Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

lethithuhanh

Member
Hội viên mới
Em đang làm thủ tục đóng BH cho nhân viên. Giám đốc bên em muốn đóng ở mức thấp nhất khoảng 1.100.000 nhưng lương thực tế trả cho nhân viên là 4.000.000. Vậy trong hợp đồng lao động khoản tiền còn lại 2.900.000 em đưa vào các khoản phụ cấp như thế nào cho phù hợp để không phải đóng BH ah?Em nghe nói các khoản phụ cấp cũng phải tính vào để đóng BH.
Em có nên làm 2 hợp đồng cho người lao động, 1 hợp đồng nộp cho bên BH chỉ ghi mức lương tối thiểu để đóng BH mà không có khoản phụ cấp nào.
1 hợp đồng nội bộ giừa người lao động và doanh nghiệp ghi đúng số tiền người lao động được nhận. Và đây cũng là hợp đồng để trình thuế khi thuế kiểm tra có được không ah? Không biết thuế và BH có mối quan hệ nào không? Em làm như thế này thuế có chấp nhận không ah?
Rất mong mọi người giúp đỡ ah!
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Em đang làm thủ tục đóng BH cho nhân viên. Giám đốc bên em muốn đóng ở mức thấp nhất khoảng 1.100.000 nhưng lương thực tế trả cho nhân viên là 4.000.000. Vậy trong hợp đồng lao động khoản tiền còn lại 2.900.000 em đưa vào các khoản phụ cấp như thế nào cho phù hợp để không phải đóng BH ah?Em nghe nói các khoản phụ cấp cũng phải tính vào để đóng BH.
Em có nên làm 2 hợp đồng cho người lao động, 1 hợp đồng nộp cho bên BH chỉ ghi mức lương tối thiểu để đóng BH mà không có khoản phụ cấp nào.
1 hợp đồng nội bộ giừa người lao động và doanh nghiệp ghi đúng số tiền người lao động được nhận. Và đây cũng là hợp đồng để trình thuế khi thuế kiểm tra có được không ah? Không biết thuế và BH có mối quan hệ nào không? Em làm như thế này thuế có chấp nhận không ah?
Rất mong mọi người giúp đỡ ah!

Nếu muốn đóng mức thấp thì làm 2 bảng lương cũng được, 1 lưu nội bộ và 1 lưu để đối chiếu với BH và thuế. Lương đóng BH là lương cơ bản em à.
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Em đang làm thủ tục đóng BH cho nhân viên. Giám đốc bên em muốn đóng ở mức thấp nhất khoảng 1.100.000 nhưng lương thực tế trả cho nhân viên là 4.000.000. Vậy trong hợp đồng lao động khoản tiền còn lại 2.900.000 em đưa vào các khoản phụ cấp như thế nào cho phù hợp để không phải đóng BH ah?Em nghe nói các khoản phụ cấp cũng phải tính vào để đóng BH.
Em có nên làm 2 hợp đồng cho người lao động, 1 hợp đồng nộp cho bên BH chỉ ghi mức lương tối thiểu để đóng BH mà không có khoản phụ cấp nào.
1 hợp đồng nội bộ giừa người lao động và doanh nghiệp ghi đúng số tiền người lao động được nhận. Và đây cũng là hợp đồng để trình thuế khi thuế kiểm tra có được không ah? Không biết thuế và BH có mối quan hệ nào không? Em làm như thế này thuế có chấp nhận không ah?
Rất mong mọi người giúp đỡ ah!

Cái hợp đồng bạn làm với bảo hiểm là riêng, ko liên quan gì đến thuế bạn ạ. Cái đó chỉ làm để hợp lý để làm thủ tục đóng bh thôi. bạn ko phải cho vào khoản phụ cấp nào cả. bạn muốn đóng BH bao nhiêu thì ghi vào HĐ bấy nhiêu. Trên thực tế bạn trả lương NV bao nhiêu ko liên quan gì đến BH cả. Thuế chỉ liên quan đến bảo hiểm là tính tiền đóng bảo hiểm vào chi phí hợp lý hợp lệ thôi.
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Em đang làm thủ tục đóng BH cho nhân viên. Giám đốc bên em muốn đóng ở mức thấp nhất khoảng 1.100.000 nhưng lương thực tế trả cho nhân viên là 4.000.000. Vậy trong hợp đồng lao động khoản tiền còn lại 2.900.000 em đưa vào các khoản phụ cấp như thế nào cho phù hợp để không phải đóng BH ah?Em nghe nói các khoản phụ cấp cũng phải tính vào để đóng BH.
Em có nên làm 2 hợp đồng cho người lao động, 1 hợp đồng nộp cho bên BH chỉ ghi mức lương tối thiểu để đóng BH mà không có khoản phụ cấp nào.
1 hợp đồng nội bộ giừa người lao động và doanh nghiệp ghi đúng số tiền người lao động được nhận. Và đây cũng là hợp đồng để trình thuế khi thuế kiểm tra có được không ah? Không biết thuế và BH có mối quan hệ nào không? Em làm như thế này thuế có chấp nhận không ah?
Rất mong mọi người giúp đỡ ah!
Giám đốc bên bạn muốn đóng mức thấp nhất 1.100k thì bạn đóng mức như thế, còn 2.900k bạn đưa vào phụ cấp tiền xăng xe, năng lực, trách nhiệm, xăng xe, tiền ăn làm sao cho hợp lý. Các khoản phụ cấp này k phải đóng BH. Còn việc bạn làm 2 hợp đồng chgo BH và thuế là k được rồi. Vì việc đóng BH liên quan đến thuế đó. Bạn nên xem xét lại nhé!
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Giám đốc bên bạn muốn đóng mức thấp nhất 1.100k thì bạn đóng mức như thế, còn 2.900k bạn đưa vào phụ cấp tiền xăng xe, năng lực, trách nhiệm, xăng xe, tiền ăn làm sao cho hợp lý. Các khoản phụ cấp này k phải đóng BH. Còn việc bạn làm 2 hợp đồng chgo BH và thuế là k được rồi. Vì việc đóng BH liên quan đến thuế đó. Bạn nên xem xét lại nhé!

