Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

nhunghieu

Member
Hội viên mới
Tình hình là Em mới tham gia Bảo hiểm,cả nhà cho em hỏi hàng tháng mình phải nộp các giấy tờ gì với bảo hiểm ạ ( năm 2012). Em đọc trên diễn đàn nhiều câu trả lời quá nên không biết cách nào là đúng
Mình nộp tiền bảo hiểm thì thường nộp vào đầu tháng hay cuối tháng ạ ( ví dụ nộp bảo hiểm t4 thì nộp vào lúc nào)
Em vừa lấy thẻ BHYT cho nhân viên, h có 1 anh lại nghỉ thì em chỉ khai báo giảm lao động thôi ạ, ngoài ra có phải làm gì nữa không.

Mong mọi người giúp em
Em cảm ơn ạ
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

Tình hình là Em mới tham gia Bảo hiểm,cả nhà cho em hỏi hàng tháng mình phải nộp các giấy tờ gì với bảo hiểm ạ ( năm 2012). Em đọc trên diễn đàn nhiều câu trả lời quá nên không biết cách nào là đúng
Mình nộp tiền bảo hiểm thì thường nộp vào đầu tháng hay cuối tháng ạ ( ví dụ nộp bảo hiểm t4 thì nộp vào lúc nào)
Em vừa lấy thẻ BHYT cho nhân viên, h có 1 anh lại nghỉ thì em chỉ khai báo giảm lao động thôi ạ, ngoài ra có phải làm gì nữa không.

Mong mọi người giúp em
Em cảm ơn ạ

bạn đã đăng ký tham gia bảo hiểm rồi thì hàng tháng bạn chỉ đi nộp tiền vào tài khoản bảo hiểm quận mà bạn đăng ký (hoặc chuyển khoản) ngoài ra hok fai nộp giấy tờ gì khác
khi có nhân viên nghỉ thì bạn khai báo giảm và chốt sổ bảo hiểm cho nhân viên là ok
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

bạn đã đăng ký tham gia bảo hiểm rồi thì hàng tháng bạn chỉ đi nộp tiền vào tài khoản bảo hiểm quận mà bạn đăng ký (hoặc chuyển khoản) ngoài ra hok fai nộp giấy tờ gì khác
khi có nhân viên nghỉ thì bạn khai báo giảm và chốt sổ bảo hiểm cho nhân viên là ok

Có quy định về thời hạn nộp BH không bạn hay mình bất kỳ thời điểm nào cũng được
Khi chốt sổ thì cần làm thủ tục j.
Cảm ơn b trước nhé
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

Hàng tháng (chậm nhất là ngày cuối tháng), các đơn vị sử dụng lao động xác định và chuyển cùng một lúc số tiền phải nộp cho cơ quan BHXH các cấp trên cơ sở tỷ lệ phải đóng theo quy định và tổng quỹ tiền lương của đơn vị. Trường hợp các đơn vị sử dụng lao động chậm nộp từ 30 ngày trở lên so với kỳ hạn phải nộp, thì ngoài việc bị xử lý theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính về BHXH, đơn vị còn phải nộp số tiền chậm nộp cộng với tiền lãi theo mức lãi suất tiền vay quá hạn do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm truy nộp
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

Hàng tháng (chậm nhất là ngày cuối tháng), các đơn vị sử dụng lao động xác định và chuyển cùng một lúc số tiền phải nộp cho cơ quan BHXH các cấp trên cơ sở tỷ lệ phải đóng theo quy định và tổng quỹ tiền lương của đơn vị. Trường hợp các đơn vị sử dụng lao động chậm nộp từ 30 ngày trở lên so với kỳ hạn phải nộp, thì ngoài việc bị xử lý theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính về BHXH, đơn vị còn phải nộp số tiền chậm nộp cộng với tiền lãi theo mức lãi suất tiền vay quá hạn do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm truy nộp

Cảm ơn bạn nhé, tiện cho mình hỏi khi mình báo giảm lao động thì có phải trả lại thẻ BHYT đã phát cho nhân viên rồi không bạn. Mình không biết thủ tục chốt sổ BH thế nào. Giúp mình với
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

Bạn báo giảm đồng thời phải trả lại thẻ BHYT của nhân viên đó cho bên BH
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

Báo giảm lđ,ngoài ra chốt sổ bh gồm: Phiếu đề nghị xác nhận tg tham ra bh,Quyết định thôi việc,(cty làm).trả thẻ bhyt thì có :biên bản thu hồi và báo giảm
 
Ðề: Nộp tiền bảo hiểm khi nào?

Hỏi từ năm 2012 thì chắc bây h bạn này làm ngon rồi nhỉ?
Thôi thì cứ chia sẻ vậy, bạn nào cần thì tham khảo nhé!
1. Tớ làm ở BH Cầu Giấy. Hàng tháng, nếu ko phát sinh thì tớ chỉ nộp tiền và lấy thông báo kết quả thôi. (Năm 2014, BH Cầu Giấy trả Thông báo nộp BH theo đường bưu điện về tận đơn vị luôn, ko cần lên lấy nữa!)
2. Còn trường hợp NV nghỉ việc thì báo giảm và chốt sổ bằng mẫu D02-TS, mẫu D01b-TS kèm theo sổ BH của nhân viên và quyết định thôi việc. Nếu NLĐ không trả thẻ BHYT thì mục 17 trong mẫu D02b-TS tích "x" vào đó và vẫn duy trì nộp BHYT.
Tình hình là Em mới tham gia Bảo hiểm,cả nhà cho em hỏi hàng tháng mình phải nộp các giấy tờ gì với bảo hiểm ạ ( năm 2012). Em đọc trên diễn đàn nhiều câu trả lời quá nên không biết cách nào là đúng
Mình nộp tiền bảo hiểm thì thường nộp vào đầu tháng hay cuối tháng ạ ( ví dụ nộp bảo hiểm t4 thì nộp vào lúc nào)
Em vừa lấy thẻ BHYT cho nhân viên, h có 1 anh lại nghỉ thì em chỉ khai báo giảm lao động thôi ạ, ngoài ra có phải làm gì nữa không.

Mong mọi người giúp em
Em cảm ơn ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top