Ca nhà cho em hỏi xíu, Cty em hiện chưa tới 10 nhân viên đã đóng BHXH được mấy người, bây giờ không muốn đóng BHXH nữa cần những thủ tục gì để có thể đưa lương thành chi phí hợp lý nếu k đóng BHXH
Mình nghĩ là đã có hợp đồng lao động thì buộc phải đóng BHXH chứ. Trừ khi ko kí HĐLĐ. Hoặc để đóng BHXH ít đi có thể khai tiền lương trên HĐLĐ ít đi. ^^. Đây là ý kiến riêng của mình thôi à.
Ca nhà cho em hỏi xíu, Cty em hiện chưa tới 10 nhân viên đã đóng BHXH được mấy người, bây giờ không muốn đóng BHXH nữa cần những thủ tục gì để có thể đưa lương thành chi phí hợp lý nếu k đóng BHXH
Theo mình nghĩ người lao động và chủ DN có thể thoả thuận. Có những người họ đã đóng bảo hiểm ở nơi khác rồi thì đến công ty mình họ không đóng nữa.. do vậy để làm đúng mình vẫn trả đủ 17% nghĩa vụ phải đóng bảo hiểm đó cho người lao động và người lao động tự túc nộp.
Trường hợp của bạn theo mình trong hợp đồng nên ghi rõ trong điều khoản đóng bảo hiểm là công ty trả 17% bảo hiểm vào trong lương, người lao động tự đóng.
Đồng thời trên bảng lương vẫn thể hiện 17% bảo hiểm trả trong lương đó cho người lao động.
Thế mọi người cho mình hỏi. Nếu trên hợp đồng lao động mình làm lương 860.000 để đóng BHXH cho nhân viên. Nhưng lương bên thuế của mình là 3.500.000 như vậy có ổn không?
Lương đóng BHXH là lương căn bản, còn lương bên thuế bao gồm lương căn bản cộng các khoản phụ cấp vì vậy nếu bạn đáp ứng đủ các điều trên thì nó đương nhiên là ổn.
Thân!
Thế mọi người cho mình hỏi. Nếu trên hợp đồng lao động mình làm lương 860.000 để đóng BHXH cho nhân viên. Nhưng lương bên thuế của mình là 3.500.000 như vậy có ổn không?
Trên bảng lương sẽ có một dòng là lương cơ bản. Thường các công ty áp dụng hệ số công ty để lương bảo hiểm và lương thực vênh nhau nhưng vẫn hợp lý.VD lương cơ bản của bạn là 860. Hệ số công ty ( hệ số này trong quy chế lương của công ty quy định) là 4.069. thì mức lương trả trên bảng lương thuế sẽ là 3500000.
Bạn sử dụng hệ số công ty sẽ làm khoản chi phí lương được linh loạt hơn...
Lưu ý trên hợp đồng lao động bạn phải ghi rõ: Lương cơ bản 860k. ngoài ra người lao động được hưởng mức lương theo hệ số công ty, tùy vào tình hình kinh doanh của công ty.
Ca nhà cho em hỏi xíu, Cty em hiện chưa tới 10 nhân viên đã đóng BHXH được mấy người, bây giờ không muốn đóng BHXH nữa cần những thủ tục gì để có thể đưa lương thành chi phí hợp lý nếu k đóng BHXH
Làm gì có ch mún hay ko mún ở đây. BHXH là áắt buộc of ng LĐ khi tham gia hdsxkd. Nếu bjo ko tham gia, sau này khi bị truy thu cty bạn vẫn fa3i đóng toàn bộ số tiền BH từ khi ký HĐ với ng lđ đến thới điểm bị truy thu = tiền phạt
Không làm BH thì lương vẫn là CP hợp lý
Thế mọi người cho mình hỏi. Nếu trên hợp đồng lao động mình làm lương 860.000 để đóng BHXH cho nhân viên. Nhưng lương bên thuế của mình là 3.500.000 như vậy có ổn không?
Như vậy vẫn đc vì ngoài lương cơ bản thì còn các khoản phụ cấp (trách nhiệm,ăn ca, xăng xe, thâm niên.....) nhưng mình thấy hơi chênh lệch vì phụ cấp gì mà gấp 4 lần lương.
Làm gì có ch mún hay ko mún ở đây. BHXH là áắt buộc of ng LĐ khi tham gia hdsxkd. Nếu bjo ko tham gia, sau này khi bị truy thu cty bạn vẫn fa3i đóng toàn bộ số tiền BH từ khi ký HĐ với ng lđ đến thới điểm bị truy thu = tiền phạt
Không làm BH thì lương vẫn là CP hợp lý
Cho em hỏi chút. Công ty của em đi vào hoạt động được 10 tháng, may công nghiệp,100 công nhân.Hiện tai đang rất khó khăn trong khi đó BHXH yêu cầu đong BH cho người lao động, em muốn tạm hoãn thời gian đóng cho họ thì phải làm gi?