Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?
Bạn là ai vậy ?. Mình mới ra trường đang đi làm được 2 tháng rồi. Mặc dù công việc ít nhưng mình thấy công việc kế toán có khi không hợp với mình. Có lẻ mình làm kinh doanh thì thích hợp hơn.
Nhưng mình cũng sẻ có gắng làm kế toán để sau này mình có thể học thêm quản trị nửa là ok.
hi.hi.hi
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Thật ra mình cũng cùng chung tâm trạng với các anh chị và các bạn. Mình sinh ra là người của văn chương, thích những gì nhẹ nhàng, trầm lặng, tâm trí thong thả. Thế mà lại bước vào ngành kế toan. Một công việc đầy áp lực, phải đối mặt với những con số chồng qua chéo lại "trật con tán bán con trâu", sai 1 li đi một dặm" ui thật là nguy hiểm vô cùng. Mới chập chững buớc vào nghề nhưng dường như đêm nào mình mất ngủ vì những con số và hóa đơn. Nhắm mắt lại thì những nỗi lo sợ về cái này về cái kia lại xuất hiện. Mình dường như là bị stress vì những con số. Lúc nào làm việc cũng tự dặn lòng phải luôn luôn cẩn thận với những con số ngược xuôi xuôi ngược... Có ko ít lần mình muốn bỏ nghề và ước gì thời gian quay lại thì tui sẽ thi ngành mà mình yêu thích, nhưng nào có dc đâu. Rồi mình lại tự nhủ thầm có lẽ đây là cái "nghiệp", cái duyên với nghề, cứ kiên trì theo đuổi biết đâu sẽ tìm được những hấp dẫn trong kế toán thì sao? Xin nhắn gởi và chia sẻ tới những ai có cùng tâm trạng như Lý hãy kiên trì với nghề kế toán "cùng yêu kế toán" biết đâu cánh cửa mới lại mở ra rất tươi đẹp là khác, đó là kỳ tích hén!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hi nếu được chon lại tôi vẫn chọn kế toán
nghề kế toán thật hay có thể nói kế toán là bao quátn của tất cả các nghề của kinh doanh
hihi kế toán muôn năm.....
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

có người bảo tính mình hok tỉ mỉ, hay quên nên làm kế toán k thích hợp lém.hic hic
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mình cũng ngán ngẫm nghề kế toán rùi. Nhưng bít làm sao được. Nghền chọn mình chứ mình không chọn nghề được. Hee
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Nếu e đang là SV thĩ phải cố gắng hoc thôi, chứ đừng snghi nhv
-----------------------------------------------------------------------------------------
ko phải nguoi ti mi thi mới làm ktoán đc đâu e, còn tùy vào sự kiên nhẫn của mình nữa nhé
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Tôi lại ko nghĩ thế. Nghề kế toán thực sự rất hay đấy chứ. Tôi đã lựa chọn và tôi ko hối hận. Các bạn thử đọc bài viết này xem.