Em nghe nói khoản phụ cấp trách nhiệm vẫn phải tính vào để đóng BH phả không ah?
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Em nghe nói khoản phụ cấp trách nhiệm vẫn phải tính vào để đóng BH phả không ah?

Không, lấy mức lương cơ bản để đóng BH, còn phụ cấp không tính để nộp BH đâu em. Thế nên, em lấy mức cơ bản là 1.100k là mức lương cơ bản để đóng BH cho nhân viên.
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

phụ cấp trách nhiệm không phải đóng BH (ví dụ: thủ quỹ có phụ cấp trách nhiệm - ko phải đóng BH)
còn phụ cấp chức vụ thì vẫn phải đóng BH bạn à (VD: trưởng, phó phòng ... có phụ cấp chức vụ - phải đóng BH)
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Em cảm ơn mọi người đã chia sẻ ah. Em còn chút thắc mắc nếu phụ cấp lớn hơn lương cơ bản thì có hợp lý không? Có văn bản, quy định nào về vấn đề này không ah?
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

mình cũng hỏi luôn là các khoản phụ cấp như xăng xe, ăn trưa là ghi vao trong bảng thanh toán tiền lương hay ko?
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Em đang làm thủ tục đóng BH cho nhân viên. Giám đốc bên em muốn đóng ở mức thấp nhất khoảng 1.100.000 nhưng lương thực tế trả cho nhân viên là 4.000.000. Vậy trong hợp đồng lao động khoản tiền còn lại 2.900.000 em đưa vào các khoản phụ cấp như thế nào cho phù hợp để không phải đóng BH ah?Em nghe nói các khoản phụ cấp cũng phải tính vào để đóng BH.
Em có nên làm 2 hợp đồng cho người lao động, 1 hợp đồng nộp cho bên BH chỉ ghi mức lương tối thiểu để đóng BH mà không có khoản phụ cấp nào.
1 hợp đồng nội bộ giừa người lao động và doanh nghiệp ghi đúng số tiền người lao động được nhận. Và đây cũng là hợp đồng để trình thuế khi thuế kiểm tra có được không ah? Không biết thuế và BH có mối quan hệ nào không? Em làm như thế này thuế có chấp nhận không ah?
Rất mong mọi người giúp đỡ ah!
Em tham khảo luật BHXH nhé.
Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.

2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.

3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Giám đốc bên bạn muốn đóng mức thấp nhất 1.100k thì bạn đóng mức như thế, còn 2.900k bạn đưa vào phụ cấp tiền xăng xe, năng lực, trách nhiệm, xăng xe, tiền ăn làm sao cho hợp lý. Các khoản phụ cấp này k phải đóng BH. Còn việc bạn làm 2 hợp đồng chgo BH và thuế là k được rồi. Vì việc đóng BH liên quan đến thuế đó. Bạn nên xem xét lại nhé!
việc làm 2 HD là không nên nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm sau này nếu như bị phát hiện. Theo minh biết thì từ năm 2010 việc thanh kiểm tra BHXH sẽ gắt gao hơn, nếu như bị phát hiện thì phải bị truy thu, phạt vi phạm- mà phạt vi phạm cũng nặng lắm đó, nếu nặng có thể bị khởi tố đó. vì vậy ban nên bảo với GD ăn thì ăn 1 đường thui, còn việc muốn tăng CP thì tốt nhất nên tìm đường khác hợp lý, hợp lệ hơn.
 
Ðề: Những khoản phụ cấp nào phải đóng BHXH.

Quy định này của bạn cũ rồi. Quy định mới là phải cộng tất cả các phụ cấp vào lương chính để tính BHXH đó
:odau::odau::odau:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top