Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-2010)

linhdieu

[D_L] Linh Diệu Mốc
Hội viên mới
Ngày 19-12-2010, Danketoan.com và Công ty Fast có kết hợp mở 1 buổi hội thảo miễn phí cho toàn thể
ACE nhà mình. Buổi hội thảo sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn về thông tư 153 hướng dẫn nghị định 51 về hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam, giúp các bạn nhà kế có thể thực hiện tốt thông tư này khi nó được áp dụng bắt đầu kể từ ngày 1-1-2011. Đồng thời trong buổi hội thảo chúng tôi cũng sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn về nghiệp vụ kế toán.
Bạn nào có vấn đề gì lớn lao hay nhỏ bé mà chưa biết cách giải quyết hoặc vẫn còn lăn tăn chưa hiểu thì hãy đặt câu hỏi ở đây để chúng tôi tổng hợp lại và trả lời các bạn trong buổi hội thảo tới nhé.
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Khoản 2, Điều 18 TT 153 quy định:
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

Vậy trong trường hợp các liên hóa đơn mất tiêu rồi thì xử lý ra sao? :chetvoita:
 
Re: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

chào tất cả các anh chi em nhà kế, có ai giúp mình với, minh học kế toán tót nghiệp nâu rôi nay mới làm nên một số thủ tục quên mất không nhớ, như viết hóa đơn bán hàng với cty có thuế xuất là 0% thì phài làm những thủ tục gì, nếu xem nghư TT129 BTC-2008, thì tất cả nhưng hàng hóa DV mà bán trong nước thì phải có hợp động mua bán gia công còn nếu bán cho cty mà xuất khẩu thì phải qua hải quan, mình thấy rườm rà quá, cty mình làm cơ khí thì chủ yếu là gia công nhưng cũng có cái làm hàng mới 100%, nhưng chỉ dung trong DN chứa không xuất khẩu, minh làm hợp đồng thì không ngại nhưng CTy này chờ họ ký lâu lắm mà người cho là .... mình đã xuất mấy đơn hàng rùi mà bây giờ chưa làm được hợp đồng, mình lúc này không biết phải làm sao, bây giờ mình xin cty đó xác nhận cho mình cái giấy là cty này thuế suất 0% có được không, mà mình hỏi người quản lý thuế của mình thì ngươi ta kêu áp dụng đúng như TT129 BTC-2008, và thủ tục in HĐ vào 1/1/2011, như mình thấy NĐ153 thì nhưng cty có vốn điều lệ tư hơn 1 tỷ mới được in, vậy cty mình dưới 1ty3 có được in không, bàn nào biết chỉ mình với mình cảm ơn nhiều
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

hạn đăng kí tự in hóa lên cục thuế là bao giờ.và xin được giải thích rõ hơn về thủ tục đăng kí tự in hóa đơn.
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Cho em hỏi chút là: Với công ty đang được mua hóa đơn trong năm 2011 thì cần làm những gì trong thời gian tới, trình tự thế nào? Và việc quyết toán hóa đơn có phải thực hiện không, thời hạn là bao giờ?
Thanks!
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

cho e hỏi chút nhé .Với DN phải đặt mua hoá đơn đặt in thì trong thời gian này có cần khai báo gì với cơ quan thuế không? Đặt in xong thì chậm nhất là 25/12 phải trình những thủ tục gì cho cơ quan thuế vậy ? Mẫu mã lấy ở đâu ?Và nếu htại DN hết HĐ thì có còn được mua ở cơ quan thuế ko ?Thanhks !
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Tôi tự in hóa đơn, nhưng in bằng máy in laser đen trắng được không?
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Em chào mọi người nhé. Em đang thắc mắc hiện nay trong thông tư 153 có ghi đơn vị dưới 10 người trở xuống là Cty siêu nhỏ? Công ty em cũng chỉ có 9 người tuy nhiên vốn điều lệ 10 tỷ đồng mà lại là Cty Cổ phần tổng hợp, hóa đơn GTGT mỗi tháng xuất 4-6 cái mỗi tháng xuất hóa đơn đều trên 200tr. Như vậy, liệu Cong ty em có được gọi là Cty Siêu nhỏ ko ạ? nếu vậy phải làm những thủ tục gì ko ạ? thanks
 
