Những vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán?

Bạn cứ làm kế toán như bình thường thôi bạn ah, Trước hết bạn có sổ quỹ tiền mặt để quản lý thu chi của văn phòng, sau đó các chứng từ mua hàng hóa, dịch vụ . Nếu như văn phòng có cả kho hàng hóa nữa thì bạn quản lý Xuất - Nhập - Tồn nữa nhé. Tùy thuộc văn phòng của bạn hoạt động như thế nào. Bạn muốn xin sổ sách gì thì nói rõ hơn mọi người mới có thể giúp bạn chứ bạn nói chung chung sổ sách của văn phòng thì có biết bao nhiêu loại sổ không ai biết bạn cần sổ nào để giúp cả.
dạ em cám ơn chị nhiều ạ.
Văn phòng đại diện công ty em làm bên lĩnh vực xây dựng ạ.
em muốn xin cuốn sổ quỹ tiền mặt và phiếu thu chi, các mẫu đề nghị tạm ứng, thanh toán mà các công ty thường sử dụng ạ.
Chị ơi nếu là văn phòng đại diện của công ty việt nam thì mình sử dụng hệ thống tài khoản như thế nào hả chị?
mình theo dõi tài khoản 136 hay theo dõi trên các tài khoản khác hả chị.
Chị ơi trên phiếu thu chi mình ghi đơn vị: tên công ty còn địa chỉ mình ghi địa chỉ cho văn phòng đại hay sao ạ?
chị cho em mẫu cách viết phiếu thu chi ở văn phòng đại diện?
 
dạ em cám ơn chị nhiều ạ.
Văn phòng đại diện công ty em làm bên lĩnh vực xây dựng ạ.
em muốn xin cuốn sổ quỹ tiền mặt và phiếu thu chi, các mẫu đề nghị tạm ứng, thanh toán mà các công ty thường sử dụng ạ.
Chị ơi nếu là văn phòng đại diện của công ty việt nam thì mình sử dụng hệ thống tài khoản như thế nào hả chị?
mình theo dõi tài khoản 136 hay theo dõi trên các tài khoản khác hả chị.
Chị ơi trên phiếu thu chi mình ghi đơn vị: tên công ty còn địa chỉ mình ghi địa chỉ cho văn phòng đại hay sao ạ?
chị cho em mẫu cách viết phiếu thu chi ở văn phòng đại diện?
Bạn để lại mail mình gửi cho bạn mấy mẫu này. Mình cũng làm bên xây dựng, địa chỉ thì mình vẫn ghi địa chỉ trụ sở chính bạn ah. Còn tài khoản sử dụng thì bạn vẫn sử dụng bình thường thôi. Nếu như văn phòng đại diện của bạn chỉ theo dõi thu chi và hạch toán thường ngày thì bạn không phải lên báo cáo tài chính mà chỉ có công ty tổng lập báo cáo tài chính thôi. Bạn tìm hiểu xem bên công ty bạn đang làm như thế nào. Nếu như chi làm kế toán VP Đại Diện bình thường không phải lên báo cáo thì cũng đơn giản thôi không phải lo bạn ah.
 
Bạn để lại mail mình gửi cho bạn mấy mẫu này. Mình cũng làm bên xây dựng, địa chỉ thì mình vẫn ghi địa chỉ trụ sở chính bạn ah. Còn tài khoản sử dụng thì bạn vẫn sử dụng bình thường thôi. Nếu như văn phòng đại diện của bạn chỉ theo dõi thu chi và hạch toán thường ngày thì bạn không phải lên báo cáo tài chính mà chỉ có công ty tổng lập báo cáo tài chính thôi. Bạn tìm hiểu xem bên công ty bạn đang làm như thế nào. Nếu như chi làm kế toán VP Đại Diện bình thường không phải lên báo cáo thì cũng đơn giản thôi không phải lo bạn ah.
Dạ em cám ơn chị nhiều ạ. Chị cho em xin luôn mẫu giấy đề nghị tạm ứng và giấy đề nghị thanh toán có gì chị gửi qua mail giùm em với ạ
Địa chỉ email: pham26335@gmail.com
 
