Nghệ thuật cho và nhận trong tình yêu

haiyen.tnmc

Member
Hội viên mới
Bạn có biết rằng “cho” quá nhiều sẽ là một lỗi lầm lớn nhất cho cả hai phe. Vì sao ư?
“Mình cho anh ấy tất cả mọi thứ mà sao anh ấy vẫn không hề yêu tớ” hay “ Tớ tặng nàng bất kỳ thứ gì nàng thích. Nàng nhận lấy, cảm ơn mình, còn khen mình dễ thương nữa chứ… nhưng yêu mình thì không”. Đó là những lời tâm sự mà TCM đã nghe hàng trăm lần từ các bạn trẻ.
Cho, cho và cho. Và đối phương lấy, lấy và lấy…để rồi cuối cùng trái tim của họ lại trao vào tay kẻ khác. Thoạt đầu, việc “cho” nhiều nhất trong tình yêu dường như là điều hiển nhiên, thậm chí là một điều vinh dự. Giả sử bạn đang yêu, bạn có nghĩ mình sẽ làm nhiều thứ cho người mình yêu, và cảm thấy vui vì điều này? Và bạn sẽ cho tất cả những gì bạn có?
TCM sẽ rất mừng khi câu trả lời của bạn là không. Không cho tới khi nào tình cảm của hai người đạt đến độ “chín”. Nếu không, bạn sẽ nếm phải vị đắng khi vội ăn ngay trái còn xanh, thay vì nên dựa vào quy luật tự nhiên.
1. Cũng có lắm cách cho…
Yêu quá nhiều và lãng mạn quá sớm
Ngày thứ hai hẹn hò, cả hai nói, “Anh yêu em/em yêu anh”. Ngày thứ 3, hai người nói chuyện với nhau mỗi tối. Tuần thứ hai, bạn viết những lời lẽ yêu thương ít nhất là mỗi ngày. Và cũng như đồ thị hình sin, khi đi đến đỉnh thì tất nhiên sẽ có đi xuống… và chỉ có đi xuống mà thôi! Chỉ cần chút xíu sai sót, cuộc sống thiên đường của bạn sẽ biến thành địa ngục nêu bạn lỡ quên gọi điện thoại, tặng hoa, …cho người ấy.
Thân mật quá sớm
Con trai sẽ làm điều này nhưng thường thì các nàng lại hay dính vào rắc rối này nêu họ cảm thấy có nguy cơ mất người yêu. Và nếu nàng không làm vậy, thì chàng cũng lờ luôn. Nàng có thể thẳng tay bỏ đi tất cả mọi thứ chỉ để chứng tỏ tình yêu của mình đối với chàng, nghĩ rằng điều này sẽ làm keo dính kết giữa nàng và chàng. Nhưng, TCM xin thề sự thật là không phải thế.
Những quà tặng quá sớm
Khi bạn đem yếu tố tiền bạc vào trong mối quan hệ, bạn đang tạo áp lực lên người khác. Nếu bạn là con trai, nàng có thể hiểu sai sự quan tâm của bạn và nghĩ bạn hiểu mối quan hệ này như một cuộc trao đổi: bạn cho nàng quà, và đối lại nàng phải cho bạn quan hệ. Nghe có vẻ quá nghiêm trọng, nhưng các cô nàng ngày nay hay đa nghi lắm nhé, vì thế hãy cẩn thận! Hoặc, xa hơn chuyện bị làm phiền bởi những món quà, có thể nàng ta lại thích càng nhiều quà càng tốt - và nếu không có quà? Cô nàng sẽ rất thất vọng đấy!
Có một bạn trai tâm sự với TCM rằng, “Giây phút mà người con gái bắt đầu cho mình những thứ giá trị, mình cảm thấy bị áp lực. Nàng ta giống như một người con gái thèm có môt người bạn trai, và sẵn sàng mua lấy tình yêu. Khi một người cho mình thứ gì đắt đỏ, mình cảm thấy có điều gì đó đang len lỏi vào mối quan hệ của hai đứa - tiền bạc xung khắc với tình yêu và sự quan tâm, mình cảm thấy bị ép buộc khi duy trì chuyện tình cảm theo cách đó.”
Hãy nhớ rằng, không có người con trai nào muốn quen với bạn gái là kẻ quăng tiền ra cửa sổ.. Nếu tặng anh ta một món quà đắt tiền sẽ làm hắn lo ngại về cách mà bạn kiểm soát tiền bạc, đặc biệt nếu là bạn là vợ tương lai của hắn thì càng không.
Tiết lộ chuyện đời tư quá sớm
Tiết lộ quá nhiều về chuyện riêng của mình ngay tức khắc cũng là một kiểu “cho” quá nhiều. Ai muốn biết tới chuyện ba mẹ bạn hay la mắng bạn ngay từ buổi hẹn đầu tiên (hoặc là buổi hẹn thứ ba hoặc thứ tư)? Và nhất là đối với những chuyện không được tốt đẹp cho lắm! “Xấu che tốt khoe”-là lời khuyên hữu ích nhất cho bạn!
2. “Cho” quá nhiều giết chết tình yêu như thế nào?
Giống như bạn tưới nước quá nhiều vào một cái cây. Bạn không chắc cho bao nhiêu nước là đủ, và bạn cứ dựa vào bản năng của mình để nuôi dưỡng cho nó, và bạn cứ tiếp nước cho nó mà không biết là mình đang giết chết nó. Và đây là cách “cho” quá nhiều giết chết tình yêu của bạn:
Bạn luôn cảm thấy thiếu thốn và chán nản.
Bạn cảm thấy nhận không đủ và vì thế bạn cảm thấy mình bị lừa dối.
Bạn lờ đi chính cuộc sống của bạn để giúp đỡ người ấy.
Người ấy coi bạn là “của trời cho” và đợi bạn làm càng nhiều việc cho họ..
Thêm vào đó, bạn sẽ thay đổi bản thân mình cho tới lúc mà họ không còn nhận ra bạn là ai, người lần đầu tiên mà họ hẹn hò đã biến đi mất..
Điều tồi tệ nhất của việc “cho” quá nhiều là chuyện người ấy sẽ không chỉ bỏ rơi bạn - ít nhất sau đó bạn được tự do để băt đầu lại từ đầu - mà thay vào đó, bạn phát hiện chính mình đang mắc kẹt trong chứng “cuồng yêu” trong khi người ta không còn nghiêm túc với bạn nữa.
3. Bạn có đang “cho” quá nhiều?
Làm sao bạn biết khi nào mình “cho” quá nhiều và quá sớm?
Bạn gọi điện thoại cho họ nhiều hơn họ gọi cho bạn.
Bạn lên lich cho tất cả kế hoạch, dành nhiều thời gian, hay mua tất cả món quà cho họ.
Bạn luôn làm điều gì đó cho họ và bạn cảm thấy bị lừa dối và giận dữ bởi vì bạn không được đáp trả.
Bạn cảm thấy họ bắt đầu xem bạn là của trời cho.
Bạn cảm thấy mình đang bị bỏ rơi và lo lắng về việc mất họ.
Cho quá nhiều sẽ dẫn tới chứng "cuồng yêu" nếu:
Hạnh phúc duy nhất của bạn chỉ là làm cho họ hạnh phúc.
Bạn buộc mình giúp họ thành công cho dù phải lờ đi cuộc sống của chính bạn.
Bạn bè của bạn nói bạn thay đổi và họ không bao giờ còn nhìn thấy bạn như trước kia được nữa.
TCM mong là những điều trên đây sẽ khiến các bạn rút kinh nghiệm và hãy cố gắng sửa sai nếu bạn đang mắc phải, bạn nhé!
Haiyen ST
 
