Người lao động bị tinh giảm biên chế có phải làm đơn xin nghỉ việc không?

huonghanoi

New Member
Hội viên mới
Các MEM cho mình hỏi trường hợp công ty mình có một bạn nằm trong diện phải tinh giảm biên chế thì công ty chỉ cần làm quyết định cho nghỉ việc với lý do giảm biên chế là đủ phải không? Người lao động có phải làm đơn xin nghỉ việc để đầy đủ hồ sơ nộp BHXH không? Nếu mà bắt buộc người lao động phải làm đơn xin nghỉ việc thì lý do nghỉ việc phải ghi là gì? Cám ơn các MEM giúp đỡ
 
Ðề: Người lao động bị tinh giảm biên chế có phải làm đơn xin nghỉ việc không?

theo mình chỉ cân quyết định thôi, chứ đơn xin nghỉ ko cần
 
Ðề: Người lao động bị tinh giảm biên chế có phải làm đơn xin nghỉ việc không?

theo mình chỉ cân quyết định thôi, chứ đơn xin nghỉ ko cần
Mình cũng nghĩ thế vì người ta có chủ động xin nghỉ việc đâu mà lại phải bắt làm đơn xin nghỉ nhưng trưởng phòng nhân sự bên mình vẫn muốn thuyết phục người lao động làm đơn xin nghỉ việc mình cũng kô hiểu lý do làm gì nữa nên mới phải lên đây hỏi các MEM đi trước xem có cao kiến gì về việc này không.
 
Ðề: Người lao động bị tinh giảm biên chế có phải làm đơn xin nghỉ việc không?

Để bạn ấy tự viết đơn xin nghỉ việc thì sẽ có lợi cho bạn ấy hơn. Khi đó coi như bạn ấy ở thế chủ động
Đỡ bị tai tiếng chẳng hạn nè
Thường thường mình cũng thích làm đơn xin nghỉ việc hơn là bị thôi việc
 
Ðề: Người lao động bị tinh giảm biên chế có phải làm đơn xin nghỉ việc không?

Mình cũng đang chờ ý kiến của phòng nhân sự xem thế nào, còn không thì cũng sẽ phải nhắn bạn ấy làm theo cách mà bạn Alicetran gợi ý .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top