Dạ em cám ơn chị nhiều ạ. Chị cho em xin luôn mẫu giấy đề nghị tạm ứng và giấy đề nghị thanh toán có gì chị gửi qua mail giùm em với ạ
Địa chỉ email: pham26335@gmail.com
Mình gửi mail cho bạn rồi nhé, bạn tham khảo nhé, Mỗi công ty có 1 mẫu riêng. Nhưng nếu bạn làm từ đầu thì tự bạn thiết lập cũng đơn giản hơn rồi. Cố gắng lên nhé, mình cũng không có nhiều kinh nghiệm gì đâu nhưng cố gắng học hỏi mọi người thôi. Lên diễn đàn cũng học hỏi được nhiều bạn ạ, Dần dần tương lai tốt hơn bạn ah. Chúc bạn thành công nhé!
 
Mình gửi mail cho bạn rồi nhé, bạn tham khảo nhé, Mỗi công ty có 1 mẫu riêng. Nhưng nếu bạn làm từ đầu thì tự bạn thiết lập cũng đơn giản hơn rồi. Cố gắng lên nhé, mình cũng không có nhiều kinh nghiệm gì đâu nhưng cố gắng học hỏi mọi người thôi. Lên diễn đàn cũng học hỏi được nhiều bạn ạ, Dần dần tương lai tốt hơn bạn ah. Chúc bạn thành công nhé!
Em cám ơn chị nhiều hi, em đã nhận được mail của chị rồi.
chị cho em hỏi thêm vấn đề khi nhập quỹ tăng nguồn vốn kinh doanh thì mình làm giấy gì để làm chứng từ gốc ạ.
 
Mọi người trả lời giúp em với ạ!!
Công ty em đăng ký góp vốn 5 tỷ có 4 người, trong đó 3 người đã góp đủ còn 1 người cam kết góp 1 tỷ nhưng chỉ góp được 300tr, không đủ khả năng góp thêm nên chuyển cho 2 người khác mua lại. Mọi người cho em hỏi khi chuyển nhượng lại 700tr này thì 2 người mua lại sẽ chuyển trực tiếp vào tk góp vốn của công ty hay chuyển cho người chuyển nhượng ạ???? Người chuyển nhượng có cần góp đủ rồi sau đó mới được chuyển nhượng hay k??? Mọi người nói rõ giúp em thủ tục nhé, em thấy rắc rối quá :-(. Cảm ơn mn!!!
 
mọi người giúp em với em lỡ ghi trên phiếu chi chỗ đã nhận đủ số tiền bằng chữ thì phải làm sao
 
Em cám ơn chị nhiều hi, em đã nhận được mail của chị rồi.
chị cho em hỏi thêm vấn đề khi nhập quỹ tăng nguồn vốn kinh doanh thì mình làm giấy gì để làm chứng từ gốc ạ.
Trường hợp này nếu góp vốn bằng tiền mặt nhập quỹ thì chỉ cần phiếu thu, còn nếu góp vốn bằng tiền mặt vào tài khoản công ty thì giấy báo có của ngân hàng, các chứng từ này được xem là cơ sở để hạch toán vào sổ kế toán, các chứng từ trên cần ghi rõ tên thành viên góp vốn, nội dung góp vốn phù hợp với điều lệ.
Bếu như góp thêm vốn để tăng vốn điều lệ thì phải có Quyết định, thông báo, mẫu thông báo thì lên Sở kế hoạch xin nhé. Đồng thời nhờ họ hướng dẫn luôn các thủ tục cần thiết.
 
Mọi người trả lời giúp em với ạ!!
Công ty em đăng ký góp vốn 5 tỷ có 4 người, trong đó 3 người đã góp đủ còn 1 người cam kết góp 1 tỷ nhưng chỉ góp được 300tr, không đủ khả năng góp thêm nên chuyển cho 2 người khác mua lại. Mọi người cho em hỏi khi chuyển nhượng lại 700tr này thì 2 người mua lại sẽ chuyển trực tiếp vào tk góp vốn của công ty hay chuyển cho người chuyển nhượng ạ???? Người chuyển nhượng có cần góp đủ rồi sau đó mới được chuyển nhượng hay k??? Mọi người nói rõ giúp em thủ tục nhé, em thấy rắc rối quá :-(. Cảm ơn mn!!!
Mình nghĩ là chuyển được, nhưng thủ tục mình chưa làm bao giờ nên cũng không rõ lắm bạn ah.
 