Ðề: Nghệ thuật cho và nhận trong tình yêu

đọc bài này mình thấy hình như trước đây hình như mình cũng đã lâm vào cái tình trạng này, nhưng bây giờ thì... hết rồi, buồn có buồn nhưng cái gì cũng sẽ qua đi và vẫn phải sống cơ mà.
 
Ðề: Nghệ thuật cho và nhận trong tình yêu

Sun nhớ sun cho nhiều lắm nhưng nhận lại không có bao nhiêu hết á ?

Liệu như vậy có xứng đáng không [you] ?

Đó là vì sun chưa gặp được người coi sun quan trọng nhất quả đất đấy thôi. [you] biết ko?
Với thế giới, [you] chỉ là 1 người, 1 cá thể nhỏ bé. Nhưng với ai đó, [you] là cả thế giới!
CHÚC BẠN SỚM TÌM ĐƯỢC NGƯỜI NHƯ THẾ NHÉ!
 
Ðề: Nghệ thuật cho và nhận trong tình yêu

Sun nhớ sun cho nhiều lắm nhưng nhận lại không có bao nhiêu hết á ?

Liệu như vậy có xứng đáng không [you] ?

ko xứng đáng tí nào,đáng ra bác sun phải nhận thật nhiều thật nhiều,những thứ mà bác sun phải sợ.khà khà
-----------------------------------------------------------------------------------------
Đó là vì sun chưa gặp được người coi sun quan trọng nhất quả đất đấy thôi. [you] biết ko?
Với thế giới, [you] chỉ là 1 người, 1 cá thể nhỏ bé. Nhưng với ai đó, [you] là cả thế giới!
CHÚC BẠN SỚM TÌM ĐƯỢC NGƯỜI NHƯ THẾ NHÉ!

cám ơn bạn nhé,mình cũng hi vọng như thế,nhưng hiện tại thì ko bít tìm ơ đâu.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghệ thuật cho và nhận trong tình yêu

cho thật thật thật nhiều nhận bằng không, trong chuyện tình cảm không nhất thiết cho rùi nhận, hi :mocmui:
 
Ðề: Nghệ thuật cho và nhận trong tình yêu

Cho và nhận khi yêu? Trong tình yêu à, mình nghĩ là khi yêu mấy ai còn tỉnh táo để mà nhìn nhận lại là mình đang cho nhiều hay nhận nhiều. Chỉ khi nào đó có một sự kiện nào đó làm cho ta chợt chững lại và xem xét tình yêu của mình thôi. Vậy nên trong tình yêu chân thành không có ranh giới giữa cho và nhận phải không các bạn. Theo mình là như vậy. Hihi... Còn Nhungmai chẳng biết có ai thấy mình là cả thế giới không nhỉ...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top