Chớ coi thường ngôn ngữ của thế giới kinh doanh
Kế toán là ngôn ngữ của thế giới kinh doanh
Trước tiên phải nhìn tới kế toán như một ngôn ngữ của đời sống kinh doanh. Trước thực trạng rất nhiều doanh nhân Việt Nam không nắm vững kế toán, hoặc coi nó chỉ là một nghiệp vụ "thường thường" bậc trung, tôi thực sự thấy không ổn. Mọi người cho rằng kế toán khô khan, và cốt chỉ đáp ứng các yêu cầu "tối thiểu" của cơ quan chức năng (thuế, sở kế hoạch đầu tư) là đủ. Họ hoàn toàn nhầm. Cả sinh viên và giáo viên không thuộc ngành kế toán nữa, họ cũng coi đây là một phương tiện chẳng mấy quá quan trọng. Vâng, chẳng có gì quan trọng nếu chúng ta không coi chúng là quan trọng.
Nhưng như tôi đã nói đó, kế toán là ngôn ngữ kinh doanh. Bạn sẽ chẳng thể bàn bạc sâu bất cứ vấn đề nào về kinh doanh mà không hiểu lợi nhuận là gì, lợi suất ngành là gì, chi phí là gì, tại sao lại có nợ khó thu hồi, tại sao đầu tư lại nằm ở tài sản mà không phải chi phí, v.v.. Nó chính là ngôn ngữ. Đôi lúc một con số nói bằng một vạn lời. Vậy hãy cảnh giác cao độ nếu bạn không nắm vững ngôn ngữ này. Có gì bất hạnh bằng định khen một người mà người đó cảm thấy bị lăng nhục?!
Ngôn ngữ là phần quan trọng bậc nhất của truyền thông kinh doanh, và truyền thông kinh doanh là phương tiện tốt nhất để tạo ra sự đồng thuận, tạo ra niềm tin, chia sẻ văn hóa, và đi tới cùng làm ăn.
Sinh viên cho rằng kế toán khô khan và nghèo nàn. Họ vô cùng sai lầm. Kế toán vô cùng phong phú và vô cùng ích lợi để biến bạn thành một người uyên bác hoặc đáng kính trọng, vấn đề là kiến thức bạn tới đâu và khả năng sử dụng mà thôi. Trước kia tôi đã từng không thích nó. Rồi bị bắt buộc phải học vì thấy không thể thiếu. Rồi thích nó. Rồi say mê nó. Rồi đi dạy nó luôn! Bạn tưởng tượng cái quá trình từ ghét nó tới đi dạy nó xem, dài như hành trình loài người đi tìm hạt thóc đấy! Vượt qua hành trình này là vì tôi dần dần cảm thấy nó hay. Tới khi làm nghề tài chính mà những năm giữa thập kỷ 19 mà có được mức lương cả ngàn đô-la mỗi tháng, thực sự có phần đóng góp không nhỏ của những kiến thức sách vở lẫn thực tiễn về kế toán. Hãy tin tôi rằng nó vô cùng giá trị đi, đến một ngày các bạn sẽ nói lại điều đó với những người trẻ hơn.
Kế toán không phải là khái niệm nợ và có của Ledger Account. Trong ledger account (tài khoản sổ cái) phía bên trái là để ghi bút toán nợ (Db.) và bên phải là bút toán có (Cr.) Những bút toán này là những ghi chép sơ khởi từ chứng từ, một thứ vô cùng quan trọng trong kế tóan, bằng chứng duy nhất rằng giao dịch kinh tế đã phát sinh. Sẽ có nhiều người giỏi hơn tôi sẽ chỉ rõ điều này cho các bạn, nhưng tôi sẽ vẫn nói rằng kế toán chính là một phương pháp tư duy mạch lạc, khoa học. Việc ngăn nắp, khoa học trong hành vi kế toán là một chuẩn mực quan trọng để các doanh nghiệp bước tới tương lai, và chứng minh rằng nó sẵn sàng đi đường dài. Không một TTCK tử tế nào mà lại không yêu cầu kiểm toán và hệ thống kế toán ngăn nắp cả.
Các công ty kiểm toán và dịch vụ kế toán vì thế hết sức bận rộn. Khi tôi gặp Tổng giám đốc của công ty KPMG, loại lớn nhất thế giới, tại Việt Nam, với 400 nhân sự chuyên môn mà họ không đủ sức phục vụ các doanh nghiệp. Các bạn đã thấy "ngôn ngữ" kinh doanh này quan trọng chưa, và các thông dịch viên của KPMG đòi tiền cao lắm. Lương cũng không hề bé đâu nhé. Tôi sẽ không nghi ngờ gì nếu lương của Partner của KPMG và thưởng khoảng nửa tới một triệu đô-la mỗi năm. Muốn trả tiền để họ làm dịch vụ, tôi cũng phải uốn lưỡi 3 tấc mà chọn lời cho khéo.
Nhân đây, tôi có câu chuyện vui kể cho các bạn về kế toán. Mong rằng các bạn sau này sẽ thấy nó quan trọng hơn, quý trọng người làm kế toán hơn.
Có một ông Kế toán trưởng, trung thành-tận tụy, làm việc vô cùng hăng say. Năm này qua năm khác, ông đóng góp thầm lặng. Bàn của ông vẫn nằm ở chỗ cũ, không hề dịch chuyển. Ông làm việc rất tốt, mọi người rất quý. Ông dường như chứa một bí mật chuyên môn. Mỗi ngày trước các cuộc họp quan trọng, ông đều mở ngăn kéo riêng, luôn được khóa chặt, lục tìm một vài mẩu giấy nào đó, nghiên cứu xong, rồi mới đi họp. Ông cũng kiểm tra nó còn ở đó trước mỗi khi kết thúc ngày làm việc. Tất cả đều biết và muốn biết sự bí ẩn.
Một ngày kia, ông qua đời. Mọi người tiếc thương sự tận tụy và những đóng góp của ông. Bỗng một người nhớ ra và nói, chúng ta hãy cùng nhớ tới ông và cùng muốn biết bí mật của ông.
Ngăn kéo được mở ra với lòng kính trọng tha thiết. Người ta cũng tìm được mẩu giấy đó. Trên đó ghi vắn tắt:
Bút toán nợ: Tay trái
Bút toán có: Tay phải
Chúc các bạn một ngày vui, với niềm say mê kế toán trong tương lai. Kế toán là một nghề thú vị và nhiều hứa hẹn đấy! Quan trọng hơn cả là không hiểu kế toán, chúng ta sẽ chật vật trong quá trình trao đổi, đàm phán và truyền thông bằng ngôn ngữ kinh doanh.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

