người bán hàng ko xuất hóa đơn vì đã tính vào doanh thu năm trước thì phải làm sao?

timlainick

New Member
Hội viên mới
các bác cho em hỏi vấn đề này với:
năm 2010 bên em có hợp đồng với một Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng (là trung tâm của nhà nước). V/v thí nghiệm las các mẫu đất khoan khảo sát địa chất công trình.
- khi thí nghiệm hoàn thành bên em đã trả tiền đúng theo hợp đồng nhưng bên Trung tâm chỉ ghi phiếu thu đưa cho bên Cty em thôi chứ ko xuất hóa đơn.
năm nay 2011 bên em mới quyết toán công trình đó và đòi hóa đơn thì bên trung tâm ko trả. Họ nói là đã ghi vào doanh thu năm truóc rồi bây giừo mà xuất hóa đơn cho bên em thì sẽ bị phạt vì ghi doanh thu 2 lần.
Vậy bây giừo em phải làm sao để hợp lý hóa số tiền thí nghiệm las đó đây. chỉ có hợp đồng, thanh lý và phiếu thu thì có được chấp nhận ko?
RẤT MONG ĐƯỢC CÁC BẬC TIỀN BỐI CHỈ GIÚP
 
sao ko ai trả lời giúp tôi vậy nhỉ? ban quản trị đi đâu vậy? giúp em với
 
Ðề: người bán hàng ko xuất hóa đơn vì đã tính vào doanh thu năm trước thì phải làm sao?

các bác cho em hỏi vấn đề này với:
năm 2010 bên em có hợp đồng với một Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng (là trung tâm của nhà nước). V/v thí nghiệm las các mẫu đất khoan khảo sát địa chất công trình.
- khi thí nghiệm hoàn thành bên em đã trả tiền đúng theo hợp đồng nhưng bên Trung tâm chỉ ghi phiếu thu đưa cho bên Cty em thôi chứ ko xuất hóa đơn.
năm nay 2011 bên em mới quyết toán công trình đó và đòi hóa đơn thì bên trung tâm ko trả. Họ nói là đã ghi vào doanh thu năm truóc rồi bây giừo mà xuất hóa đơn cho bên em thì sẽ bị phạt vì ghi doanh thu 2 lần.
Vậy bây giừo em phải làm sao để hợp lý hóa số tiền thí nghiệm las đó đây. chỉ có hợp đồng, thanh lý và phiếu thu thì có được chấp nhận ko?
RẤT MONG ĐƯỢC CÁC BẬC TIỀN BỐI CHỈ GIÚP
Lỗi là do cty bạn, đối với dn nhà nước thì họ thu tiền thì ghi nhận dthu cho dù có xuất hđơn hay ko?bên bạn trả tiền mà ko nhận hoá đơn ngay thì phải chịu thôi chứ họ đã ghi nhận dthu vào năm 2010 rồi.
Rất khó trả lời là khoản đó có được đưa vào làm CP ko vì nó chỉ hợp lý có 1/2 thôi. Nếu giá trị ko lớn bạn nên cho vào tk 811 và loại ra khi quyết toán.
 
Ðề: người bán hàng ko xuất hóa đơn vì đã tính vào doanh thu năm trước thì phải làm sao?

Bên cty bạn thanh toán tiền bằng chuyển khoản ah? Theo mình thì chẳng có cách nào để hợp thức hóa chứng từ của bạn đâu, nói với người đại diện thỏa thuận của bên bạn làm việc với bên họ. Họ chưa xuất HĐ thì họ đâu thể ghi nhận doanh thu thuế được, còn nếu bên bạn thanh toán tiền mặt mà họ ko chịu giải quyết cho mình thì coi như mình ko có khoản chi đó, ý mình là vậy đó./
 
Re: Ðề: người bán hàng ko xuất hóa đơn vì đã tính vào doanh thu năm trước thì phải làm sao?

Lỗi là do cty bạn, đối với dn nhà nước thì họ thu tiền thì ghi nhận dthu cho dù có xuất hđơn hay ko?bên bạn trả tiền mà ko nhận hoá đơn ngay thì phải chịu thôi chứ họ đã ghi nhận dthu vào năm 2010 rồi.
Rất khó trả lời là khoản đó có được đưa vào làm CP ko vì nó chỉ hợp lý có 1/2 thôi. Nếu giá trị ko lớn bạn nên cho vào tk 811 và loại ra khi quyết toán.
Vậy giờ bên mình lên thuế mua hóa đơn lẻ và ghi là trả hóa hơn năm ngoái có được ko bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top