Ðề: Hội thảo tại Hà Nội về TT 153 hướng dẫn thực hiện NĐ 51 về hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ

cty em mới thành lập từ tháng 10/2010 thì không được tự đặt in hóa đơn phải không nhi
vì em thấy theo quy định thì DN
- Không bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế hoặc đã bị xử phạt và đã chấp hành xử phạt vi phạm pháp luật về thuế mà tổng số tiền phạt vi phạm pháp luật về thuế dưới hai mươi (20) triệu đồng trong vòng ba trăm sáu mươi lăm (365) ngày tính liên tục từ ngày thông báo phát hành hoá đơn tự in lần đầu trở về trước.
các bác nhớ đưa câu hỏi và câu trả lời về cho cả nhà tham khảo nhé
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Các bác ới ơi. cho em hỏi tẹo nhé!
Công ty em có vốn điều lệ 1 tỷ, nhân viên có 7 người bao gồm cả giám đốc làm trực tiếp tại công ty, còn 5 nhân viên thuê ngoài để viết phần mềm vậy công ty em có được mua hóa đơn ở cơ quan thuế không ạ ?
thủ tục mua thì như thế nào ạ . nếu ko được mua mà phải đặt in thì phải làm những thủ tục gì để khai báo thuế ạ, hạn nộp thủ tục hồ sơ là ngày nào ạ
Trả lời em với nhé
Em cảm ơn nHiều ạ
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Đến 12/2010 Công ty em có 9 lao động nên trong năm 2011 công ty em được đăng ký mua hóa đơn của Cơ quan thuế. Nhưng do hóa đơn cũ của Công ty em vẫn còn nhiều nên e đăng ký sử dụng tiếp đến hết quý I. Nếu đến hết quý I Cty em vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn cũ thì cty em fải hủy hóa đơn cũ đó để đăng ký mua hóa đơn mới của Cơ quan thuế hok a? Và nếu trong trường hợp khoảng thời gian từ T4/2011 đến T12/2011 Công ty e phát sinh trên 10 lao động thì bên em có phải trả hóa đơn mới mua của Chi cục thuế để đặt in hok a?
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

BTC sẽ cập nhât các câu hỏi của các bạn. Những câu nào đơn giản, chúng tôi sẽ trả lời ngay tại topic. Những câu nào phải trả lời dài hoặc nằm trong vướng mắc chung của đa số KT, chúng tôi sẽ trả lời tại buổi Hội thảo. Rất mong các bạn theo dõi topic thường xuyên nhé.
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Cho em hỏi:
Theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 14, Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2010 và Tiết 2.11, Điểm 2, Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư trên thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền, trên hoá đơn ghi rõ số tiền thu, giá đất được giảm trừ trong doanh thu tính thuế GTGT, thuế suất thuế GTGT, số thuế GTGT.
Em không hiểu cụm từ "giá đất được giảm trừ trong doanh thu tính thuế GTGT" nghĩa là sao?

---------- Post added at 09:46 AM ---------- Previous post was at 09:27 AM ----------

Thêm 1 câu nữa:
Theo quy định tại Điều 20, Chương III, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính thì: Sử dụng hoá đơn bất hợp pháp là việc sử dụng hoá đơn giả, hoá đơn chưa có giá trị sử dụng, hết giá trị sử dụng.
...
Hoá đơn chưa có giá trị sử dụng là hoá đơn đã được tạo theo hướng dẫn tại Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính, nhưng chưa hoàn thành việc thông báo phát hành.
...
Vậy lần đầu nhận hoá đơn của các đơn vị bán làm sao biêt họ đã hoàn thành việc thông báo phát hành?

---------- Post added at 10:19 AM ---------- Previous post was at 09:46 AM ----------

