phải thu của khách hàng

anna19t5

New Member
Hội viên mới
mọi người cho em hỏi với khi khách hàng ứng trước tiền cho mình thì minỳh ghi nợ 131 và dư có còn khi khách hàng thanh toán hết thì dư cuối kỳ là dư nợ phải ko ạ
 
Ðề: phải thu của khách hàng

mọi người cho em hỏi với khi khách hàng ứng trước tiền cho mình thì minỳh ghi nợ 131 và dư có còn khi khách hàng thanh toán hết thì dư cuối kỳ là dư nợ phải ko ạ

khi ứng tiền bạn hạch toán : Nợ 111,112/có 131
Khi thanh toán thì ghi nhận doanh thu : nợ 131/ có 511, 3331
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Khách hàng ứng trước tiền trước thì mình ghi Nợ 112,111/Có 131chứ
Nếu khách hàng thanh toán hết thì dư cuối kỳ là 0!
 
Ðề: phải thu của khách hàng

ghi no 111, 112 co 131
Sau khi KH thanh toán hết: Ghi Nợ 131/có tk liên quan
 
Ðề: phải thu của khách hàng

mọi người cho em hỏi với khi khách hàng ứng trước tiền cho mình thì minỳh ghi nợ 131 và dư có còn khi khách hàng thanh toán hết thì dư cuối kỳ là dư nợ phải ko ạ

Khi khách hàng ứng trước tiền ghị nhận
N111,112...có 131
khi thanh toán số còn lại thì cũng thế N111/112... có 131
đồng thời ghi nhận doanh thu:
Nợ 131
có 511
có 333
 
Ðề: phải thu của khách hàng

ghi no 111, 112 co 131
Sau khi KH thanh toán hết: Ghi Nợ 131/có tk liên quan
Thanh toán hết rồi thì sao lại Nợ 131 thế
-----------------------------------------------------------------------------------------
Khi khách hàng ứng trước tiền ghị nhận
N111,112...có 131
khi thanh toán số còn lại thì cũng thế N111/112... có 131
đồng thời ghi nhận doanh thu:
Nợ 131
có 511
có 333
E coi lại đi!Khi ghi nhận DT mà vẫn để N131 thế kia àh.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: phải thu của khách hàng

mọi người cho em hỏi với khi khách hàng ứng trước tiền cho mình thì minỳh ghi nợ 131 và dư có còn khi khách hàng thanh toán hết thì dư cuối kỳ là dư nợ phải ko ạ

đúng rồi và dư nợ 131 của riêng khách hàng đã thanh toán hết = 0 , còn các khách hàng khác thì phải căn cứ vào chi tiết phát sinh thì mới có số dư cuối kỳ của tài khoản 131 của Công ty là có hay nợ chứ bạn ?
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Thanh toán hết rồi thì sao lại Nợ 131 thế
-----------------------------------------------------------------------------------------

E coi lại đi!Khi ghi nhận DT mà vẫn để N131 thế kia àh.

ủa em nhầm :k6175436:
thế trường hợp này ghi nợ gì nhỉ :k4929481:
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Cho mình hỏi: Nếu hạch toán vào 131 nhưng tới cuối tháng (hoặc cuối năm) khách hàng vẫn chưa lấy hàng => cty mình chưa xuất hóa đơn được. Vậy số dư cuối kỳ của TK 131 nằm bên CÓ. Lúc này phải xử lý làm sao....?????

chẳng làm sao cả , khách hàng chuyển tiền đặt cọc , chưa lấy hàng thì chưa xuất hoá đơn , hạch toán ghi có 131 ghi nhận người mua trả tiền trước.
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Trường hợp của bạn giống ở CTy mình. Cuối năm mình vấn để dư nợ bình thường.
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Cho mình hỏi: Nếu hạch toán vào 131 nhưng tới cuối tháng (hoặc cuối năm) khách hàng vẫn chưa lấy hàng => cty mình chưa xuất hóa đơn được. Vậy số dư cuối kỳ của TK 131 nằm bên CÓ. Lúc này phải xử lý làm sao....?????

