Em chào cả gia đình ạ. Em cũng còn ít kinh nghiệm nên cho em xin hóng với ạ.
Hehe, mình cũng như bạn nên mới phải chịu khó lên diễn đàn đọc các cách xử lý của những sư phụ đi trước, công nhận là kiến thức trong trường và thực tế có nhiều khoảng cách quá, như vậy mà các nhà tuyển dụng cứ đòi hỏi kinh nghiệm thực tế những sinh viên mới ra trường như chúng em thất nghiệp hết, hicEm chào cả gia đình ạ. Em cũng còn ít kinh nghiệm nên cho em xin hóng với ạ.
Theo chị, thông tin như vậy cũng vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời cho em được. Em ở xa quá, không gặp được thì có thể điện thoại (viber, skype...) tới cô giáo theo sđt liên hệ cho trợ lý của cô có sao đâu!Rất cảm ơn những chia sẻ của Cô.
Hiện tại Công ty em đang ở TP Vũng Tàu nên việc gặp trực tiếp rất khó khăn, xin chia sẻ thêm một vài thông tin về công ty để cô hiểu rõ hơn về khoản chi phí dở dang trên.
Công ty em là công ty có 67,64% vốn nhà nước, và là 1 nhà máy của Tổng Công ty Dầu Việt Nam, chuyển sản xuất xăng dầu
Nếu 2016 đầu tư tiếp thì toàn bộ xây dựng cơ bản dở dang khi hoàn thành sẽ kết chuyển sang tài sản nhé bạn. Thuế GTGT vẫn đc khấu trừ trong trường hợp đầu tư tiếp và hoàn thành công trình.
Khổ sớm thì trưởng thành sớm thôi )))Theo chị, thông tin như vậy cũng vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời cho em được. Em ở xa quá, không gặp được thì có thể điện thoại (viber, skype...) tới cô giáo theo sđt liên hệ cho trợ lý của cô có sao đâu!
Bạn @hoangnamkute nói đúng, kế toán xây dựng rất phức tạp, hồ sơ chứng từ phải rất đầy đủ thì mới có thể phản ánh nghiệp vụ được. Nhưng nhiều DN chưa làm được điều đó. Tình trạng các dự án xd dở dang, dừng thi công rất nhiều... Nói chung là kế toán xd rất là khổ! (Mình cũng nằm trong danh sách "rất là khổ" í )
Em cảm ơn anh ạDear bạn Mỹ Duyên.
Cảm ơn bạn đã quan tâm, hiện tại Công ty mình chưa có nhu cầu tuyển thêm nhân sự. Công ty mình đóng đô ở TP Vũng Tàu bạn nhé, khá xa với Bắc Ninh nơi bạn đang sống.
Anh @phonglv đã có nói rõ rồi mà bạn @malanh2708 : HDDQT đã có qđ dừng dự án rồi, còn "nếu 2016" j nữa ạ. Anh ấy hỏi là hỏi phương án giải quyết vấn đề tồn tại bạn ơi! Nhưng theo như em hiểu, vấn đề này rất phức tạp, sao có thể trả lời trên này khi chỉ dựa vào các thông tin như vậy được!Năm 2013 bên bạn dừng thi công . thì gtgt phát sinh đang bị tính lại và truy thu
Thì 2016 tiếp tục thi công , chỉ phí gtgt dở dang của 2013 đã bị truy thu đó tính sao?
Chỉ khi nào bạn thành ly hay xác nhận khoản 214 này sang tk 711 thì cứ thuế mi bắt đc bạn về phần thuế GTGT này mà
Tại khoản 2 điều 6 thông tư 78/2014 quy định:Chào cả nhà, em có nghiệp vụ khó, muốn cầu cứu mọi người, các cao nhân hỗ trợ em với nhé:
Bên em mới mua 1 tài sản của 1 hộ gia đình không phải là kinh doanh, mà theo Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC tại Điều 13, Khoản 1 quy định về cấp hóa đơn do cục thuế đặt in như sau: “Trường hợp tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc thuộc trường hợp không phải kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng thì cơ quan thuế không cấp hóa đơn.” Vậy thì làm thế nào để tài sản đó được ghi nhận vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?
Bác nào biết cho em xin ý kiến, càng sớm càng tốt nhé. Em xin chân thành cảm ơn ạ !!!!
Dừng dự án , tức là không thi công nữa , nhưng vấn đề là sản phẩn của quá trình thi công dở dang vẫn còn đó ( tk 241 )Anh @phonglv đã có nói rõ rồi mà bạn @malanh2708 : HDDQT đã có qđ dừng dự án rồi, còn "nếu 2016" j nữa ạ. Anh ấy hỏi là hỏi phương án giải quyết vấn đề tồn tại bạn ơi! Nhưng theo như em hiểu, vấn đề này rất phức tạp, sao có thể trả lời trên này khi chỉ dựa vào các thông tin như vậy được!
