Nếu thời gian nghỉ trên 14 ngày--> tháng đó người lao động vài người sử dụng lao động không phải đóng BH và thời gian này cũng ko tính là thời gian công tác.
Nếu thời gian nghỉ dưới 14 ngày --> vẫn phải đóng bảo hiểm bình thường
Sau khi chị ấy ra viện, thì làm thủ tục thanh toán chế độ ốm đau cho chị ấy,hồ sơ gồm sổ BHXH, giấy ra viện ( nội trú ), giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH ( ngoại trú ).Mức hưởng = lương tháng liền kế trước khi ốm / 26 * số ngày nghỉ.Nếu cơ quan BHXH thanh toán cho chị ấy được bao nhiêu ngày thì theo quy định, trong thời gian đó đơn vị không phải trả lương.VD: Nghỉ ngày 10/09/2010, ngày ra viện 24/09/2010 ( tháng này đóng BH), ngày ra viện sau 24/09/2010 ( tháng này không đóng BH ), chẳng hạn ra viện ngày 25/09/2010, chị ấy được thanh toán 15 ngày ( lũy kế không quá 30 ngày nếu đóng BH dưới 10 năm...), tháng này không đóng BH, 15 ngày này đã được cơ quan BHXH chi trả, đơn vị không phải trả lương, đơn vị chỉ trả lương 15 ngày trong tháng đó.