Bạn chỉ cần hạch toán bên Có của 131, vì 131 là tải khoản lưỡng tính mà, số dư hai bên đâu có sao đâu.
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Bút toán ghi nhận doanh thu sau khi khách hàng ứng trước tiền
Nợ 131
có 5111
Có 3331
Vì như vậy thì mời có thể bù trừ được TK 131 đã được khách hàng ứng trước đúng ko các bạn.
- Nếu KH đã ứng trước hàng mà chưa lấy hàng,chưa xuất hoá đơn thì bạn cứ hạch toán bình thường vào ghi có TK 131.
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Thanh toán hết rồi thì sao lại Nợ 131 thế
-----------------------------------------------------------------------------------------

E coi lại đi!Khi ghi nhận DT mà vẫn để N131 thế kia àh.
Theo mình thì bác dalatbuon nên xem lại mới đúng. Vì riêng đối với các TK phải thu, phải trả thì ta phải theo dõi riêng cho từng đối tượng. Chỉ khi lên báo cáo tổng hợp thì mới là chung thôi.
Khi KH ứng trước 1 phần tiền hàng thì ta hạch toán Nợ 111,112/Có 131
Khi KH ứng nốt số tiền hàng còn lại( KH mới ứng chứ chưa lấy hàng) ta cũng ghi như trên: Nợ 111,112/Có 131
Đến khi ta xuất hàng cho họ thì do TK 131 có số dư bên có vì họ mới đưa tiên chứ chưa lấy hàng. Trường hợp này ta ghi như bạn THUHIEN105 là đúng:
Nợ 131
Có 511
Có 333
Như thế là đúng mà. Có sai đâu. Vì như vậy thì TK 131 của KH này mới hết chứ. TT hết rùi thì làm j mà còn số dư đc nữa.:gatdau::cool1:
 
Ðề: phải thu của khách hàng

Theo mình thì bác dalatbuon nên xem lại mới đúng. Vì riêng đối với các TK phải thu, phải trả thì ta phải theo dõi riêng cho từng đối tượng. Chỉ khi lên báo cáo tổng hợp thì mới là chung thôi.
Khi KH ứng trước 1 phần tiền hàng thì ta hạch toán Nợ 111,112/Có 131
Khi KH ứng nốt số tiền hàng còn lại( KH mới ứng chứ chưa lấy hàng) ta cũng ghi như trên: Nợ 111,112/Có 131
Đến khi ta xuất hàng cho họ thì do TK 131 có số dư bên có vì họ mới đưa tiên chứ chưa lấy hàng. Trường hợp này ta ghi như bạn THUHIEN105 là đúng:
Nợ 131
Có 511
Có 333
Như thế là đúng mà. Có sai đâu. Vì như vậy thì TK 131 của KH này mới hết chứ. TT hết rùi thì làm j mà còn số dư đc nữa.:gatdau::cool1:
Hạch toán như bạn không sai.
Bạn dalatbuon nói ý là khi ghi nhận danh thu khách hàng trả tiền luôn số còn lại thì ghi
Nợ 111.112 (số tiền còn lại)
Nợ 131 số tiền đã nhận trước
Có 511
Có 333
Cách này cũng đúng nhưng hơi phức tạp hơn phải không bác Dalatbuon.:gatdau:
 
Ðề: phải thu của khách hàng

ta phải theo dõi chi tiết cho từng khách hàng chứ
khi khách hàng ứng trước tiền hàng thì ghi: có TK 131 (chi tiết từng khách hàng)\Có các TK liên quan
khi khách mua hàng và thanh toán thì ta sẽ bù trừ cho nhau nên TK 131 cũng có thể còn dư nợ hoặc dư có, còn khi khách hàng thanh toán hết thì số dư nợ TK131 (chi tiết theo khách hàng) sẽ bằng 0
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top