Những vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán?

Thảo luận trong 'Góc học tập của sinh viên' bắt đầu bởi linhhai8936, 2/11/15.

  1. Mybeloved

    Mybeloved Member Hội viên mới

    Lúc nào cũng rất chi tiết, cụ thể. Cảm ơn c
     
    hoangnamkute thích bài này.
  2. hoangnamkute

    hoangnamkute Member Hội viên mới

    Cô Trang siêu thật ấy,
     
  3. ntluyenbg1992

    ntluyenbg1992 Member Hội viên mới

    tks c nhé.
     
  4. Trần Yến Thanh

    Trần Yến Thanh Member Hội viên mới

    Mọi người tư vấn giúp em với ạ. Công ty em mới mua lại 1 xe ô tô cũ 7 chỗ của 1 công ty khác (250 triệu). Vậy giờ em cần làm những thủ tục, giấy tờ như thế nào ạ? Mọi người hướng dẫn em với. Em cảm ơn ạ!
     
  5. Thanh Thuyvn

    Thanh Thuyvn Member Hội viên mới

    cần hợp đồng mua bán xe giữa 2 bên, kiểm tra xem đăng kiểm và bảo hiểm dân sự còn thời hạn không và sang tên đổi chủ trên đăng ký.
     
  6. nhung1106

    nhung1106 New Member Hội viên mới

    cần hợp đồng mua bán 2 bên nhưng phải có công chứng mới hợp pháp b nhé
     
  7. VHung kt

    VHung kt Member Hội viên mới

    Em chào mọi người, em đang có chút vấn đề về công việc, mong được mọi người giải đáp ạ:
    - Em đang làm cho 1 công ty bán vé máy bay, trong kỳ bên công ty có mua và bán vé cho khách và xuất hoá đơn trực tiếp cho khách, bên cạnh đó công ty còn thực hiện việc thu hộ tiền vé cho các hãng bay, tức là khách chuyển tiền cho công ty em, nhưng hãng bay lại xuất hoá đơn cho khách, bên em chỉ xuất hoá đơn phần lãi chênh lệch thôi ạ.
    Em muốn hỏi cách hạch toán phù hợp và có hướng nào để quản lý công nợ được không ạ.
    Em cám ơn mọi người
     
    KetoanHongTrangEDUBELIFE thích bài này.
  8. Duong Thu Giang

    Duong Thu Giang Member Hội viên mới

    e theo dõi với ạ
     
  9. ntluyenbg1992

    ntluyenbg1992 Member Hội viên mới

    Theo mình thì Tiền vé coi như 1 khoản thu hộ cho vào 338, còn lãi hay hoa hồng thì xuất hoá đơn và cho vào doanh thu thôi
     
  10. KetoanHongTrangEDUBELIFE

    KetoanHongTrangEDUBELIFE Member Hội viên mới

    Chào em! Câu hỏi này tôi đã trả lời ở 1 số diễn đàn.
    Với một hãng bay (VD Vietnam airline), DN em có thể phát sinh các nghiệp vụ sau:
    + Mua vé
    + Thu hộ, chi hộ tiền vé
    + Thu phí hoa hồng (em gọi là hóa đơn lãi chênh lệch) từ dịch vụ bán vé đại lý

    Đối với nhóm khách hàng này, khi quản lý công nợ em cần chú ý về việc tổ chức công tác hạch toán hợp lý để theo dõi chi tiết công nợ từng khách hàng, từng đợt mua hàng, từng loại hình kinh doanh.
    1/ Thông qua các kỹ thuật sử dụng phần mềm kế toán như:
    + Tạo mã khách hàng
    + Tạo mã đơn hàng, hợp đồng

    2/ Ví dụ: các hoạt động trên phát sinh với Vietnam airline sẽ có thể hạch toán như sau:
    + Mua vé: 156,133/331 (Vietnam airline)
    + Thu hộ tiền mua vé: 112/1388 (Vietnam airline) gồm tiền vé và phí hoa hồng
    + Tiền phí hoa hồng trừ vào tiền thu hộ: 1388/5113,3331 – DN lập hóa đơn thu phí hoa hồng
    + Chi trả tiền đã thu hộ tiền vé sau khi trừ phí hoa hồng: 1338/112
    + Trường hợp vừa phát sinh hoạt động mua vé và vừa làm đại lý vé: DN lập Biên bản đối chiếu xác nhận, quyết toán từng hoạt động kinh doanh để làm cơ sở thanh toán và hạch toán, em nhé!

