Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

ngoclan_002

New Member
Hội viên mới
Cty em trong tháng 1 có cung cấp dịch vụ lắp đặt cho khách hàng, nhưng đến tháng 5 mới xuất hoá đơn. Để có thêm chi phí, sếp em đã mua một số hoá đơn GTGT tháng 5 (về vật tư sử dụng cho việc lắp đặt trong tháng 1). Khi định khoản, có nghĩa vật tư nhập kho trong tháng 1, nhưng đến tháng 5 bên bán mới xuất hoá đơn cho mình. Như vậy có hợp lý không, khi thuế hỏi thì phải giải thích sao ạ??
 
Ðề: Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

Cty em trong tháng 1 có cung cấp dịch vụ lắp đặt cho khách hàng, nhưng đến tháng 5 mới xuất hoá đơn. Để có thêm chi phí, sếp em đã mua một số hoá đơn GTGT tháng 5 (về vật tư sử dụng cho việc lắp đặt trong tháng 1). Khi định khoản, có nghĩa vật tư nhập kho trong tháng 1, nhưng đến tháng 5 bên bán mới xuất hoá đơn cho mình. Như vậy có hợp lý không, khi thuế hỏi thì phải giải thích sao ạ??
ko sao đâu bạn, vì hàng hóa hay dịch vụ phát sinh vê kho trc hay hoàn thiên trc mà chưng tư vê sau cũng là trương hơp hay găp thôi mà, nên bạn dk hay phản anh chưng tư hóa đơn đó như bình thường.:xinloinhe:
 
Ðề: Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

ko sao đâu bạn, vì hàng hóa hay dịch vụ phát sinh vê kho trc hay hoàn thiên trc mà chưng tư vê sau cũng là trương hơp hay găp thôi mà, nên bạn dk hay phản anh chưng tư hóa đơn đó như bình thường.:xinloinhe:

Gì ghê vậy. Không sao thiệt hả. :runcamcap:
 
Ðề: Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

Dù hóa đơn về trễ thì ngày trên hóa đơn cũng phải ghi là tháng 1 chứ. Bên kia hạch toán tháng 5 mà bạn hạch toán tháng 1 sao được! mà chưa có hóa đơn về mà sao bạn biết số liệu là bao nhiêu.
 
Ðề: Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

Bạn tạm nhập trước , xuất trước nhưng tại thời điểm nhập trước phải có phiếu xuất kho và biên bản giao hàng của bên bán là được
 
Ðề: Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

Bạn căn cứ vào phiếu xuất kho của bên bán rồi làm thủ tục nhập kho, khi xuất vật tư cứ xuất bình thường.khi hóa đơn về thì điều chỉnh cho hợp lý thôi. Bên minh làm về hoàn thiện công trình nên trường hợp này la thường xuyên, ban yên tâm đi ko sao đâu.
 
Ðề: Nhập hàng trong tháng 1, nhưng hoá đơn lô hàng ghi tháng 5

Thực tế cty mình trong tháng 1 có mua vật tư nhưng của nơi khác, không có hoá đơn. Đến tháng 5 vì muốn có thêm đầu vào nân sếp mới mua hoá đơn từ cty khác, trên hoá đơn ghi tháng 5, và cũng không có phiếu giao hàng hay phiếu xuất kho của bên kia
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top