặc thù thì khi in hóa đơn đợt mới, đơn vị báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn in cũ, đăng ký với cơ quan thuế về số lượng hóa đơn dự kiến in, số thứ tự hóa đơn, nơi in; khi in phải có hợp đồng in hóa đơn đối với tổ chức nhận in, trong đó ghi cụ thể số lượng, ký hiệu, số thứ tự hóa đơn đặt in, sau mỗi lần in hoặc kết thúc hợp đồng in phải thực hiện thanh lý hợp đồng giữa bên đặt in và bên nhận in.