Những kỹ năng tạo ảnh hưởng hàng đầu cần có ở một kế toán viên

TT Thanh Qúy

Member
Hội viên mới
Kế toán viên luôn được yêu cầu phải trang bị cho mình những kỹ năng tạo ra ảnh hưởng, nhưng làm thế nào để đạt được những kỹ năng đó? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

nghe-ke-toan.jpg

Trau dồi kỹ năng mềm

Các kỹ năng này đặc biệt quan trọng đối với những kế toán viên khi làm việc với các bộ phận khác của doanh nghiệp bởi họ là người giải thích các vấn đề tài chính, bàn bạc về việc phân bổ tài nguyên và vốn.

Ông Spruce cho biết: “Các kế toán viên thường có nhiều kỹ năng chuyên môn, họ được đào tạo bài bản, họ hiểu ngôn ngữ của những con số nhưng lại thất bại trong việc xúc tiến công việc”.

'Tôi nghĩ cái ta cần là thuyết phục các kế toán viên rằng ‘Để thăng tiến trong sự nghiệp và được đối tác lắng nghe ý kiến của mình thì bạn cần thoát khỏi cái khuôn mẫu mà ở đó bạn chỉ cần làm tốt việc phân tích và trình bày dữ liệu’.

Phương pháp tạo ảnh hưởng


Phong cách gây ảnh hưởng cũng rất quan trọng, đừng chỉ đưa ra những con số khô khan mà hãy tìm tòi phương pháp trình bày và phát triển chúng theo những phong cách khác nhau phù hợp với từng hoàn cảnh.

Để nâng cao tầm ảnh hưởng của mình, bạn cần quyết định làm thế nào để đạt được kết quả mong muốn, tập trung vào các nhiệm vụ thiết yếu cũng như xây dựng mối quan hệ với các đối tác.

“Bạn muốn các đối tác hành động nhưng cũng phải để tâm đến việc xây dựng mối quan hẹ với họ. Đương nhiên là bạn sẽ muốn có một mối quan hệ tốt đẹp chứ không phải một mối quan hệ xấu đi. Việc xây dựng và vun đắp mối quan hệ cũgn quan trọng như khả năng thể hiện và trình bày các thông tin của bạn theo cách để các thông tin đó được đón nhận một cách nghiêm túc”.

Giải thích kết quả

Trong quá trình trình bày công việc và tạo ảnh hưởng, kế toán viên cần phải đưa ra được những hệ quả của việc không triển khai hành động.

“Truyền đạt giá trị lợi ích là rất quan trọng, bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo rằng người nghe hiểu được hệ quả của việc lắng nghe hoặc bỏ qua lời khuyên của bạn".

Bạn cần phải quyết đoán bằng cách đưa ra khuyến nghị trực tiếp, sau đó giải thích hệ quả khi tuân theo và rủi ro của việc không tuân theo khuyến nghị.

Lùi lại đúng thời điểm

Kiềm chế cũng là một kỹ năng cần thiết của một kế toán quản lý.

“Khả năng này cho chúng ta biết một cuộc tranh luận, một trận chiến, một cuộc đấu sắp xảy ra và ta cần phải dừng lại trước khi nó bắt đầu. Liệu điều này có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp, với đạo đức và lợi ích của con người?"

Hãy là một người biết lắng nghe


“Bạn cần phải hiểu vì sao họ không hành động và vì sao họ không nhìn nhận bạn một cách nghiêm túc.

Chúng ta cần phải biết lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của người khác và biến những mong muốn đó trở thành lợi ích của bản thân. Điều này có nghĩa rằng khi chúng ta kết thúc công việc tôi sẽ không nói ‘Kế toán viên của tôi đã hoàn thành xuất sắc công việc’. Thay vào đó, tôi sẽ nói rằng ' Tôi tin tưởng anh/cô ấy, tôi sẵn sàng lắng nghe lời khuyên của anh/cô ấy dựa trên mối quan hệ hiện tại của chúng tôi'.

Tài liệu tham khảo:
- Tạp chí tài chính.






 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top