Câu hỏi thứ 3:
Theo quy định tại Khoản 1, Điều 15, Chương III, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 của Bộ Tài chính
Điều 15. Ủy nhiệm lập hóa đơn
1. Người bán hàng được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập hoá đơn cho hoạt động bán hàng hoá, dịch vụ. Hóa đơn được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập vẫn phải ghi tên đơn vị bán là đơn vị ủy nhiệm và đóng dấu đơn vị ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn (trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên được uỷ nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của đơn vị ủy nhiệm). Việc ủy nhiệm phải được xác định bằng văn bản giữa bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.
2. Nội dung văn bản ủy nhiệm phải ghi đầy đủ các thông tin về hoá đơn ủy nhiệm (hình thức hoá đơn, loại hoá đơn, ký hiệu hoá đơn và số lượng hoá đơn (từ số... đến số...)); mục đích ủy nhiệm; thời hạn ủy nhiệm; phương thức giao nhận hoặc phương thức cài đặt hoá đơn ủy nhiệm (nếu là hoá đơn tự in hoặc hoá đơn điện tử); phương thức thanh toán hoá đơn ủy nhiệm.
3. Bên ủy nhiệm phải lập thông báo ủy nhiệm có ghi đầy đủ các thông tin về hoá đơn ủy nhiệm, mục đích ủy nhiệm, thời hạn ủy nhiệm dựa trên văn bản ủy nhiệm đã ký kết, có tên, chữ ký, dấu (nếu có) của đại diện bên ủy nhiệm cho bên nhận ủy nhiệm. Thông báo ủy nhiệm phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.
4. Bên nhận ủy nhiệm phải niêm yết thông báo ủy nhiệm tại nơi bán hàng hoá, dịch vụ được ủy nhiệm lập hoá đơn để người mua hàng hoá, dịch vụ được biết.
5. Khi hết thời hạn ủy nhiệm hoặc chấm dứt trước hạn ủy nhiệm lập hoá đơn, hai bên phải xác định bằng văn bản và bên được ủy nhiệm phải tháo gỡ ngay các thông báo đã niêm yết tại nơi bán hàng hoá, dịch vụ.
6. Bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm phải tổng hợp báo cáo định kỳ việc sử dụng các hoá đơn ủy nhiệm trong báo cáo sử dụng hoá đơn hàng quý theo hướng dẫn tại Thông tư này.
Trường hợp 1.Không thấy nói đến việc DN uỷ thác phải thông báo cho bên mua về việc uỷ quyền bán hàng và xuất hoá đơn.Như vậy trên hoá đơn bên mua nhận được thể hiện cùng lúc tên (con dấu) của 2 đơn vị.Đơn vị mua ,đơn vị uỷ thác và đơn vị nhận uỷ phải khai báo thuế như thế nào?
Trường hợp 2:Nếu quá thời hạn uỷ nhiệm hoặc đã chấm dứt thời hạn uỷ nhiệm mà phát hiện hoá đơn bị sai thì phải sử lý thế nào?
 
Re: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Theo khoản 3 điều 15 Thông tư 153 của Bộ Tài chính :
[FONT=&quot]Điều 15. Ủy nhiệm lập hóa đơn[/FONT]
[FONT=&quot]3. Bên ủy nhiệm phải lập thông báo ủy nhiệm ghi đầy đủ các thông tin về hoá đơn ủy nhiệm, mục đích ủy nhiệm, thời hạn ủy nhiệm dựa trên văn bản ủy nhiệm đã ký kết, có tên, chữ ký, dấu (nếu có) của đại diện bên ủy nhiệm cho bên nhận ủy nhiệm. Thông báo ủy nhiệm phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.[/FONT]


Hóa đơn là của A ủy nhiệm cho B xuất thay.

Nếu đọc khoản 1 điều 15 thông tư 153 :
[FONT=&quot]1. Người bán hàng được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập hoá đơn cho hoạt động bán hàng hoá, dịch vụ. Hóa đơn được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập vẫn phải ghi tên đơn vị bán là đơn vị ủy nhiệm và đóng dấu đơn vị ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn (trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên được uỷ nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của đơn vị ủy nhiệm). Việc ủy nhiệm phải được xác định bằng văn bản giữa bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.[/FONT]


Thì : Có thể hiểu là A nhờ B xuất hóa đơn của B thay cho mình

Vậy cách hiểu nào là đúng???????????