cả nhà cho mình hỏi tý,mọi người có thấy hối hận khi đã theo nghề kế toán k vậy???
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

nhiều lúc làm việc có áp lực mình cũng muốn bỏ quách đi nhưng nghĩ thì nghĩ vậy chứ làm sao bỏ được cơ chứ.hixhix.đã theo thì theo đến cùng.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Cái gì cũng có cái giá của nó ban ơi:sorrynha:
Mọi việc thì cứ để nó xuôi theo tự nhiên đi:k5041412:
Người ta có câu: " Ghét của nào trời trao của ấy".
Mà nghề kế toán nếu có đầu óc cũng dễ kiếm tiền đóa chứ:tinhtuong: he he he
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Con gái làm kế toán đâu có gì là không hay đâu, rất thú vụ, lãng mạn và còn biết sắp xếp mọi thứ hợp lý nữa chứ!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

kế toán mới ra trường bao nhiêu là bỡ ngỡ thật là đau đầu, từ khi mình đi làm tới giờ mình chưa khi nào thấy thoải mái lúc nào cũng bị áp lực công việc, lương bổng chẳng được bao nhiêu nhưng khi nào cũng mang tiếng là lậu nhiều chứ cân gì lương, người ngoài cuộc ai hiểu cho
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Em đã Học Trung Cấp Kế Toánvà Hiện đang Học Lên đại Học Nhưng Không Xin được Việc đúng Như đã Học. Em đang Chờ Cơ Hội để Có Thể được Làm đúng Nghề. Em Cũng Rất Bâng Khuâng Ko Biết Có Nên Làm Kế Toán Hay Không Lúc Thì Rất Muốn được Làm Kế Toán Nhưng Nghe Nhiều Người Nói Làm Kế Toán đau đầu Lắm.

có thể bạn đang bị phân vân nhưng hãy luôn tự tin với những gì mà mình đã chọn. Học kế toan có rất nhiều niềm vui mà chỉ khi đi làm bạn sẽ hiểu.chúc bạn luôn thành công với con đường mà mình đã chọn. Happy new year
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?

