Nghiệp vụ kế toán cho văn phòng đại diện

thotrang2612

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà !
Em là thành viên mới của diễn đàn dân kế toán. Rất mong anh chị và các bạn giúp đỡ
Em mới chuyển sang làm kế toán của một văn phòng đại diện về may mặc của một công ty của Đan mạch. Văn phòng của em không phát sinh doanh thu. Từ khi hoạt động đến giờ, cũng chưa thấy cơ quan thuế hỏi đến lần nào. Em chưa hiểu đối với một văn phòng đại diện như chỗ em thì cơ quan thuế sẽ kiểm tra những gì, và chứng từ em sẽ phải tập hợp như thế nào cho hợp lý. Những khoản như thế nào thì được coi là chi phí của văn phòng đại diện, những khoản nào thì là của công ty ở Đan Mạch. Hiện tại em mới chỉ tập hợp hóa đơn, làm yêu cầu thanh toán kẹp với hóa đơn trình sếp ký, nhưng em vẫn chưa mường tượng được để làm việc với cơ quan thuế nhà nước thì sẽ phải làm những gì
Rất mong được sự giúp đỡ của anh chị và các bạn !
 
Ðề: Nghiệp vụ kế toán cho văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài hã bạn ? thì bạn cứ giữ biên lai tiền điện, .... những chi phí phát sinh của công ty, văn phòng đại diện ở đây, có công ty con ở đây không hay công ty mẹ ở bên Đan Mạch luôn? bạn không nói rõ khó giải thích quá
 
Ðề: Nghiệp vụ kế toán cho văn phòng đại diện

Theo VN mình thì văn phòng đại diện không phải làm gì hết à? Cũng không được tính chi phí gì hết nếu địa chỉ nhận lại là văn phòng đại diện, mà là công ty mẹ của nó cơ, hàng tháng bạn tập hợp hoá đơn chứng từ vào và kiểm tra cái nào có tên của côgn ty mẹ thì ok còn không thì loại và gửi về cho công ty mẹ thế thôi.
 
Ðề: Nghiệp vụ kế toán cho văn phòng đại diện

ở Việt nam chỉ có văn phòng đại diện thôi bạn ạ. Còn văn phòng chính ở Đan Mạch. Hàng tháng những hóa đơn bên đan mạch trả bằng chuyển khỏan mình vẫn chuyển về bên đó. Nhưng mình băn khoăn là những hóa đơn chi phí tại việt nam, lấy tên văn phòng đại diện chi trả thì sau này cơ quan thuế sẽ kiểm tra như thế nào? Có quy định gì về những chi phí nào thuộc về văn phòng đại diện trả hay không ?
 
Ðề: Nghiệp vụ kế toán cho văn phòng đại diện

Mình cũng mới nhận việc ở 1 văn phòng đại diện nước ngoài ( công ty mẹ hoạt động về lĩnh vực Logistics) ai có kinh nghiệm cho mình thông tin với, Kế toán một văn phòng đại diện phải làm những công việc gì, và VPDD cần nộp những báo cáo gì cho những cơ quan nào. Các cơ quan ban ngành kiểm tra VPDD thi kiểm tra những vấn đề gì?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top