 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

cho e hỏi thủ tục đặt in hóa đơn như thế nào.bao giờ thì hết hạn.Công ty e vẫn chưa làm thủ tục in hóa đơn.
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Cho em hỏi?
Công ty em thuộc Công ty siêu nhỏ, vậy để thực hiện nghị định 51 thì Công ty em cần phải làm những thủ tục gì để nộp cho Chi Cục thuế, và Công ty em chỉ có 03 lao động bao gồm cả giám đốc thì có phải làm thủ tục gì để chứng minh là có 03 lao động không?
Mong mọi người giải đáp thắc mắc giùm em.
Cảm ơn mọi người rất nhiều
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Cty em là công ty siêu nhỏ được mua hóa đơn tại cơ quan thuế. Vậy em phải làm những thủ tục gì và hạn cuối cùng là đến khi nào. Bên cty mình đã làm tờ đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn rồi nhưng chưa đăng ký mua bao nhiêu quyển cả, như thế có sao k? Và cty mình cúng đã có công văn gửi cơ quan thuế về cam kết công ty mình là công ty siêu nhỏ rồi.
A, cho em hởi thêm chút: hóa đơn năm nay cty mình vẫn còn thừa nhiều thì xử lý như thế nào?Có phải làm biên bản hủy đi để mua hđ khác k?
Mong mọi người giúp đớ!
Thank you vẻy much!!!!!

---------- Post added at 04:16 PM ---------- Previous post was at 04:10 PM ----------

Đến 12/2010 Công ty em có 9 lao động nên trong năm 2011 công ty em được đăng ký mua hóa đơn của Cơ quan thuế. Nhưng do hóa đơn cũ của Công ty em vẫn còn nhiều nên e đăng ký sử dụng tiếp đến hết quý I. Nếu đến hết quý I Cty em vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn cũ thì cty em fải hủy hóa đơn cũ đó để đăng ký mua hóa đơn mới của Cơ quan thuế hok a? Và nếu trong trường hợp khoảng thời gian từ T4/2011 đến T12/2011 Công ty e phát sinh trên 10 lao động thì bên em có phải trả hóa đơn mới mua của Chi cục thuế để đặt in hok a?
Huyen trang ơi cho mình biết thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn còn thừ của năm nay sử dụng hết quý I như thế nào với vì cty mình cũng vậy mà mình chẳng biết làm thế nào nên lo wa. Bạn giúp mình với nhé.
Thanks bạn nhiều!
Có gì bạn e mail cho mình với:thanhthuy280209@gmail.com
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Công ty e là công ty siêu nhỏ e đã làm đơn xin mua hóa đơn ở chi cục thuế Đống Đa rồi nhưng về mới biết công ty vẫn còn hơn 40 hóa đơn chưa sử dụng mà mỗi năm cty e chỉ sử dụng vài hóa đơn thôi, vậy bây giờ e phải làm gì ? e có đc tiếp tục sử dụng hóa đơn đó hay ko, hay phải hủy trả chi cục thuế và mua hóa đơn khác. nếu đc sử dụng tiếp thì có cần đăng ký với chi cục thuế ko? thủ tục ntn? m có phải làm tờ khai về tình hình sử dụng hóa đơn ko?

( Lần sau bạn nhớ viết bài bằng tiếng việt có dấu, thành viên mới nên mình sửa hộ 1 lần thôi nhé)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-2010)

Nhờ bác Toản giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ trong việc sử dụng hóa đơn tài chính theo quy định mới.

1. Doanh nghiệp nhỏ với quy mô dưới 10 người, Sử dụng hóa đơn bán hàng hóa dịch vụ rất ít (dưới 50 tở/ tháng) có được quyền sử dụng hóa đơn điện tử hay không? Nếu được thủ tục đăng ký với chi cục thuế quản lý sẽ như thế nào???
2. Trong trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử thì với lượng hóa đơn sử dụng ít như vậy, doanh nghiệp có thể làm công văn tiếp tục mua và sử dụng hóa đơn của BTC ban hành hay không?
3. Nếu cả 2 trường hợp trên doanh nghiệp đều không được chấp thuận thì doanh nghiệp phải đi đặt in hóa đơn theo mẫu phải đăng ký thì chi phí rất lớn và thời gian sử dụng hóa đơn sẽ rất dài ( in 100 quyển hóa đơn 50 liên/quyển - thời gian sử dụng khoảng 8 năm) chi phí trong việc in hóa đơn này có được tính ngay vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh hay không?

Các bác vui lòng cho ý kiến nhé
cảm ơn các bác nhiều
 
Ðề: Nơi đặt những câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp trong buổi hội thảo tại Hà Nội ( ngày 19-12-201

Cả nhà ơi, giúp em với: cách hiểu và ghi chi tiết cho phụ lục 3.12 kèm theo thông tư 153 ấy! Mà chỉ cần nộp bản này cho cơ quan thuế thôi ạ? có cần gì nữa không? thanks nhiều nhiều!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top