Chào cả nhà, lâu lắm rồi mình chưa vào diễn đàn, mình đang làm báo cáo cuối năm nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Mình đang làm dự toán cho từng hợp đồng xây dựng , lập bảng dự toán cho từng hợp đồng xây dựng nhưng mình chưa biết làm như thế nào? Anh chị nào từng làm rồi hướng dẫn cho em với. Em cảm ơn nhiều ạ!
 
dạ mọi người cho e hỏi, nếu e muốn ký kết HĐ lao động thời vụ ( 6 tháng) với người lao động nhưng không thám gia Bảo hiểm thì nên tranh những điều gì ạ, để k vi phạm luật lao động ạ.
 
Mọi người trả lời giúp em với ạ!!
Công ty em đăng ký góp vốn 5 tỷ có 4 người, trong đó 3 người đã góp đủ còn 1 người cam kết góp 1 tỷ nhưng chỉ góp được 300tr, không đủ khả năng góp thêm nên chuyển cho 2 người khác mua lại. Mọi người cho em hỏi khi chuyển nhượng lại 700tr này thì 2 người mua lại sẽ chuyển trực tiếp vào tk góp vốn của công ty hay chuyển cho người chuyển nhượng ạ???? Người chuyển nhượng có cần góp đủ rồi sau đó mới được chuyển nhượng hay k??? Mọi người nói rõ giúp em thủ tục nhé, em thấy rắc rối quá :-(. Cảm ơn mn!!!
Trong đăng ký kinh doanh chỉ có tên 4 thành viên góp vốn ban đầu. Nếu có sự thay đổi về vốn góp, hoặc cổ đông thì phải có thông báo bằng văn bản tới sở KHĐT (nếu m nhớ k nhầm) chứ bạn.
 
Em cũng đang hóng vụ này đây, cho em lót dép hóng với ạ!
dạ mọi người cho e hỏi, nếu e muốn ký kết HĐ lao động thời vụ ( 6 tháng) với người lao động nhưng không thám gia Bảo hiểm thì nên tranh những điều gì ạ, để k vi phạm luật lao động ạ.
 
Mọi người trả lời giúp em với ạ!!
Công ty em đăng ký góp vốn 5 tỷ có 4 người, trong đó 3 người đã góp đủ còn 1 người cam kết góp 1 tỷ nhưng chỉ góp được 300tr, không đủ khả năng góp thêm nên chuyển cho 2 người khác mua lại. Mọi người cho em hỏi khi chuyển nhượng lại 700tr này thì 2 người mua lại sẽ chuyển trực tiếp vào tk góp vốn của công ty hay chuyển cho người chuyển nhượng ạ???? Người chuyển nhượng có cần góp đủ rồi sau đó mới được chuyển nhượng hay k??? Mọi người nói rõ giúp em thủ tục nhé, em thấy rắc rối quá :-(. Cảm ơn mn!!!
Chào em, với trường hợp của em Tôi có gợi ý cho em như sau:
Có hai cách để xứ lý vấn đề này em nhé:
Cách 1: Người góp vốn thiếu ==> cần góp đủ, sau đó chuyển nhượng theo quy định pháp luật.
Cách 2: Các bên góp vốn có Biên bản thỏa thuận lại tỷ lệ vốn góp, không thay đổi tổng vốn điều lệ, đăng ký Biên bản này với Sớ kế hoạch đầu tư và nộp theo Biên bản này sau khi được Sở KHĐT chấp thuận em nhé!
Những gợi ý nhỏ của tôi hy vọng em sẽ có hướng giải quyết tốt nhất.
Chúc em thành công!
 
