Nội dung trong HĐLĐ !

khunglong_do

Member
Hội viên mới
Trong HĐLĐ ở điều 3 nghĩa vụ và quyền lợi của người lao động có cột tiền thưởng:cty em có ghi tính vào doanh thu của công ty.. Vậy cho em hỏi lương tháng 13,14 em có thể dựa vào cột này để tính được không?
Có người bảo là em nếu dựa vào cột tiền thưởng và thoả ước ghi trên đó để tính lương tháng 13,14 thì không được, vì nó không có chính xác, lương tháng 13,14 phải ghi trong cột phụ cấp thì mới đúng.
Vậy cuối cùng thì lương thưởng cuối năm em nên ghi vào cột nào trong 2 cột đó ?
Mọi người cho ý kiến hộ em cái coi.
 
Ðề: Nội dung trong HĐLĐ !

Trong HĐLĐ ở điều 3 nghĩa vụ và quyền lợi của người lao động có cột tiền thưởng:cty em có ghi tính vào doanh thu của công ty.. Vậy cho em hỏi lương tháng 13,14 em có thể dựa vào cột này để tính được không?
Có người bảo là em nếu dựa vào cột tiền thưởng và thoả ước ghi trên đó để tính lương tháng 13,14 thì không được, vì nó không có chính xác, lương tháng 13,14 phải ghi trong cột phụ cấp thì mới đúng.
Vậy cuối cùng thì lương thưởng cuối năm em nên ghi vào cột nào trong 2 cột đó ?
Mọi người cho ý kiến hộ em cái coi.

Em chỉ biết là lương tháng 13 và 14 nếu trong hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể có quy định cộng thêm đièu kiện DN làm ăn có lãi thì được đưa vào tính chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN, nếu DN mà làm ăn thua lỗ thì lấy đâu ra tiền thưởng cho NV để thưởng tháng 13 và 14 sẽ bị cơ quan thuế loại ra khỏi chi phí hợp lý(quy định tiền thưởng tháng 13 và 14 được đưa vào chi phí hợp lý nếu có qđ trong HĐ LĐ và thỏa ước lao độngt ập thể ở thông tư 134/2007/TT-BTC) không biết út nghĩ thế có đúng không nữa.
 
Ðề: Nội dung trong HĐLĐ !

Em chỉ biết là lương tháng 13 và 14 nếu trong hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể có quy định cộng thêm đièu kiện DN làm ăn có lãi thì được đưa vào tính chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN, nếu DN mà làm ăn thua lỗ thì lấy đâu ra tiền thưởng cho NV để thưởng tháng 13 và 14 sẽ bị cơ quan thuế loại ra khỏi chi phí hợp lý(quy định tiền thưởng tháng 13 và 14 được đưa vào chi phí hợp lý nếu có qđ trong HĐ LĐ và thỏa ước lao độngt ập thể ở thông tư 134/2007/TT-BTC) không biết út nghĩ thế có đúng không nữa.

Mình chỉ biết là lươngtháng 13 thôi chứ chưa nghe nói đến lương tháng 14 bao giờ, Riêng lương tháng 13 thì DN dù có lãi hay không vẫn phải chi trả cho người lao động và khoản chi đó được hạch táon vào chi phí quản lý DN cái đó có hướng dẫn rồi, còn tiền thưởng thì khi nào doanh nghiệp làm ăn có lãi thì lúc đó mới thưởng cho nhân viên, tiền thưởng được lấy từ quỹ khen thưởng mà quỹ khen thưởng thì được trích từ LN sau thuế TNDN
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top