Bên chị mua của hộ kd thì k có HĐ là đúng rồi mà, làm HĐ thỏa thuận giữa 2 bên là xog chị ạ!Chào cả nhà, em có nghiệp vụ khó, muốn cầu cứu mọi người, các cao nhân hỗ trợ em với nhé:
Bên em mới mua 1 tài sản của 1 hộ gia đình không phải là kinh doanh, mà theo Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC tại Điều 13, Khoản 1 quy định về cấp hóa đơn do cục thuế đặt in như sau: “Trường hợp tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc thuộc trường hợp không phải kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng thì cơ quan thuế không cấp hóa đơn.” Vậy thì làm thế nào để tài sản đó được ghi nhận vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?
Bác nào biết cho em ý kiến, càng sớm càng tốt nhé. Em xin chân thành cảm ơn ạ !!!!
Tại khoản 2 điều 6 thông tư 78/2014 quy định:
"...
2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ (không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp:
- Mua hàng hoá là nông sản, hải sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra;
- Mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng tò sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra;
- Mua đất, đá, cát, sỏi của hộ gia đình, cá nhân tự khai thác trực tiếp bán ra;
- Mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt;
- Mua đồ dùng, tài sản, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh trực tiếp bán ra;
- Mua hàng hóa, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh (không bao gồm các trường hợp nêu trên) có mức doanh thu dưới ngưõng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (100 triệu đồng/năm).
Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ được phép lập Bảng kê tính vào chi phí được trừ nêu trên không bắt buộc phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
..."
=> Nếu muốn đáp ứng đủ điều kiện được coi là chi phí hợp lý, bạn lập bảng kê 01/TNDN theo TT 78/2014 cho trường hợp [- Mua đồ dùng, tài sản, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh trực tiếp bán ra;] và [Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực]
Cảm ơn bạn nhaBên chị mua của hộ kd thì k có HĐ là đúng rồi mà, làm HĐ thỏa thuận giữa 2 bên là xog chị ạ!
Lên cục thuế mua hóa đơn cho nó lànhChào cả nhà, em có nghiệp vụ khó, muốn cầu cứu mọi người, các cao nhân hỗ trợ em với nhé:
Bên em mới mua 1 tài sản của 1 hộ gia đình không phải là kinh doanh, mà theo Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC tại Điều 13, Khoản 1 quy định về cấp hóa đơn do cục thuế đặt in như sau: “Trường hợp tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc thuộc trường hợp không phải kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng thì cơ quan thuế không cấp hóa đơn.” Vậy thì làm thế nào để tài sản đó được ghi nhận vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?
Bác nào biết cho em ý kiến, càng sớm càng tốt nhé. Em xin chân thành cảm ơn ạ !!!!
Em cảm ơn chị, em cũng đang đau đầu lắm ạ. Nhưng em cần câu trả lời cụ thể hơn một chút chị có thể trả lời chi tiết giúp em được không? Kinh nghiệm của em còn hạn chế mà lại không có người quen nên em không biết hỏi ai cả. HazNói chung cứ liên quan đến thu nhập nói riêng, ng lao động nói chung là mệt rồi bạn ạ. Thậm chí có nh vấn đề còn gây tranh cãi nữa kìa!
Em xin đăng ký 1 suất ạ!Gửi em,
Em cần phải hoàn thiện các chứng từ trên để chi phí đó được tính là chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN em nhé.
Tuần sau tôi có buổi hội thảo về C.V và kỹ năng phỏng vấn, nếu em và các bạn quan tâm, tôi sẽ rất vui được đón tiếp các em tham dự!
Chúc em thành công và có kỳ nghỉ vui vẻ!
Căn cứ theo quy định trên, công ty em cần phải có những chứng từ sau:
+Bảng kê 01/TNDN có chữ ký của giám đốc.
+ Hợp đồng mua tài sản.
+ Chứng từ thanh toán cho người bán.
+ Biên bản bàn giao tài sản.
+ Đối với tài sản phải chuyển đổi quyền sở hữu thì phải nộp lệ phí trước bạ và chuyển đổi quyền sở hữu.
Em cần phải hoàn thiện các chứng từ trên để chi phí đó được tính là chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN em nhé.
Tuần sau tôi có buổi hội thảo về C.V và kỹ năng phỏng vấn, nếu em và các bạn quan tâm, tôi sẽ rất vui được đón tiếp các em tham dự!
Chúc em thành công và có kỳ nghỉ vui vẻ!