Em chào cô Trang. Em có 1 câu hỏi mong cô và mọi người trả lời giúp ạ:
Bên em có 2 hóa đơn đầu vào tháng 9/15 về lắp đặt hòa mạng mới internet. Hai hóa đơn này xuất trong ngày 04/09/15. Một hóa đơn xuất với nội dung: FTTH hòa mạng mới với số tiền là 1.390.000đ đã bao gồm VAT, còn 1 hóa đơn với số tiền là 50.000đ (đã bao gồm VAT)
Em có đọc trong hợp đồng cung cấp dịch vụ ký ngày 04/09/15 với trị giá 1.440.000đ (đúng bằng số tiền 2 hóa đơn cộng lại) trả trước 6 tháng mỗi tháng là 240.000đ/tháng.
Vậy chi phí này em hạch toán hết vào chi phí trong tháng 9 có được không ạ hay phải phân bổ trong 6 tháng ạ?
Em xin cảm ơn nhiều ạ.
Xin lỗi bạn, đơt này tôi bận quá nên bây giờ mới trả lời bạn được. Với câu hỏi của bạn tôi xin chia sẻ với bạn như sau:
Chi phí 1.440.000đ trả trước 6 tháng mỗi tháng là 240.000đ/tháng. Vậy, theo nguyên tắc phù hợp của kế toán và quy định của hệ thống pháp luật về thuế Thu nhập doanh nghiệp (Điều 4 TT 96/2015; Điều 6 TT 78/2014), bạn cần hạch toán khoản này vào chi phí trả trước (ngắn hạn, thời hạn = 6 tháng), không hạch toán tăng chi phí toàn bộ năm 2015 bạn nhé (Nợ TK 242, nợ TK 133/Có TK 111).
Cụ thể: hạch toán chi phí (Nợ TK chi phí phù hợp/Có TK 242), trong đó năm 2015 phân bổ Phí hòa mạng từ 04/09/2015 đến 31/12/2015; năm 2016: từ 01/01/16 đến 04/03/2016.
Chúc bạn may mắn!
 
Chào em, với trường hợp của em Tôi có gợi ý cho em như sau:
Có hai cách để xứ lý vấn đề này em nhé:
Cách 1: Người góp vốn thiếu ==> cần góp đủ, sau đó chuyển nhượng theo quy định pháp luật.
Cách 2: Các bên góp vốn có Biên bản thỏa thuận lại tỷ lệ vốn góp, không thay đổi tổng vốn điều lệ, đăng ký Biên bản này với Sớ kế hoạch đầu tư và nộp theo Biên bản này sau khi được Sở KHĐT chấp thuận em nhé!
Những gợi ý nhỏ của tôi hy vọng em sẽ có hướng giải quyết tốt nhất.
Chúc em thành công!
Em ngóng từ lâu lắm mới thấy @KếToán ********** xuất hiện :v:v:v
 
Em chào gia đình danketoan ạ. Em là Trang, em mới ra trường và đi làm nên không có kinh nghiệm ạ. Anh chị ơi, công ty em thành lập từ tháng 11/2015. Đến tháng 1 năm 2016, công ty em đổi tên và được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mới ngày 14/1/2016. Ở thời điểm hiện tại, em vẫn chưa nộp tờ khai thuế GTGT quý 4/2015 ạ. Em có câu hỏi muốn hỏi cô là giờ em nộp tờ khai thuế GTGT quý 4/2015, em nộp tờ khai theo tên mới của Công ty hay vẫn để tên cũ của Công ty ạ? Em cảm ơn cả nhà nhiều ạ!
 
Em chào gia đình danketoan ạ. Em là Trang, em mới ra trường và đi làm nên không có kinh nghiệm ạ. Anh chị ơi, công ty em thành lập từ tháng 11/2015. Đến tháng 1 năm 2016, công ty em đổi tên và được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mới ngày 14/1/2016. Ở thời điểm hiện tại, em vẫn chưa nộp tờ khai thuế GTGT quý 4/2015 ạ. Em có câu hỏi muốn hỏi cô là giờ em nộp tờ khai thuế GTGT quý 4/2015, em nộp tờ khai theo tên mới của Công ty hay vẫn để tên cũ của Công ty ạ? Em cảm ơn cả nhà nhiều ạ!
Theo tên công ty mới nha bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top