hik! nói thật ngày xưa tui cũng ghét cái thứ này thật.Tui thấy nó cứ lèo nhèo, học mãi mà không vô.thi học kỳ chỉ toàn 5 với 6, mặc dù đó là chuyên nghanhf của mình,nhưng rồi đến khi thi tốt nghiệp chăm chỉ học tui lại thấy càng học càng hay,và giờ đây tui thấy yêu nghề mình chọn, và khi tui tham gia vào những diễn đàn như thế này,tui thấy rất tự tin,bố tui cũng là dân kế toán,em gái tui cũng thê... tui thấy rất ổn.Đừng nói con gái kt khô khan nha,sai lè,minh chứng à, tui nè,hat karaoke cực hay, cực yêu sách báo và bóng đá...
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mèo Tồ cũng không thích nghề kế toán. Nhưng tại lỡ rồi nên đành làm. Chứ mình thich hội họa, ca hát... nói chung là các lĩnh vực nghệ thuật đó. Tui có năng khiếu vẽ và múa lắm đó. Hic. Giờ lại chọn cái nghề viết số và ngồi lỳ này.......... quả là sai lầm.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đọc xong bài viết của bạn tôi cũng thấy mệt mỏi vì nghề kế toán này. Chuyên ngành của tôi là tài chính ngân hàng, nếu mà xin đc viẹc ở ngân hàng thì tôi thích làm tín dụng hơn là kế toán. Bởi vì nghề kế toán vất vả và đau đầu bởi những con số cân đối. Đi với về khuya, miếng ngon thì chẳng đến phần còn xương xẩu thì ngồi mà gặm. Làm ko cẩn thận lại liên quan đến pháp luật nữa chư. Mệt mỏi, mệt mỏi và mệt mỏi..... ai có cùng ý kiến cùng mình xin cho cảm nhân j.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đã đâm lao thì phải theo lao chứ sao!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đọc xong bài viết của bạn tôi cũng thấy mệt mỏi vì nghề kế toán này. Chuyên ngành của tôi là tài chính ngân hàng, nếu mà xin đc viẹc ở ngân hàng thì tôi thích làm tín dụng hơn là kế toán. Bởi vì nghề kế toán vất vả và đau đầu bởi những con số cân đối. Đi với về khuya, miếng ngon thì chẳng đến phần còn xương xẩu thì ngồi mà gặm. Làm ko cẩn thận lại liên quan đến pháp luật nữa chư. Mệt mỏi, mệt mỏi và mệt mỏi..... ai có cùng ý kiến cùng mình xin cho cảm nhân j.
Tui cùng ý kiến với trungtuan đó :kingkong: gào lên đi cho bớt ức chế........... :kingkong::kingkong::kingkong:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Tui cùng ý kiến với trungtuan đó :kingkong: gào lên đi cho bớt ức chế........... :kingkong::kingkong::kingkong:

Tất cả âu cũng là số phận. Biết đâu bạn có duyên với Kế toán thì sao? Có những cái ko thay đổi được, phải biết chấp nhận, nhìn về tương lai, bạn sẽ thấy tốt hơn đó.
Chúc bạn vui và yêu nghề nhé!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Bạn không nên chê bai nghề kế toán như vậy! thử hỏi co ngành nghề nào mà không vất vả. Bạn đã chọn nó thì khuyên bạn hãy tự tin và hãnh diện vì mình là kế toán là một trong những người quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Mình tuy không được học kế toán nhưng vẫn làm kế toán và vẫn cảm thấy thích và yêu nghề chán!
Nếu bạn không tin hãy vào đường link dưới đây bạn sẽ có suy nghĩ khác.mình tin là như vậy!!! http://www.cit.udn.vn/forums/Default.aspx?g=posts&t=1136
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top