    3/ Với hoạt động bán vé thì em nên phân chia các phần hành kế toán riêng biệt
    Ví dụ; kế toán bán vé và công nợ phải thu khách hàng, tập trung chuyên môn vào kế toán doanh thu, không phản ánh quá trình thu tiền bán hàng, luôn giả định: bán hàng, chưa thu tiền.
    hạch toán: 131/511,3331 (chi tiết khách hàng) & 632/156
    kế toán thu tiền bán hàng (Tức kế toán tiền mặt, kế toán ngân hàng), không hạch toán doanh thu, luôn giả định: thu hồi công nợ phải thu của khách hàng, hạch toán: Nợ TK 111,112/ Có TK 131 ((chi tiết khách hàng)
    Trên đây là một số gợi ý nhỏ của tôi. Mong rằng đã hỗ trợ em phần nào trong việc quản lý công nợ phải thu, phải trả.
     
    thaonhikt and VHung kt like this.
  11. Anh-Mây Trắng

    Anh-Mây Trắng New Member Hội viên mới

    Chào mọi người ạ, em đang làm cho 1 công ty dịch vụ gia công, tức là công ty em ko trực tiếp đứng ra gia công mà là tìm các công ty khác gia công hàng cho khách hàng bên em, như vậy thì các hóa đơn mua các vật tư như bao bì, thùng carton box, nhãn size... thì em nên hạch toán vào tài khoản nào ạ? em đang dùng phần mềm MISA ạ.
     
    thaonhikt thích bài này.
  12. VHung kt

    VHung kt Member Hội viên mới

    Dạ em cám ơn cô nhiều ạ. Em hiểu r
     
  13. thaonhikt

    thaonhikt Member Hội viên mới

    Em học hỏi với ạ, e cảm ơn c nhiều nhé!
     
  14. thaonhikt

    thaonhikt Member Hội viên mới

    @KetoanHongTrangEDUBELIFE c hướng dẫn bạn với
     
    Anh-Mây Trắng thích bài này.
  15. linhlinh1235

    linhlinh1235 New Member Hội viên mới

    Mọi người cho em hỏi với ạ, Công ty em có trường hợp người lao động tự ý bỏ việc thì em phải làm những thủ tục gì ạ. Em chưa gặp TH này bao giờ. Em cảm ơn mn ạ
     
  16. thuyuong

    thuyuong Member Hội viên mới

    Báo giảm lao động bên bảo hiểm để cty ko đóng tiền cho lao động này nhé
     
  17. thuyuong

    thuyuong Member Hội viên mới

    Bạn tập hợp vào tài khoản loại 6 chi phí gia công cho từng hợp đồng nha bạn, để khi bạn xuất hóa đơn cho khách có chi phí để cấn trừ
     
  18. Duong Thu Giang

    Duong Thu Giang Member Hội viên mới

    cám ơn về câu trả lời này cửa c nhé
     
  19. quỳnh hn96

    quỳnh hn96 New Member Hội viên mới

    Mọi người cho e hỏi là: bên em có 1 lao động là nhân viên chính thức của công ty (đóng BH), giờ nhân viên này làm thêm 1 công trình cho công ty, công ty ký hợp đồng cộng tác viên với nhân viên này, vậy khi trả tiền cộng tác viên mình có thu thuế 10% luôn ko hay để cuối năm mình quyết toán cho nhân viên này vượt mức mới thu ạ? Khi quyết toán cuối năm cho nhân viên này thì tiền lương chính thức đưa vào mẫu 01, lương CTV đưa vào mẫu 02 phải ko ạ? E cảm ơn các anh chị rất nhiều
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.