phải thu phải trả

meyeu

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho mình hỏi tí nhé.
Ở cty mình mua hàng đến cuối vụ có tính chiết khấu phần hàng hóa.
Ví dụ: Mình mua tổng phải trả là 200 triệu, trừ chiết khấu là 5 triệu, nên cty mình phải chuyển trả cho nhà cung cấp là 195 triệu, nên phải viết một phiếu thu, chi là 5 triệu.nhưng phiếu thu đó ghi nội dung gì.
Ai biết giúp với, cảm ơn thật nhiều nhiều.
 
Ðề: phải thu phải trả

Kg cần viết phiếu thu gì hết bạn ah
 
Ðề: phải thu phải trả

Cả nhà cho mình hỏi tí nhé.
Ở cty mình mua hàng đến cuối vụ có tính chiết khấu phần hàng hóa.
Ví dụ: Mình mua tổng phải trả là 200 triệu, trừ chiết khấu là 5 triệu, nên cty mình phải chuyển trả cho nhà cung cấp là 195 triệu, nên phải viết một phiếu thu, chi là 5 triệu.nhưng phiếu thu đó ghi nội dung gì.
Ai biết giúp với, cảm ơn thật nhiều nhiều.

theo mình thì không viết phiếu thu chỉ cần chừng từ chi 195 tr và hóa đơn để bạn hạch toán là được rồi
 
Ðề: phải thu phải trả

Quan trọng là chứng từ của bạn thể hiện là bao nhiêu tiền. Nếu 195 tr thì bạn không cần phải ghi phiếu thu phiếu chi 5 tr. Nếu hoá đơn là 200tr thì bạn viết phiếu thu là chiết khấu hàng hoá được hưởng 5tr.
 
Ðề: phải thu phải trả

Cảm ơn cả nhà mình nhé.
Nhưng mình nghĩ là nếu kg viết PC 5 triệu thì trên sổ sách mình vẩn còn nợ người bán là 5 triệu.vì 195 triệu kia là cty mình chuyển khoản cho người bán
 
Ðề: phải thu phải trả

Cả nhà cho mình hỏi tí nhé.
Ở cty mình mua hàng đến cuối vụ có tính chiết khấu phần hàng hóa.
Ví dụ: Mình mua tổng phải trả là 200 triệu, trừ chiết khấu là 5 triệu, nên cty mình phải chuyển trả cho nhà cung cấp là 195 triệu, nên phải viết một phiếu thu, chi là 5 triệu.nhưng phiếu thu đó ghi nội dung gì.
Ai biết giúp với, cảm ơn thật nhiều nhiều.

Cảm ơn cả nhà mình nhé.
Nhưng mình nghĩ là nếu kg viết PC 5 triệu thì trên sổ sách mình vẩn còn nợ người bán là 5 triệu.vì 195 triệu kia là cty mình chuyển khoản cho người bán

Thế này nha, cái khoản chiết khấu bên bạn hưởng nó chính xác là chiết khấu gì đó bạn ??????Thương mại hay thanh toán?

bởi 2 khoản đó hoàn toàn khác nhau, cách xử lý nghiệp vụ ý khác nhau !


Nếu là ckhấu thuơng mại thì trên hoá đơn người ta ghi giảm luôn cho bạn

Hay bên bạn cứ mua rồi cuối tháng cho hưởng chiết khấu ( chiết khẩu này đc thể hiện trên hợp đồng ........?)
 
Ðề: phải thu phải trả

Bạn có định khoản 5tr kia vào TK 111 đâu mà viết thu chi
Tk331 đang dư có 200tr. Khi trả nợ bạn ghi Nợ TK331 có 195tr thôi mà. Như vậy, bạn vẫn còn dư có TK331 5tr nữa, bạn sẽ định khoản vào TK đối ứng và TK đó chắc chắn không phải 111. Như vậy, sao lại viết thu chi gì ở đây?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top